เตรียมตัวเตรียมใจก่อนเข้าสู่สถานะคนมีคู่

จะแต่งงานทั้งที ถามใจคุณดูก่อนไหมว่าพร้อมแล้วจริงหรือเปล่า ก็แหมแต่งงานไปแล้วสาวๆ ต้องปรับเปลี่ยนตัวและใจกันบ้างเล็กน้อย เพื่อประคองชีวิตคู่ให้ยาวนานอยู่กันให้หม้อข้าวทะลุแต่รักของเราก็ยังใหม่เหมือนนมพาสเจอร์ไรซ์ ซึ่งวิธีก็ไม่ยากเลย แค่มี 4 ข้อนี้ก็พอ

  1. ต้องรู้จักประนีประนอม

งานนี้คุณสาวเพอร์เฟ็คชั่นนิส ต้องรู้จักยืดหยุ่น หายใจเข้าออกบอกตัวเองว่าชีวิตคู่เป็นเรื่องของคนทั้งคู่ จะมายึดโยงตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล สวมวิญญาณจอมเผด็จการไม่ได้ ต้องจับเข่าจับตัว หันหน้าหันใจมาคุยกัน เธอชอบอะไร ฉันชอบอะไรเจอกันตรงกลางเป็นดีที่สุด เพราะมีหลายครั้งที่สาวๆ เอาแต่ใจไม่ฟังใครสุดท้ายแทนที่จะได้อยู่กันนาน ก็เลิกกันตั้งแต่หม้อข้าวไม่ทันดำ ทางที่ดีควรหัดยืดหยุ่นเอาไว้ตั้งแต่ตอนเตรียมงานแต่งก็ดีเช่น ยอมเชื่อแม่เค้าในเรื่องพิธีการ หรือยอมลงให้ในเรื่องที่คิดว่าช่างแสนคร่ำครึ

  1. เก็บหอมรอมริบไปด้วยกัน

งานแต่งของเรา ก็ต้องช่วยกันเก็บเงินไปสร้างงานแต่งสิค่ะ จะปล่อยให้คุณเจ้าบ่าวเก็บเงินคนเดียวก็ไม่แฟร์ ลองเปิดบัญชีร่วมกันแล้วใส่เงินเท่ากันๆ ในทุกเดือน หรือตกลงไปเลยว่าใครจะเก็บเงินในบัญชีนี้เดือนละเท่าไหร่  พอถึงวันที่ต้องจ่ายเงินก็ใช้เงินจากตรงนี้เนี่ยแหล่ะไปจ่าย แล้วสร้างให้เป็นนิสัย พอเป็นคนเดียวกันคราวนี้ก็สบายไม่ต้องทะเลาะกันเรื่องเงินเก็บอีกแล้ว เพราะเรามีบัญชีร่วมกันไว้แล้ว ลองเริ่มต้นประหยัดตั้งแต่ตอนจัดงานแต่งดูสิรับรองว่าเงินเหลืออื้อซ่าเลย

  1. รู้จักธรรมชาติของแม่สามี ไฟว้ร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง

อันนี้สำคัญ เพราะสาวๆ ที่แต่งงานไปแล้วมักจะมีเสียงบ่นมาตามสายว่า โดนแม่สามีจิกประดุจไก่ แต่ถ้าเรารู้จักนิสัยของคุณแม่สามีดีแล้วว่าเขาไม่ชอบอะไรเราก็เลี่ยงที่จะไม่ทำ และอย่าไปเบรก ไปขัดขวางจนขุ่นแม่หัวทิ่มเชียว และที่สำคัญห้ามเป็นชนวนให้คุณสาต้องเลือกระหว่างแม่กับเมียเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นความแตกหักยากที่กาวตราช้างจะประสานได้ ส่วนถ้าอยากลดรอยร้าว เราขอเสนอให้มีเบบี๋ตัวน้อย จะทำให้คุณแม่สามีจอมเฮี้ยบกลายร่างเป็นคุณย่าผู้แสนใจดี

  1. เรียนรู้ว่าไม่ได้ตัวเปล่าเล่าเปลือยอีกต่อไป

งานนี้ต้องปรับตัวขนานใหญ่ จะทำอะไรตามใจตัวเองไม่ได้อีกต่อไปแล้ว คุณต้องคิดหน้า แล้วก็คิดหลังว่าเฮ้ย เรามีเพื่อนร่วมทางเดินชีวิตแล้วนะ จะทำตัวเหงาๆ โสดๆ เก็บกระเป๋าไปแสวงหาความเงียบสงบไม่ได้แล้ว และแม้แต่การใช้ชีวิตก็ต้องรู้จักเกรงใจกันบ้างจะมาถือว่าเป็นคนใกล้ชิดจะทำอะไรก็ได้แบบนั้นไม่ดีแน่ และที่สำคัญคือต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวเข้าหากันนะคะ ชีวิตรักจะได้ยืนยาวนาน

เห็นไหมคะ แค่ 4 ขั้นตอนที่ทำได้ง่ายๆ ไม่ยากเย็นเท่านี้เองที่ทำให้ชีวิตรักยืนยาวถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร เป็นคุณตาคุณยายที่สวีทกันจนหลานๆ อิจฉา

Recommended