5 วิธีลดหุ่นได้ผล…สวยทันวันแต่งงาน

ไหนใครไปสอยชุดแต่งงานเมอร์เมดเข้ารูปมาแล้วเกิดเจอปัญหาลดพุงไม่ทันบ้าง  ไม่ต้องกังวลเพราะ แพรว wedding มี วิธีลดหุ่น มาฝากกัน แต่ขอให้รีบทำโดยด่วนเพื่อความสวยงามและจะได้ไม่มีคนเดินมาถามว่า “คลอดเมื่อไหร่ ?”

 

1. กินให้เยอะขึ้น อ่านต่อก่อนนะ อย่าเพิ่งรีบวิ่งไปซื้อข้าวขาหมูหน้าปากซอยมานั่งโซ้ย เพราะที่เราบอกว่ากินให้เยอะขึ้นคือให้กินอะโวคาโด ไข่ ราสเบอร์รี่ ให้เยอะขึ้นแล้วลดทอนอาหารเมนูเพิ่มน้ำหนักลง เนื่องจากมีสารอาหารอยู่มาก ไฟเบอร์ก็ไม่น้อย กินไปไม่เท่าไหร่ก็กลับบ้านกันแล้ว

2. กินให้ครบ 3 มื้อ อย่าเด็ดขาดที่จะกินให้น้อยมื้อลงหรืออดอาหารไปเลยเพราะวิธีนี้ทำคนหุ่นพังมาเยอะแล้ว เนื่องจากถ้าร่างกายได้รับสารอาหารน้อยเมื่อไหร่ ในเช้าวันรุ่งขึ้นร่างกายจะรีบแปลงทั้งหมดทั้งมวลที่ได้รับไปเป็นไขมันเก็บไว้ยามยาก คราวนี้เก็บมากๆ เข้าก็เผละสิค่ะ ฉะนั้นจะลดหุ่นให้ได้ผลต้องกินให้ครบ 3 มื้อ แต่อาจลดปริมาณของแป้งลงและกินก่อนหกโมงเย็น ส่วนเนื้อสัตว์ก็ต้องไม่ติดมันนะคะ

3. อย่าหักโหม บางคนบอกว่าอยากผอมต้องออกกำลังกายหนักหน่วงเล่นวันละหลายชั่วโมงงี้ แต่เราจะบอกว่าไม่จำเป็นเลย เอาแค่ 1-2 ชั่วโมงต่อวัน สัก 5 – 6 วันต่อสัปดาห์ก็พอแล้ว ไม่ทำให้ดูโทรมผอมแห้งแถมผิวหน้ายังเปล่งปลั่งดูสุขภาพดีอีกด้วย

4. กำหนดจุดให้ได้เป๊ะ จะออกกำลังกายทั้งทีต้องมีเป้าหมายเหมือนเล็งจุดศัลยกรรม แต่การอออกำลังกายเราก็แค่สำรวจว่าอยากให้ส่วนไหนมันดูสมส่วนกับชาวบ้านเขา แล้วเน้นออกกำลังกายที่ใช้กล้ามเนื้อในส่วนนั้นๆ แทน จะทำให้ลดได้เร็วกว่าแถมมีของสมนาคุณเป็นกล้ามเนื้อสุดเซ็กซี่

5. ออกกำลังกายสร้างสติ เจ้าสาวที่กำลังจะสติแตกกับวันงานแต่งที่ใกล้เข้ามาทุกที จงปล่อยใจให้สบายแล้วไปออกกำลังกายซะ เพราะการใช้พลังงานจะทำให้รู้สึงสงบลงได้ แต่ถ้าออกกำลังกายแล้วยังไม่รอด เชิญนั่งสมาธิเลยค่ะ รับรองว่าจากปัญหาหมื่นล้านจะกลายเป็นปัญหาสิบสตางค์ในไม่ช้า

อ่านมาถึงตรงนี้สาวๆ บางคนอาจนำไปทำตามพร้อมมโนว่าจะผอมภายใน 1 อาทิตย์ แต่เราจะบอกว่าไม่จริงหรอกค่ะ หรือถ้าทำได้ก็ผอมแบบโทรมเหมือนคนยังไม่วางถุงกาว เพราะงั้นต้องค่อยๆ ใช้เวลาใจเย็นๆ แต่อาศัยว่าทำสม่ำเสมอนะคะ และถ้าใครรู้สึกว่าทำคนเดียวไม่รอดแน่ ขอแนะนำว่าลากคุณเจ้าบ่าวไปเป็นบัดดี้ออกกำลังกายด้วยกันสิค่ะ ได้หุ่นเป๊ะ แถมยังกระชับรักให้เหนียวแน่นหนึบได้อีกนะ

 

ภาพ : justinalexander.com

Recommended