บ่าวสาวจงทำ! วางไทม์ไลน์ทุกสเต็ปตั้งแต่วันนี้ ถึงวันแต่งงานจริงไม่มีหัวหมุน

พอรู้ตัวว่าจะต้องแต่งงาน สิ่งที่บ่าวสาวหลายคู่ควรทำอย่างยิ่งคือการวางแผนคู่ไปกับการวางไทม์ไลน์ในทุกสเต็ปการเตรียมงาน ถ้าจะให้ดีเจาะลึกลงดีเทลตั้งแต่ตื่นนอนจนถึงขั้นตอนส่งแขกกลับหลังจากงานเลี้ยงเสร็จสิ้นจะดีมาก แต่งงานนนี้อย่าทำคนเดียว ชวนคนข้างๆ มานั่งทำด้วยกัน เมื่อถึงวันนั้นคุณทั้งคู่จะคลายกังวลไปได้มากเลยจริงๆ ถ้าพร้อมแล้วมาดูเทคนิควางไทม์ไลน์ที่เรานำมาบอกต่อกันเลยดีกว่า

  1. วางไทม์ไลน์ให้ครบถ้วนทุกขั้นตอน แล้วเผื่อเวลา 5-10 นาทีไว้ในแต่ละขั้นตอน เพราะระหว่างนั้นอาจมีอีเวนท์ที่ไม่คาดฝันเข้ามา แค่วางขั้นตอนให้เป๊ะและเผื่อเวลาไว้บ้างเท่านั้นเอง งานนี้นอกจากจะไม่พลาดทุกขั้นตอนของวันสำคัญแล้ว คุณเองก็ไม่ต้องกังวลหรือเครียดกับเรื่องเวลาที่วางไว้อีกด้วย
  2. ก่อนวันงาน 2 สัปดาห์ เราแนะนำให้คุณทำลิสท์แขกคนสำคัญให้กับช่างภาพ คุณจะได้มั่นใจว่าโมเม้นท์ในวันสำคัญของคุณกับคนพิเศษเหล่านั้นจะไม่ตกหล่นหายไป และถูกเก็บไว้โดยช่างภาพของคุณ
  3. ถ้างานนี้คุณจัดเองโดยไม่พึ่งแพลนเนอร์ ควรจัดไทม์ไลน์ในการเตรียมงานในวันนั้นให้เหมาะสม สถานที่จัดงานอนุญาตให้เข้าเตรียมงานได้เทื่อไร ทีมดอกไม้ควรเริ่มและใช้เวลาแค่ไหน ทีมแสงสีเสียงควรเข้าตอนไหน อาหารและเครื่องดื่มควรพร้อมก่อนงานเริ่มสักกี่ชั่วโมง เป็นต้น คุยกับทุกเวนเดอร์ของคุณให้ชัดเจน ทำความใจให้ตรงกันจะได้ไม่เกิดความผิดพลาด ทั้งนี้คุณควรวางไทม์ไลน์ให้รอบคอบเพื่อให้งานของคุณไม่ต้องขาดองค์ประกอบที่สำคัญต่างๆ ไป
  4. ใช้เวลาสำหรับเสริมสวยให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ในวันสำคัญอย่างนี้เสื้อผ้า หน้า และผมนั้นสำคัญซะยิ่งกว่าอะไรสำหรับคุณเจ้าสาว เพื่อนเจ้าสาวเองก็ต้องทำงานหนักในขั้นตอนนี้ ดังนั้นเราแนะนำว่าอย่าเร่งรีบกับขั้นตอนนี้จนเกินไปนัก เพราะฉะนั้นเริ่มให้ไว เพื่อที่คุณจะได้มีเวลาทำสวยเยอะๆ
  5. อย่าพลาดช็อตสำคัญขณะเตรียมตัวระหว่างขั้นตอนต่างๆ สะกิดช่างภาพกันลืมให้เก็บโมเม้นท์พวกนั้นไว้ ไม่ว่าจะเป็นชุดบ่าว-สาว รองเท้าคู่สวย ของชำร่วย เป็นต้น แล้วอย่าลืมให้ช่างภาพเก็บภาพคุณกับคู่รักยิ้มกว้างๆ หลังจากเตรียมตัวเสร็จไว้ด้วย ยิ่งกับสถานที่ที่สวยงามและมีความหมายด้วยแล้ว งานสำคัญแบบนี้ก็ต้องเริ่มต้นด้วยความสดใสสิ จริงไหมคะ
  6. ถ้างานนี้มีเด็กน้อยน่ารักมาเป็นส่วนหนึ่งของงานด้วย คุณต้องแน่ใจว่าพวกเขาจะได้รับการดูแลที่ดี มีสถานที่ให้เด็กๆได้พักผ่อน พร้อมขนมนมเนยที่จะทำให้หนูๆ ทั้งหลายสดชื่นและมีพลัง
  7. อย่าลืมใส่ช่วงเวลาในการรับประทานอาหารของคุณและคู่รักลงไปในไทม์ไลน์ช่วงงานเลี้ยงฉลองเชียว จะวุ่นวายหรือซาบซึ้งกินในจนทานอะไรไม่ลงคุณก็ต้องเตือนตัวเองไว้ กองทัพต้องเดินด้วยท้องนะคะสาวๆ ไม่ทานอะไรแล้วออกไปเต้นรำเปิดฟลอร์นี่อาจจะพาคุณหน้ามืดได้ง่ายๆ เลยน้า
  8. เจรจากับทุกเวนเดอร์ของคุณไว้ก่อน ในกรณีที่งานอาจจะเลทออกไปด้วยหลายๆ ปัจจัย พูดคุยกันให้เข้าใจว่ามันอาจเกิดขึ้นได้และนั่นอาจหมายถึงค่าใช้จ่ายที่จะต้องเพิ่มขึ้นด้วย

เรียบเรียง : ชวลิดา

Recommended