ใส่ความวาว สุดหรูและดูแพงให้งานแต่งงานด้วยไข่มุกกันเถอะ

สาวนางไหนที่หลงใหลในความนวลเนียนแต่มันวาวของเม็ดไข่มุกต้องไม่พลาด สารพัดไอเดียเกี่ยวกับการนำเม็ดไข่มุกมาเป็นส่วนประกอบสำคัญใน งานแต่งงาน ที่เรานำมาฝากในวันนี้ค่ะ เพราะแต่ละไอเดียที่กำลังจะบอกกัน สามารถทำได้จริงในแต่ละองค์ประกอบ ขอเพียงคุณเลือกเม็ดไข่มุกให้เข้ากับธีมสีของงานที่วางไว้ รับประกันค่ะว่า ไข่มุกที่คุณชื่นชอบ จะปรากฎเป็นส่วนสำคัญหนึ่งในความทรงจำของคุณและคนที่รักอย่างแน่นอนpearl-6

ไอเดียที่ 1 : นำไข่มุกมาประดับผมในลักษณะของที่คาดผมหรือเทียร่าในวันแต่งงาน โดยออกแบบให้ไข่มุกคละขนาดและจัดเรียงแบบตั้งใจดีไซน์ จะใช้วิธีนี้กับชุดแต่งงานสมัยรัชกาลที่ 5-7 ก็เข้ากัน หรือจะเป็นชุดแต่งงานสากลปล่อยผมสยายอย่างในรูปตัวอย่างก็ไม่ผิดค่ะ

pearl-3

ไอเดียที่ 2  :  ร้อยเรียงทำเป็นสร้อยคอแบบนี้ เป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดใช่ไหมคะ แต่การร้อยไข่มุกเป็นสร้อยคอที่เราขอให้ไอเดียคือ ไม่ควรร้อยง่ายๆ แบบเม็ดต่อเม็ดเท่านั้น ลองพลิกแพลงแบบด้วยการนำเส้นที่ร้อยเสร็จแล้วมาพันเกี่ยวกันดู หรือเรียงเม็กเล็กกลางใหญ่ แค่นี้ก็ได้สร้อยมุกส่วนๆ ในแบบของคุณแล้วค่ะ

pearl-7 %e0%b9%80%e0%b8%aa%e0%b8%b7%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%a1%e0%b8%b8%e0%b8%81

ไอเดียที่ 3 : ไข่มุกประดับชุดแต่งงานก็ไม่เลวนะคะ ไม่ว่าจะนำมาเป็นองค์ประกอบที่ด้านหลังเพิ่มความเซ็กซี่เย้ายวนใจ แบบสายแผงไล่ระดับ หรือจะเป็นลงรายละเอียดเล็กๆ ที่ต้นแขน บอกเลยว่าสวยไม่แพ้กัน ขอพึงระวังคือ เวลาเดินไปที่ไหนในงานอย่างได้เอาสายมุกไปเกี่ยวไม่งั้นมีมุกกระจายแน่นอน

untitled-100

untitled-1034

untitled-127496

ไอเดียที่ 4 : ไข่มุกประดับงาน ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะดินเนอร์ ที่รัดผ้าเช็ดปาก เซ็นเตอร์พีช หรือแม้แต่โต๊ะลงทะเบียน ไข่มุกสารพัดสีสารพัดแบบก็แทรกตัวเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งได้ค่ะ

pearl-13

ไอเดียที่ 5 :  ช่อดอกไม้เจ้าสาว ไม่ใช่แค่นำไข่มุกไปพันไปมา แต่ดีไซน์เพิ่มได้เพียบ เช่นในภาพตัวอย่างที่เจ้าสาวนำเม็ดมุกมาร้อยประดับผกผิดความไม่งามตาของปลายดอกไม้ที่ต้องถือเข้างานไงคะ

pearl-18

ไอเดียที่ 6 : เค้กแต่งงานประดับด้วยสายสร้อยมุกห้อยระย้าจากเค้กชั้นบนสุดลงมา ได้ความตระการตาไม่พอ ยังดูมีระดับด้วยนะคะ

untitled-19876

ไอเดียที่ 7 : รองเท้าประดับมุก นี้ก็ไม่ใช่เรื่องผิดที่คิดจะเอามุกมาช่วยเพิ่มความสวยงามให้เรียวเท้า หรือแม้แต่ตัดสินใจเลือกรองเท้ามุกมาสวมในวันแต่งงาน

ลองตามไปดูไอเดียอื่นๆ เกี่ยวกับมุกเม็ดงามกันเลยค่ะ

Recommended