39 ไอเดียฟรุ้งฟริ้งตกแต่งงานแต่งงานด้วยสวนในขวดแก้ว

ตกแต่งงานแต่งงาน ด้วยโหลแก้วเสริมงานแต่งให้ดูหรู

หลายคนคงเคยเห็นสวนในขวดแก้วน่ารักๆ ที่มีดีไซน์หลากหลายกันมาแล้วใช่ไหมค่ะ เพราะเจ้าสวนในขวดแก้วนี้ได้รับความนิยมมาสักพักแล้วในบ้านเรา บางคนชอบมากถึงขนาดไปลงเรียนการจัดสวนที่ว่านี้เพื่อให้สามารถจัดได้เองตามต้องการ ส่วนบางคนไม่ถนัดก็ช้อปมาแต่งบ้านกันเลยแบบเบ็ดเสร็จ ซึ่งถ้าคุณเลิฟเจ้าสวนนี้ขั้นสุดและกำลังจะเข้าพิธีแต่งงาน เราอยากแนะนำให้นำสวนในขวดแก้วที่ว่านี้มาเป็นส่วนสำคัญในการ ตกแต่งงานแต่งงาน สิคะ รับรองว่างานของคุณจะดูเก๋ และแพงขึ้นโดยไม่รู้ตัว เพราะแต่ละขวดต้องพิถีพิถันตั้งแต่การเลือกขวดแก้วไปถึงคัดพันธุ์ต้นไม้ ซึ่งหากคุณเห็นด้วยกับเราที่จะนำเจ้าสวนนี้มาไว้ในงานแต่งงานละก็ เรามีไอเดียมาฝากเพียบ ไม่ว่าจะเป็น…

จัดวางไว้กลางโต๊ะเป็นเซ็นเตอร์พีช

ทริคอยู่ที่การเลือกขวดโหลสำหรับบรรจุสวนจิ๋วที่ไม่ได้มีแค่รูปร่างห้าเหลี่ยม ทรงกลมหรือรูปหยดน้ำ แต่บางแบบจะเป็นขวดโหลที่มีส่วนผสมของวัสดุอื่นๆ เช่นทองแดง ไม้ เงิน ฯลฯ ที่คุณสามารถเลือกสีวัสดุให้เข้ากับสีธีมงานของคุณ จากนั้นกำหนดชนิดต้นไม้และดอกไม้ที่จะจัดแต่งเป็นสวนของคุณลงไป แล้วนำไปจัดวางเป็นเซ็นเตอร์พีช ความดีงามอีกอย่างที่ใช้สวนในขวดแก้วมาเป็นเซ็นเตอร์พีชคือความหลากหลาย เพราะแต่ละขวดโหลนั้นนอกจากรูปทรงจะต่างกันแล้ว ชนิดของต้นไม้ยังสามารถจัดวางให้ต่าง ทำให้สวนขวดของคุณไม่มีชิ้นไหนเหมือนกันเลย

ขอเพิ่มไอเดียเซ็นเตอร์พีชแถมให้อีกนิดคือ คุณอาจนำเทียนมาใส่ไว้แทนสวนแล้ววางสลับหรือวางจัดกลุ่มลงตรงกลางโต๊ะโดยที่ในขวดโหลนั้นไม่มีต้นไม้สักต้นก็ได้นะคะ รับรองว่าเข้ากันได้ไม่มีขัดตา

สวนในขวดแก้วล่องลายในอากาศ

อย่างที่บอกไปแล้วว่าขวดแก้วที่นำมาจัดสวนนี้มีรูปทรงมากมาย หากคุณอยากนำมาห้อยไล่ระดับบนเพดานในงานแต่งงานละก็ แค่เลือกโหลแบบที่เป็นทรงหยุดน้ำ ทรงกลม หรือแบบไหนก็ได้ที่มีห่วงติดมาที่ด้านบน จากนั้นนำเส้นเอ็นหรือลวดสลิงมาผูก เมื่อจัดสวนจิ๋วเข้าไปแล้วก็นำขึ้นไปห้อยไว้ แค่นี้ก็ได้สวนในขวดแก้วที่ลอยละล่องบนอากาศแล้วค่ะ

ประดับไว้ตามทางเดินสู่แท่นพิธี

ท่ามกลางแขกเหรื่อมากมายที่รอการปรากฎตัวของว่าที่เจ้าสาว ก็แค่นำสวนในขวดแก้วของคุณมาวางเรียงรายไว้ตามทางเดินซ้ายขวา หรือห้อยไว้กับพนักเก้าอี้แถวริมที่ติดกับทางเดินของเจ้าสาว

สวนสวยพร้อมฟังก์ชั่นใส่แหวนแต่งงาน

เบื่อหรือยังกับหมอนวางแหวนแต่งงาน ก็แค่ปรับเปลี่ยนนำแหวนแต่งงานมาเป็นส่วนหนึ่งในการจัดสวน โดยเคล็ดลับอยู่ที่การเลือกขวดโหลที่กะทัดรัดน่ารัก แต่สามารถใช้มือหยิบแหวนออกมาได้ง่ายๆ

ให้สวนจิ๋วในขวดแก้วเป็นตัวแทนของบ่าวสาว

แทนคำขอบคุณแขกในงานด้วยการออเดอร์สวนจิ๋วให้กับแขกในงานเป็นที่ระลึก จะใส่กิมมิคเก๋ๆ ด้วยการผูกป้ายชื่อแขกแต่ละคนไปกับขวดแก้วแต่ละขวดหรือห้อยป้าย Thank You ติดลงไปก็แทนคำพูดขอบคุณจากใจบ่าวสาวได้ไม่ต่างกัน

Recommended