7 เรื่องสำคัญที่บ่าวสาวต้องทำก่อนวันแต่งงาน 1 สัปดาห์

ยิ่งใกล้ วันแต่งงาน เข้ามามากเท่าไหร่ บ่าวสาวก็จะนอยด์มากขึ้น กลัวลืมทำนั่น กลัวลืมทำนี่ แต่ตอนนี้ไม่ต้องกลัวแล้ว เพราะแพรว wedding ลิสต์มาให้แล้วตอนนี้ แค่คุณตั้งสติ เตรียมการพร้อมเราไปทีละข้อ รับรองว่าวันแต่งจริงไม่มีพลาด

ลิสต์รายการของต้องใช้วันจริงทุกอย่างและเตรียมให้ครบ

จริงอยู่ที่อีกตั้งหนึ่งอาทิตย์กว่าที่จะถึงวันแต่งจริงๆ แต่เพราะเราบอกคุณแล้วไงคะว่า ให้เตรียมตัวล่วงหน้า 1 อาทิตย์เพราะถ้าขาดเหลือะไรคุณยังมีเวลาวิ่งหาของมาได้ทันการณ์ ซึ่งของทั้งหลายนับหมดตั้งแต่ชุดชั้นใน ถุงน่อง ถุงเท้า เครื่องประดับ อุปกรณ์เสริมทั้งหลาย (ก็ประเภทซิลิโคน กางเกงในเสริมก้น ไปถึงที่เสริมความสูงในรองเท้า) นอกจากนี้ยังมีที่เช็ดเครื่องสำอาง ที่ล้างหน้า แม้แต่โพยกล่าวคำขอบคุณแขกในงาน โพยเผยใจให้ซึ้งในช่วงกล่าวขอบคุณแขก ของขวัญจะเซอร์ไพร้ส์ให้กัน ฯลฯ

อย่าลืมพ่นพื้นรองเท้าด้วย

อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ รองเท้าใหม่ที่ไม่เคยผ่านการใช้งานมักจะมีความลื่นที่พื้นหลังของรองเท้า ซึ่งถ้าคุณไม่ขูดหรือหากระดาษทรายมาถูๆ ให้พื้นรองเท้ามีความหยาบสักหน่อย รับรองว่าเปอร์เซ็นต์การสไลด์ตัวลื่นล้มมีมากแน่นอน ยิ่งถ้าเจอพื้นโรงแรมขัดมันหรือเป็นพื้นหินอ่อนเงาวับด้วยแล้วละก็ เตรียมตัวได้เลย แต่ถ้าคุณไม่กล้าจะเอากระดาษทรายขัดละก็ อาจใช้วิธีธรรมชาติด้วยใส่รองเท้าคู่นั้นแล้วเดินที่พื้นคอนกรีตหรือพื้นที่ขรุขระเพื่อให้พื้นเกิดความสากแบบนั้นก็ช่วยได้

เตรียมอุปกรณ์ฉุกเฉิน

เมื่อเราพูดว่า “ฉุกเฉิน” เราไม่ได้หมายถึงเครื่องกระตุ้นหัวใจหรืออุปกรณ์ทางการแพทย์แต่อย่างใด แต่เป็นตัวช่วยแบบที่เราเคยบอกไปแล้วในบทความ ‘20 สิ่งของต้องมีกันเหตุฉุกเฉินในวันแต่งงาน’ ซึ่งขอบอกว่า อย่าได้ลืมเด็ดขาด เพราะมีไว้ดีกว่าขาด

