5 วิธีง่ายๆ ช่วยบ่าวสาวสร้างแฮชแท็กงานแต่งเก๋ๆ ใช้ได้แบบไม่ซ้ำใคร

ทำยังไงถึงจะมี แฮชแท็กงานแต่งเก๋ๆ ไว้ใช้ในงานของเรา??

เดี๋ยวนี้เวลาจะโพสต์อะไรก็ตามในโลกโซเชียล มักจะมีการใส่ # แฮชแท็ก เสมอว่าไหมคะ ยิ่งถ้าเป็นในอีเว้นต์สำคัญๆ ของชีวิตอย่างงานแต่งงาน บ่าวสาวทั้งหลายก็ไม่พลาดที่จะมี แฮชแท็กงานแต่งเก๋ๆ ประจำงานแน่นอน แต่ปัญหาก็คือ บางคู่คิดไม่ออกว่าจะสร้างเจ้าแฮชแท็กนี้ยังไงให้จำง่าย ใช้ได้ และไม่ซ้ำใคร ลองมาดูคำแนะนำจาก แพรว wedding ก่อนจะเริ่มครีเอทคำเจ๋งๆ ของคุณกันค่ะ

 

ขั้นที่ 1 : เริ่มต้นด้วยชื่อของคุณทั้งคู่

หัวใจสำคัญของการสร้างแฮชแท็กก็คือ  การครีเอทคำง่ายๆ จำไม่ยากรวมถึงเดาทางไม่ยาก และต้องไม่ยาวจนเกินจำเป็น  ซึ่งจุดเริ่มต้นธรรมดาๆ ที่ใครๆ ก็ทำกัน นั่นคือการนำเอาชื่อของคุณทั้งคู่มาสร้างเป็นแฮชแท็ก ไม่ว่าจะเป็นชื่อเล่นหรือชื่อจริง (ถ้าเป็นชื่อเล่นก็ขอให้เป็นชื่อเล่นจริงๆ นะคะ ไม่ใช่ชื่อในวงการหรือสมญานามที่เพื่อนๆ เรียกกัน) เพราะอย่างน้อยๆ แขกที่มาร่วมงานจะต้องรู้อยู่แล้วว่า บ่าวสาวชื่ออะไร การติดแฮชแท็กของงานนี้จึงไม่ควรพลาดนำชื่อที่ว่าเป็นจุดตั้งต้น เช่น #modandfern เป็นต้น

ขั้นที่ 2 : ใช้ตัวเลขมาทำให้ต่าง

ขั้นต่อมาคือ นำเอาตัวเลขมาประกอบการตั้งชื่อแฮชแท็ก ซึ่งแน่นอนว่า ตัวเลขที่มาวินสุดๆ ก็คือ ตัวเลขของวันที่จัดงานแต่งงานยังไงละคะ เช่น #modandfern310516

ขั้นที่ 3 : นำคำเรียกพิธีการมาใส่เพิ่ม

นอกจากชื่อบ่าวสาวและวันที่จัดงานแล้ว คุณอาจเพิ่มเติมคำเรียกพิธีการลงไปได้ เพื่อแยก #แฮชแท็ก กันอย่างชัดเจน เช่นคุณจัดพิธีแต่งงานเช้าและงานฉลองมงคลสมรส ก็ใส่คำเฉพะลงไป เช่น #modandfernengagement หรือ #modandfernwedding อะไรแบบนี้

ขั้นที่ 4 : กลัวจะยาวไปก็ใช้แบบย่อ

ในกรณีที่คุณรู้สึกว่าใส่ชื่อจะพิมพ์ยาวเกินไป ก็ลดทอนลงได้ โดยหยิบเอาตัวอักษรแรกของชื่อที่คุณอาจใช้ทำเป็นโลโก้มาสร้างเป็นแฮชแท็กของคุณ เช่น #MFWedding + กับขั้นตอนที่ 2 และ 3 ที่ว่ากันไปแล้ว

ขั้นที่ 5 : ใส่คำเฉพาะคู่ของคุณลงไปต่อท้าย

คำเฉพาะที่ว่านี้ อาจเป็นคีย์เวิร์คที่บ่งบอกสถานะที่กำลังจะเปลี่ยนไปของคุณทั้งคู่ เช่น #modfernthenewbeginning หรือคำแสดงเอกลักษณ์หรือสไตล์ของคนทั้งคู่ เช่น #modfernthehipster อะไรแบบนั้น

https://juliannaarendashphotography.wordpress.com

เมื่อได้แฮชแท็กแบบที่คุณคิดว่าชอบใจแล้ว อย่าเพิ่งผลีผลามใช้ทันทีนะคะ แพรว wedding อยากให้คุณเช็คกันอีกสักนิด ไม่ว่าจะเป็น…

1. ยังไม่มีคนใช้แฮชแท็กนี้แน่นอนนะ เพราะอย่าลืมว่า คู่รักหลายคู่ก็ชื่อซ้ำๆ กันถมเถไป การจะดึงตัวอักษรแรกมาใช้ก็ยิ่งเพิ่มความซ้ำเข้าไปอีก ฉะนั้นถ้าตั้งเสร็จแล้วต้องไม่ลืมกดเช็คก่อนเสมอว่า คำที่ว่าตรงกับคู่อื่นๆ ไหม ภาพที่โพสต์จะได้ไม่ปนกันเละเทะ ซึ่งถ้าเกิดว่ามีคนชื่อซ้ำขึ้นมาก็เพิ่มลูกเล่นหรือเปลี่ยนคำซะ ก็เท่านั้นเอง

2. เช็คกันให้มั่นใจว่าคำที่เลือกมีความเสี่ยงจะสะกดผิดง่ายหรือเปล่า โดยเฉพาะพวกคำห้อยต่อท้ายในขั้นตอนที่ 5 ซึ่งถ้าแขกไม่คุ้นเคยกับคำนั้นๆ แล้วแค่ฟังต่อๆ กันมาว่าใช้คำๆ นี้ต่อท้ายแฮชแท็กก็อาจพิมพ์ผิดกันได้เหมือนกันนะคะ

ส่วนถ้าใครยังกังวลหรือไม่มั่นใจว่า การใช้ตัวเล็กตัวใหญ่จะมีผลกับแฮชแท็กไหม แพรว wedding ขอยืนยันให้ชื่นใจว่า ไม่มีผลนะคะ วันนี้คุณจะพิมพ์ตัวเล็กทั้งหมด พรุ่งนี้จะพิมพ์ตัวใหญ่ทั้งหมดก็พุ่งไปที่จุดเดียวกันได้แบบสบายๆ ขอแค่การติดแฮชแท็กที่ว่า เช็คให้ดี และสร้างสรรค์ให้เฉพาะตัวแบบที่เราแนะนำก็พอ เสร็จแล้วก้ลงมือ ชวนแขกที่เชิญมาติดแฮชแท็กได้เลยค่ะ

คิดแฮชแท็กเก๋ๆ กันได้แล้ว ก็อย่าลืมคิดภาพถ่ายกัน โดยเฉพาะ รวมช็อตเด็ดที่ต้องมีใน ภาพถ่ายงานแต่ง ลิสต์เตรียมไว้กันพลาด

ภาพเปิด : insideweddings.com

Recommended