5 เคล็ดลับจัดงานแต่งงานให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ECO Wedding งานแต่งงาน ที่จัดแล้วไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม จัดไปแล้วโลกยังมีสีเขียวไม่สร้างมลพิษ แถมยังไม่เปลื้องเงินในกระเป๋าทำได้ไม่ยากหรอกนะคะ อยู่ที่ว่าคุณจะมองภาพการตกแต่งด้วยเคล็ดลับที่เรากำลังจะแนะนำคุณหรือเปล่า ว่าแล้วก็เลื่อนไปดูเคล็ดลับที่ 1 ได้เลยค่ะ

1. SOMETHING OLD

เคยรู้สึกไหมคะว่า ลูกไม้หรือของตกแต่งบนชุดแต่งงานหรือชุดเดรสบางชุดที่คุณหรือคนใกล้ตัวมีอยู่ช่างสวยงามอะไรเช่นนี้ พอเดินหาซื้อก็ไม่มีแบบเดียวกันนั้นแล้ว ทีนี้ทำยังไงดีละ ลองเอ่ยปากขอกับเจ้าตัวดูสิคะ ผ้าลูกไม้ที่คลุมกระโปรงที่เจ้าตัวไม่ใส่มานานแล้วแต่ยังสภาพดี หรือแม้แต่ของตกแต่งที่ประดับอยู่บนเสื้ออย่างดอกไม้หรือโบ แล้วนำมาประยุกต์ให้เข้ากับชุดเจ้าสาวที่คุณกำลังร่วมกันออกแบบกับดีไซเนอร์คู่ใจไงคะ

2. RENT DECORATIONS

เช่าสิคะ ของตกแต่งบางชิ้นน่ะ อย่างเฟอร์นิเจอร์บางชุดไม่ต้องลงทุนซื้อเพื่องานนี้โดยเฉพาะ เพราะอย่างลืมนะคะว่าหลังเสร็จงานแล้วจะไปวางไว้ตรงไหนของบ้าน ถ้าบ้านคุณใหญ่โตก็ว่าไปอย่าง แต่ถ้าบ้านไม่ได้ใหญ่โต ซื้อมาใช้ครั้งเดียว แล้วยังไงต่อละทีนี้ หรือแม้แต่ถ้าบ้านใหญ่ แต่สไตล์ข้าวของที่ซื้อมาไม่ได้เข้ากับการตกแต่งของบ้านที่อยู่เลย จะดูแปลกๆ ขนาดไหน ทางออกก็คือ เลือกเช่าพร๊อพตกแต่งงานเอาสิคะ ใช้เสร็จส่งคืน ไม่แพงไม่เป็นภาระด้วยนะ

3. REUSE AND RECYCLE

ถ้าคุณแค่เดินทางไปตังแคมป์เที่ยวเล่นกันวันสองวันจะใช้กระดาษเพื่อความสะดวกสบายให้ย่อยสลายไปตามกาลเวลาอันนั้นเราไม่ว่ากัน แต่สำหรับในงานแต่งงาน การใช้ของประเภทรอการย่อยสลายบางทีกว่าจะถึงวันนั้นโลกร้อน มลพิษเพี้ยบ สู้หันมาใช้แก้ว จานชาม หรือของที่สามารถล้างแล้วนำกลับมาใช้ได้จะดีกว่าไหม ลองคิดดูนะคะ จานกระดาษ 500 ใบ แก้วพลาสิตอีกเป็นพันใบ โลกกลมๆ ของเราจะเป็นยังไง

4. SKIP THE PAPER INVITATIONS

นี่มันยุคดิจิตอลแล้วนะคะ จะมานั่งส่งการเชิญเป็นกระดาษใบๆ เพื่ออะไร นอกจากจะเสียเวลาหลายขั้นตอนแล้ว ยังเปลื้องไม้ที่ต้องเอามาทำกระดาษอีกตั้งเท่าไหร่ เชิญแบบออนไลน์สิคะ ประหยัด เก๋ไก๋ เช็คปริมาณแขกได้ด้วย แต่ถ้าคุณยังมีพ่อแม่หรือแขกผู้ใหญ่ที่ต้องแจกการ์ดเป็นใบๆ จริงๆ ก็อนุโลมให้ สั่งพิมพ์แต่น้อย หรือปริ้นซ์เองก็ประหยัดดีนะ

5. DIY

สำรวจสิว่าอะไรบ้างในงานแต่งงานที่คุณสามารถทำขึ้นมาเองได้ ก็ลองถามๆ กับพ่อแม่พี่น้องดูว่าช่อวยกันทำได้ไหม เพราะของ DIY เนี่ย แม้ไม่สวยงามแต่ทำด้วยใจ รับรองว่าแขกชอบและดีต่อใจ และดีต่อโลกมากมาย ไม่เชื่อลองดูสิคะ

Recommended