คอนเฟิร์มงานครั้งสุดท้ายกับทีมงาน

อย่ารอให้ถึงคืนวันสุดท้ายก่อนถึงวันงานแต่งจริงแล้วจึงนัดแนะผู้เกี่ยวข้องทุกคนมารวมตัวและคอนเฟิร์มหน้าที่ต่างๆ เด็ดขาด เพราะถ้ามีอะไรฉุกเฉินขึ้นมา คุณจะแก้ไขไม่ทัน แพรว wedding ขอแนะนำให้คุณแบ่งการนัดหมายคุยสรุปงานออกเป็นกลุ่มๆ เช่น กลุ่มตกแต่งสถานที่ ซึ่งอาจเป็นเวดดิ้งแพลนเนอร์ที่จ้างมาเป็นกรณีพิเศษ หรือทีมตกแต่งของโรงแรม เพื่อย้ำเวลาการเริ่มงานและรายละเอียดทั้งหมด กลุ่มต่อมาคือกลุ่มเพื่อนบ่าวสาวของคุณ ถือเป็นการรีเช็คไปตัวว่าเสื้อผ้าพร้อมและรู้งานกันทุกคนแล้วนะ รวมถึงร้านชุดแต่งงานของคุณที่จะต้องนัดหมายให้แน่นอนอีกครั้งถึงวันเวลาในการส่งชุดมาให้คุณถึงที่โรงแรมรวมถึงช่างแต่งหน้าทำผมของคุณ นอกจากนี้ยังต้องไม่ลืมสรุปบทบาทหน้าที่ของทุกคนในครอบครัวอีกครั้งเพื่อไม่ให้เกิดอาการต้องทำอะไร ยังไง ในวันงานให้วุ่นวาย

เตรียมพร้อมสารพัดซอง

จะมีค่าใช้จ่ายบางอย่างที่คุณต้องจ่ายในวันแต่งงาน ตั้งแต่พิธีเช้าอย่างการแห่ขันหมากที่คุณต้องเตรียมซองผ่านประตูเงินประตูทอง ซองค่าน้ำใจให้เถ้าแก่ รวมไปถึงซองใส่เงินค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายหน้างานอย่างค่าพานขันหมากส่วนที่เหลือ ค่ารถตู้รับส่งแขก รวมถึงค่าใช้จ่ายหลังเลิกงานที่ต้องเคลียร์ให้จบในคืนวันงาน คุณสามารถเตรียมไว้เป็นสัดส่วนได้เลยจะได้ไม่ต้องวุ่นวายวิ่งไปกดเอทีเอ็มให้เสียเวลา

สั่งอาหารบ่าวสาวในช่วงเตรียมตัว

อย่าได้คิดเชียวนะคะว่าการกินในวันแต่งงานจะทำให้พุงออกและใส่เสื้อผ้าไม่สวย เพราะชุดแต่งงานของคุณทำเผื่อการทานอาหารไว้บ้างแล้วอย่างแน่นอน แหม…ดีไซเนอร์ของคุณไม่โหดขนาดที่ไม่ให้คุณกินข้าวในวันสำคัญของชีวิตหรอกนะคะ ฉะนั้นสั่งไปเลยค่ะ อาหารสำหรับกินรองท้องในวันงาน และเมื่อสั่งมาแล้วจงกินค่ะ อย่าได้วางไว้สวยๆ เป็นเพียงพร้อพถ่ายรูปเด็ดขาด เพราะคุณจะเป็นลมได้ง่ายๆ ถ้าไม่มีอะไรตกถึงท้อง

เข้าสปาผ่อนคลายในแบบที่ชอบ

เรื่องสุดท้ายที่บ่าวสาวหลายคู่มักหลงลืม คือการปรนเปรอความสบายและผ่อนคลายให้กับตัวเอง เพราะมัวแต่ไปโฟกัสอยู่แต่กับการเตรียมงานจนหัวปั่น ซึ่งจริงๆ แล้วเรื่องนี้เป็นสิ่งพึงทำมากถึงมากที่สุด เพราะช่วงเวลาก่อนถึงวันงานควรเป็นช่วงที่คุณรู้สึกสบายใจและพร้อมจะเข้าสู่ช่วงเวลาดีๆ ของชีวิตในอีก 7 วันข้างหน้า ดังนั้นบ่าวสาวต้องมีลืมเติมพลังให้กับตัวเองได้ผ่อนคลายแบบสุดๆ ก่อนจะไปเจอศึกหนักที่ต้องยืนรับแขกขาแข็งและฉีกยิ้มกว้างๆ ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ

ภาพ : glamour.com

Recommended