ไม่ต้องเป็นเชฟก็แอ็คได้! กับ 10 ไอเดียจัดของว่างเลี้ยงแขกเก๋ๆ

งานหมั้นของคนไทยมักจัดกันในช่วงเวลาเช้าๆ แทบทั้งนั้นนะคะ ซึ่งทำให้สิ่งหนึ่งที่บ่าวสาวจะลืมไปไม่ได้คือ อาหารว่างสำหรับแขกที่ให้เกียรติมาร่วมงาน แต่ครั้นจะให้จัดแบบวางใส่จานหรือใส่ถาดก็ดูจะธรรมดาเกินไป วันนี้ แพรว wedding จึงคัดไอเดียการจัด ของว่างงานหมั้น มาฝากคุณค่ะ รับรองได้ว่า แขกทั้งอิ่มท้องและอิ่มใจกับความสวยงามและเก๋ไก๋ที่คุณตั้งใจทำเพื่อต้อนรับทุกคนแน่นอนค่ะ

1. จัดใส่ในโหลแก้ว เลือกโหลแก้วทรงสวยที่ปากค่อนข้างกว้างมาใส่ขนมทานเล่นอย่างถั่วคั่ว หรือคอร์นเฟลกรวมถึงขนมจำพวกลูกอมสีสันน่ารัก

2. จัดใส่ช้อน ความสะดวกรวดเร็วในการทานคือหัวใจอย่างหนึ่งในช่วงเวลาพักเบรคสู่ลำดับพิธีต่อไปที่บ่าวสาวห้ามลืม ฉะนั้นคุณอาจจัดเสิร์ฟอาหารว่างแบบใส่ช้อนเบ็ดเสร็จให้แขกแค่หยิบช้อนเข้าปากทานได้ทันทีเลยก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจค่ะ

3. เสิร์ฟในแก้วช็อต ใครว่าแก้วช็อตจะนำมาประยุกต์เป็นแก้วใส่อาหารไม่ได้ เพราะแก้วพวกนี้มีจุดเด่นที่ความเล็กน่ารัก แต่ใส่อาหารทานแล้วอิ่มท้องไม่มาก ทำให้แขกไปทานอย่างอื่นต่อได้สบายๆ แถมยังน่ารักอีกด้วยนะคะของว่างงานหมั้น

4. เสิร์ฟเป็นถ้วยพร้อมช้อน ขนมหวานอย่างช็อกโกแลกมูสที่ต้องมีอุปกรณ์ช่วยตัก สามารถจัดไว้คู่กับถ้วยได้เลย แบบนั้นง่ายจะทานไม่ต้องวุ่นวายถามหาว่าช้อนอยู่ไหนอีกด้วยนะคะของว่างงานหมั้น

5. ใส่เป็นถุง ลองนึกย้อนไปถึงสมัยก่อนที่ซื้อขนมทานแล้วแม่ค้านำใส่ถุงกระดาษส่งให้สิคะ นอกจากจะได้ความสะดวกแล้ว ยังได้ย้อนความรู้สึกถึงอดีตวัยใสอีกด้วยนะ

6. เป็นแบบกรวย คล้ายๆ กับการใส่ถุงกระดาษ แต่เป็นอะไรที่ทำได้ไม่ยาก แค่เอากระดาษมาม้วนทำกรวยแล้วใส่อาหารหรือผลไม้ลูกเล็กๆ ลงไป เดินถือทานได้ทั้งงานสบายๆ ค่ะ

7. โหลค็อกเทล การเสิร์ฟเครื่องดื่มในงานครีเอทได้มากกว่าที่คิดนะคะ การเลือกใช้โหลแก้วที่ว่านี้ มีข้อดีตรงที่แขกบริการตัวเอง ไม่ต้องใช้เจ้าหน้าที่มากนัก ที่สำคัญเด็กๆ ในงานชอบสุดๆ เพราะได้เป็นผู้ช่วยคุณพ่อคุณแม่หมุนก๊อกรินเครื่องดื่มใส่แก้วไงคะ

8. จัดวางบนชั้นวางเค้ก อย่าคิดว่าชั้นวางเค้ก 3 ชั้น 5 ชั้น ที่วางขายมีหน้าที่วางแค่ขนมเค้กนะคะ เพียงแค่คุณลองประยุกต์นำมาวางอาหารว่างที่จัดเป็นค็อกเทลคำต่อคำ ชั้นต่อชั้น ชนิดต่างกันก็เก่ดีออกว่าไหม

9. จัดบนเขียงไม้ไล่ระดับ เปลี่ยนจากการวางของว่างบนจานแบนๆ มาไว้บนเขียงไม้ แล้วลองวางแบบไล่ระดับดูสิคะ ตื่นตาตื่นใจไม่พอ ยังเก๋ไก๋แบบว่าคิดมาแล้วด้วยนะ

10. วางแบบแขวนห้อย นำของว่างประเภทของแห้งอย่างถั่วอบหรือขนมปังแท่งมาจัดเรียงห้อยแขวนเป็นแผงๆ ตามแนวยาว ก็เท่เก๋ไม่เหมือนใคร

เป็นไงกันบ้างคะ 10 ไอเดียง่ายๆ แบบนี้จพอจะเป็นไอเดียให้ทุกคนนำไปใช้กันได้ไม่มากก็น้อยนะคะ

>> ดูไอเดียงานแต่งงานเพิ่มเติมอีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย! <<

ภาพ : Pinterest

Recommended