7 แบบช่อดอกไม้เจ้าสาวเลือกเลยแบบไหนที่คุณรัก

ช่อดอกไม้เจ้าสาว ที่ใช้ถือในวันแต่งงานมีหลายแบบหลายทรงให้ได้เลือกกันมากมายนะคะ ว่าแต่แบบไหนกันละคะ ที่จะเหมาะและเข้ากับรูปร่างคุณ เพราะการเลือกช่อดอกไม้เพื่อเดินเฉิดฉายเข้างาน ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ที่ว่าที่เจ้าสาวจะมองข้ามได้ ก็แหม…อย่าลืมสิคะว่า เมื่อคุณปรากฏกายในงาน คุณคือจุดสนใจที่สุด

เอาล่ะค่ะ เพื่อความชัวร์แบบสุดๆ เรามาทำความรู้จักกับ 7 แบบช่อดอกไม้ ที่เจ้าสาวใช้ถือในวันแต่งงานกันดีกว่า ดูครบจบแล้ว ลองนำไปปรับใช้กับรูปร่างและชุดแต่งงานที่คุณเลือกดูนะคะ

ช่อดอกไม้ทรงกลม (Round)

ด้วยลักษณะกลมมองดูแล้วมีความน่ารักในตัวทำให้เจ้าสาวส่วนใหญ่เลือกถือมากที่สุด แต่ถ้าจะให้เราแนะนำละก็ สาวรูปร่างอวบๆ ต้องเลี่ยงนะคะเพราะช่อดอกไม้แบบกลมจะทำให้เวลาเดินถือไปจะทำให้ดูตุ้ยนุ้ยมากกว่าเดิม

ช่อดอกไม้ทรงโค้ง (Pageant)

ขึ้นชื่อว่าทรงโค้ง เวลาเจ้าสาวถือช่อดอกไม้ทรงนี้แนะนำให้วางพาดไปบนอ้อมแขน และด้วยช่อดอกไม้ ที่มีลักษณะยาวโค้งเล็กน้อย จึงเหมาะกับเจ้าสาวที่มีรูปร่างสรีระที่ดีสูงและสวมชุดเจ้าสาวแบบเข้ารูป

ช่อดอกไม้ทรงน้ำตก (Cascade)

ลองนึกภาพน้ำตกที่ไหลลงมาจากยอดภูเขาดูนะคะ จะเหมือนกับช่อดอกไม้ทรงนี้ที่มีลักษณะปลายช่อยาวตกลงมาดังเช่นสายน้ำตก เหมาะอย่างมากกับเจ้าสาวที่ตัวสูงหุ่นเพียว ความสูงกับปลายช่อดอกไม้ทรงน้ำตกจะทำให้คุณเป็นเจ้าสาวที่สง่าในทันที

ช่อดอกไม้แบบโนสเกย์ (Nosega)

ด้วยขนาดของช่อดอกไม้ที่มีขนาดเล็กกว่าช่ออื่น จึงเหมาะสำหรับเจ้าสาวที่มีรูปร่างเล็กเวลาถือจะให้ความน่ารักดูเป็น ธรรมชาติ ซึ่งการจัดช่อดอกไม้ประเภทนี้นิยมนำดอกไม้หลายชนิดมาจัดในช่อเดียวกัน

ช่อดอกไม้แบบทรงก้านยาว (Long Stem)

ลักษณะของช่อดอกไม้แบบนี้จะมีความคล้ายๆ กับช่อดอกไม้แบบ โนสเกย์ แต่จะมีความต่างตรงที่ยาวมากกว่า ด้วยความสูงของก้านดอกไม้จะทำให้เจ้าสาวสะดวกสบายในการจับและเหมาะกับเจ้าสาวทุกรูปร่าง

ช่อดอกไม้แบบเครื่องประดับ (Posy)

ช่อดอกไม้แบบนี้ไม่กำหนดตายตัวว่าจะเป็นทรงอะไรเพราะจุดเด่นของช่อดอกไม้นี้คือ มีการประดับด้วยจี้ เข็มกลัด มุก ให้ความหรูหร่าสวยงาม สามารถเข้ากับชุดเจ้าสาวสไตล์เรียบๆ ถ้าชุดเจ้าสาวที่มีเพชรแวววาวอยู่แล้วเลือกช่อดอกแบบนี้ไปถือยิ่งจะดูเป็นลิเกไปกันใหญ่แน่

ช่อดอกไม้แบบผูกปลายคล้องแขน (Pomander)

เจ้าสาวคนไหนไม่อยากถือดอกไม้เพราะกลัวว่าจะเกะกะ เรามีช่อดอกไม้แบบคล้องแขนซึ้งเป็นช่อกลมๆ มีริ้บบินมาผูกไว้สำหรับไว้คล้องแขนหรือใช้มือถือ และซึ้งเป็นช่อดอกไม้ที่น่ารักกระทัดรัดและไม่ยุ่งยากต่อการถือ แถมยังสามารถให้เหล่าเพื่อนเจ้าสาวถือได้ด้วย เหมาะกับเจ้าสาวทุกรูปร่างคะ

อย่าลืมนะคะว่าช่อดอกไม้แต่และชนิดมีความโดดเด่นและสวยงามแตกต่างกัน เจ้าสาวควรเลือกให้เข้ากับรูปร่างและชุดควรคำนึงถึงธีมของงานแต่งด้วยนะคะ

เรื่อง : ณัฐมล

ภาพ : Pinterest

Recommended