8 เคล็ดลับเตรียมความพร้อมสู้กล้องในวันแต่งงาน

รูปถ่ายหนึ่งรูปแทนคำได้เป็นล้านคำ แถมยังเป็นสิ่งเดียวที่เหลืออยู่หลังผ่านพ้นวันแต่งงานไปแล้ว เพราะฉะนั้นเราจะมองข้ามการ ถ่ายรูปในวันแต่งงาน ไปไม่ได้เด็ดขาด แต่จะทำยังไงให้เป๊ะปังหยิบรูปมาดูอีกกี่ครั้งก็แฮปปี้ไม่มีนอยด์ เรามีวิธีเตรียมตัว เตรียมใจมาฝากคุณเจ้าสาวค่ะ

1 อย่ากังวล เจอกล้องในงานแต่งห้ามเกร็ง ห้ามกังวลเด็ดขาด เพราะนี่คืองานแต่งงานนะคะ ไม่ใช่งานประกวดที่ต้องคีพภาพลักษณ์ตลอดเวลา

2. หน้าผมเป๊ะ จะถ่ายรูปให้สวยได้หน้าผมก็ต้องพร้อมสิค่ะ จึงต้องเลือกช่างแต่งหน้าช่างทำผมที่ไว้ใจได้ ก่อนตัดสินใจจ้างช่างให้มาอัพความงามเป๊ะปัง ว่าที่เจ้าสาวอาจให้ช่างทดลองฝีมือก่อนก็ดีนะ

3. เลือกรองเท้าที่ใช่ ในวันแต่งงานคุณเจ้าสาวต้องยืนและเดินทั้งวัน จึงต้องเลือกรองเท้าคู่ใจที่จะไม่ทรยศกัดเท้าให้คุณต้องเผลอเดินเป๋และหน้าเบ้อยู่ในกล้อง

4. เลือกเสื้อคลุมสวยๆ เดี๋ยวนี้นิยมถ่ายรูปช่วงที่เจ้าสาวแต่งหน้า หรือก่อนใส่ชุดเจ้าสาว เพราะฉะนั้นสาวๆ ทั้งหลายต้องหาชุดคลุมหน้าตาดีมีความขึ้นกล้องมาสวมใส่เพื่อถ่ายรูปนะคะ จะใช้ของเก่าที่บ้านไม่ได้เด็ดขาด

5.  สีสันฉูดฉาด ถึงคุณเจ้าบ่าวการที่จะเพลย์เซฟสวมสูทขาวดำมันก็ไม่ผิดหรอก แต่ถ้าจะเพิ่มกิมมิคให้ชีวิตเป็นไทด์หรือโบว์ไทด์ที่มีสีสันฉูดฉาดก็ทำให้ใครๆ ต้องเหลียวหลังมองนะ

6. ให้ความสำคัญกับชุดแต่งงาน ไม่ใช่แค่เลือกแบบ แต่ยังต้องให้ความสำคัญกับการลองชุด แก้ชุด ต้องเอาให้เป๊ะนะ จะมาหยวนๆ ไม่ได้ เพราะถ้าชุดไม่พอดีถ่ายรูปออกมาก็ไม่สวยสิ

7. แสดงความรู้สึกให้เต็มที่ อย่าเขินอายที่จะดีใจจนยิ้มปากฉีกหรือซึ้งจนน้ำตานองหน้า เพราะในอนาคตยามที่คุณหยิบรูปเหล่านี้มาดูคุณจะได้เต็มอิ่มกับอารมณ์และความรู้สึกในวันแต่งงานของคุณ

8. เป็นตัวของตัวเอง ข้อสุดท้ายสำคัญมากในการเป็นตัวของตัวเอง คืออยากโพสต์ท่าไหนก็ทำเลย เพราะนี่คือธรรมชาติของตัวเราเอง เท่านี้ก็ได้รูปที่สวยงามแล้ว   

เป็น 8 ข้อง่ายๆ ที่คุณเจ้าสาวไม่ต้องสวยเพอร์เฟ็ค คุณเจ้าบ่าวไม่ต้องหล่อระดับณเดชก็มีรูปแต่งงานที่เป๊ะปังได้ เพียงแค่มีความมั่นใจในตัวเองแล้วปล่อยอารมณ์ความรู้สึกออกมาให้เต็มที่ก็เท่านั้นเอง

ขอบคุณภาพจาก w-dog.net

Recommended