7 สิ่ง เจ้าบ่าวลืมทำในวันแต่งงาน มีงอน!!

เหล่าคุณชายทั้งหลายที่มองแต่สเกลใหญ่ จนบางทีก็พลาดเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่จะพลาดเมื่อไหร่ อะไรยังไงก็ได้ แต่ ห้ามพลาดใน วันแต่งงาน เด็ดขาดไม่งั้นละก็อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่คุณจะพลาดได้นะ

ตั้งนาฬิกาปลุก

อย่าเพิ่งหัวเราะไปค่ะคุณผู้ชาย เพราะเราจะบอกว่าถ้าลืมตั้งนาฬิกาแล้วตื่นสาย คุณได้โดนแหกอกแน่ๆ ไม่ใช่จากว่าที่แม่ทูนหัวด้วย แต่จากแม่คุณเนี่ยละ และทางที่ดีบอกเหล่าเพื่อนเจ้าบ่าวด้วยว่า ตั้งนาฬิกาปลุกเวลาเดียวกันทุกคน เพราะยังไงต้องมีสักคนที่ไม่กดปิดเสียง และโทรมาปลุกคุณเจ้าบ่าว

กินอาหารเช้าแบบจัดหนัก

อย่ามัวเป็นคุณชายกาแฟแก้วเดียว เพราะเช้าวันแต่งงานคุณต้องใช้พลังงานเยอะกว่าทุกๆ วัน การดื่มกาแฟแก้วเดียวไม่พอยาไส้ที่อาจต้องกิ่วไปถึงบ่ายๆ หรอกนะคะ นี่ยังไม่นับกิจกรรมอันหลากหลายผู้คนมากมายที่คุณต้องเผชิญ เพราะฉะนั้นกินให้อิ่ม กินให้พอแล้วพร้อมรับทุกสิ่งอย่างที่จะเกิดขึ้น

ให้ของขวัญเล็กๆ น้อยๆ กับว่าที่แม่ทูนหัว

ในเช้าวันแต่งงานคุณเจ้าบ่าวอาจให้อะไรเล็กๆ น้อยๆ กับเจ้าสาว ถือเป็นของขวัญวันแต่งงานชิ้นแรกของกันและกัน อาจจะเป็นน้ำหอมให้เธอฉีดในวันแต่งงาน และวันอื่นๆ ยามหวนคิดถึงวันพิเศษนี้ หรือจะเป็นเครื่องประดับชิ้นเล็กๆ แต่ถ้าเน้นซึ้งๆ เราขอแนะนำว่าเขียนเป็นจดหมายแทนความในใจส่งให้สาวอ่านก่อนเธอเดินเข้าพิธีก็ได้ รับรองว่ามีซึ้งน้ำตาซึมแน่ๆ

หล่อสุดในชีวิต

นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมคุณต้องตั้งนาฬิกาปลุกแต่เช้า เพราะการจะเสริมหล่อมันต้องใช้เวลาแม้ว่าคุณจะหล่อเหลาขั้นเทพก็เหอะ ก่อนเข้านอนเขียนรายการไว้เลยนะว่าคุณต้องโกนหนวด จัดทรงผม ผูกไทหรือหูกระต่ายให้สวย และอื่นๆ อีกเพียบ ถ้าหากว่าบนใบหน้ามีร่องรอยอายธรรมสิวที่ดูแลไม่ทันก็อาจจะต้องมีการตกแต่งผิวหน้ากันอีกด้วย เห็นไหมว่าต้องใช้เวลา ซึ่งคุณอาจจะให้เพื่อนเจ้าบ่าวมาช่วยกันดูแลความหล่อเนี้ยบ

พูดว่า “ไม่”

ในวันสำคัญแบบนี้มีหลายคนจ้องจะมอมเหล้าคุณเจ้าบ่าวอยู่แล้ว ซึ่งแก้ได้ไม่ยาก คุณก็แค่ปฎิเสธอย่างสุภาพและเฮฮา หรืออาจจะถือแก้วเดียว (แต่ห้ามเติมหลายรอบ) ชนทั้งงาน เป็นการลิมิตให้ตัวเดียวดื่มแค่แก้วเดียวเท่านั้น ไม่งั้นคุณอาจพลาดคืนๆ ดีในวันแต่งงาน เราไม่รู้ด้วยนะ

ดื่มเยอะๆ

อย่าเพิ่งต่อว่า ว่าเราสับสน แนะนำอะไรที่ขัดแย้งกับข้อข้างบน เพราะสิ่งที่เราให้ดื่มคือน้ำที่ปราศจากแอลกอฮอล์ค่ะ ดื่มเข้าไปเยอะๆ เพราะจะทำให้คุณสดชื่น แจ่มใส แถมทำให้อิ่มคุณได้นาน บรรเทาความหิวได้ด้วย

แหวน!

ถ้าลืมสิ่งนี้ รับรองว่าไม่ใช่แค่ตาย แต่บอกเลยว่าศพไม่สวยแน่ๆ บางคนอาจเลือกจะฝากแหวนไว้ที่เพื่อนเจ้าบ่าว แต่เราอยากให้คุณเจ้าบ่าวเก็บไว้เองดีกว่า เพราะบางทีคุณกับคุณเพื่อนก็ไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา เกิดคุณเพื่อนหายตัวไปในเวลาสำคัญ คุณจะทำยังไง เพราะฉะนั้นเก็บไว้กับตัว พอจะเข้าพิธีค่อยให้คุณเพื่อนก็ได้

เราเตือนมาแบบนี้แล้ว คุณว่าที่เจ้าบ่าวรีบจดลงในลิสต์ที่ต้องทำด่วนๆ เลยนะคร้า เพราะถ้าพลาดไป คุณจะเสียใจเองนะ

ขอบคุณข้อมูลจาก weddingideasmag.com

ขอบคุณภาพจาก The Knot

Recommended