4 เหตุผลใส่ชุดขาวมางานแต่งได้ไม่โดนเม้า

จริงๆ แล้วเรื่องชุดเดรสสีขาวใน งานแต่ง ของแขกหรือเพื่อนเจ้าสาวเป็นสิ่งที่เราๆ รู้กันอยู่แล้วว่าไม่ควรที่จะใส่ เพราะเหตุผลคือใส่แล้วอาจเป็นการไปแย่งซีนชุดขาวของเจ้าสาวได้ แต่เอาเข้าจริงก็ไม่ได้มีข้อห้ามอะไรขนาดนั้น และคุณยังพอที่จะใส่ได้อยู่ ซึ่งถ้าเป็นการใส่โดย 4 เหตุผลต่อไปนี้ละก็ รับรองว่าเป็นเรื่องที่โอเคและไม่ถือว่าผิดมารยาท จะมีเหตุผลสนับสนุนอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

ใส่ก็ได้ถ้าสีขาวคือสีของธีมงาน

แน่นอนว่าเมื่อบ่าวสาวตัดสินใจแล้วว่า งานแต่งงานของเขาทั้งคู่จะมี “สีขาว” เป็นสีหลักของธีมงาน การที่คุณเป็นแขกแล้วจะหยิบเอาชุดสีขาวมาใส่เพื่อให้เข้ากับธีมงานก็ไม่ผิด เพราะถือว่าการกำหนดธีมสีและแจ้งมาในการ์ดขนาดนี้คือใบเบิกทางนั่นเอง แต่ถ้าสีขาวเป็นเพียงสีองค์ประกอบหรือมีเพื่อเบรคสีหลักอื่นๆ ในงานละก็ อย่าได้เสี่ยงจะใส่มาเชียวล่ะ

 ใส่ก็ได้ถ้าคือสีชุดของแก๊งเพื่อนบ่าวสาว

อีกกรณีหนึ่งที่คุณสาวๆ จะสามารถใส่เดรสสีขาวมาร่วมงานได้อย่างเต็มภาคภูมิคือ เมื่อเจ้าสาวออเดอร์มาว่าเพื่อนเจ้าสาวของเธอจะต้องใส่ชุดเดรสสีขาวเท่านั้น ซึ่งเมื่อเธอขอก็จงอย่าเบรคเธอนะคะ แค่คุณต้องตกลงกันกับแก๊งให้ดีว่า สไตล์ของชุดที่เลือกใส่ควรมาเป็นทีมและไม่มีคอนเซ็ปความเว่อร์วังเกินไปเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นละก็ เธอจะรู้สึกชีวิตคิดพลาดและไม่น่าไว้ใจเพื่อนสาวอย่างคุณทันที

ใส่ก็ได้ถ้าชุดของคุณไม่ได้มีโดดเด่นเกินหน้าเจ้าสาว

ถ้าคุณคือแขกที่มาร่วมงานและอาจอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่สามารถใส่เสื้อผ้าที่มีสีสันมาร่วมงานได้ เช่นอยู่ในช่วงไว้ทุกข์ หรือกำลังถือศีลแก้บน การเลือกใส่ชุดสีขาวมาร่วมงานต้องมั่นใจว่าชุดที่ว่านั้นไม่ได้อลังการเกินหน้าเจ้าสาว และขอเถอะค่ะอย่าได้ไปเช่าชุดเดรสออกงานสีขาวมาใส่เด็ดขาด แต่ขอให้เลือกเป็นเสื้อผ้าทั่วไปที่ดูดีหรูหราแทนจะดีกว่า เพราะชุดเดรสในร้านปล่อยเช่าส่วนใหญ่ก็มาจากชุดสั้นในงานหมั้นของเจ้าสาวแทบทั้งนั้น

ใส่ก็ได้แต่สีอื่นมาหยอดบ้าง

คุณอาจจะเป็นคนที่ชื่นชอบในชุดสีขาวมากๆ หรือมีสีขาวเป็นสีหลักเอกลักษณ์ประจำตัวประมาณว่าไปออกงานไหนๆ ใครต่อใครต้องเห็นว่าคุณมาในชุดขาวเสมอ ซึ่งเราไม่ได้ขอให้คุณต้องหลุดคอนเซ็ปต์ชีวิตตัวเอง แต่ในกรณีที่จะใส่มาร่วมงานแต่งงาน เราขอแนกนำให้คุณหาสีอื่นๆ มาเติมลงบนตัวสักนิด อาจเป็นโบสีสันผูกแทนเข็มขัดหรือผ้าพันคอผืนใหญ่ลายสวยอะไรแบบนั้น แค่นี้คุณก็ใส่ชุดสีขาวมางานแต่งแบบไม่ขาวเวอร์จนแย่งซีนเจ้าสาวแล้วล่ะค่ะ

ภาพ : http://2nukollection.blogspot.com

Recommended