8 สิ่งที่บ่าวสาวควรเลี่ยงและห้ามทำก่อนวันแต่งงาน 1 อาทิตย์

มาดูกันดีกว่าว่าอะไรบ้างที่บ่าวสาว ห้ามทำก่อนวันแต่งงาน เด็ดขาดภายในช่วง 1 อาทิตย์ก่อนถึงวันสำคัญ ถ้าไม่อยากให้เกิดฝันร้ายในงานแต่งของตัวเอง

1. เปลี่ยนสีผม

เป็นเรื่องที่เสี่ยงมากที่จะเปลี่ยนสีผมก่อนถึงวันแต่ง 1 อาทิตย์ เพราะคุณไมมีทางรู้เลยว่าสีผมที่เปลี่ยนใหม่จะไปได้ดีกับสีผิวคุณหรือเปล่า เกิดว่าย้อมแล้วพัง สิ่งที่จะเกิดขึ้นลำดับต่อมาหากเปลี่ยนสีผมอีกรอบก็คือผมพังไงคะ

2. ตัดผมทรงใหม่

ยังวนเวียนอยู่กับเส้นผม แต่งานนี้ถ้าพลาดชีวิตจะพังยิ่งกว่าข้างบน ชนิดที่ว่าถ้าตัดผมผิดทรงไม่รับกับหน้า หรือตัดสั้นไป ล่ะก็ คุณจะได้ทรงผมที่ไม่ปลื้มในงานแต่งตัวเองแบบหยิบรูปมาดูเมื่อไหร่ก็เซ็งเมื่อนั้น

3. ดื่มแอลกอฮอล์

การดื่มแอลกอฮอล์ ไม่เพียงแค่ทำให้คุณเมาจนอาจเมาค้างได้ แต่ยังทำให้สาวๆ ทั้งหลายตัวบวม แถมยังทำให้อาหารย่อยยากจนเกิดอาหารท้องอืด ท้องป่อง คราวนี้แทนที่หน้าท้องจะเรียบเนียนแขกในงานอาจคิดว่าคุณตั้งท้องอยู่ก็ได้

4. ออกกำลังกายท่าใหม่

ก็เข้าใจว่าอยากจะฟิตแอนด์เฟิร์มให้ถึงที่สุด เพื่อความสวยเป๊ะในงานแต่ง แต่อย่าทะลึ่งออกกำลังกายท่าใหม่ๆ นะ เพราะว่าไม่งั้นกล้ามเนื้อที่ปวดล้าได้ส่งผลให้เดินแปลกๆ แน่

5. เปลี่ยนเครื่องสำอางและสกินแคร์

อย่าได้ริทดลองสิ่งใหม่ๆ กับผิวหน้าและผิวตัวในช่วงอาทิตย์สุดท้ายของวันสำคัญเด็ดขาด เกิดผิดพลาดขึ้นมาผิวเกลี้ยงเกลาจะกลายเป็นรอยแดง ผื่นขึ้น บอกเลยว่า ฝันร้ายชัดๆ  อ้อ! และห้ามสครับหน้าด้วยนะ เพราะก็เสี่ยงหน้าพังไม่แพ้กัน

6. ผักผลไม้ โอนลี่

คุณจะทำเพื่อหุ่นสวยยังไงก็ได้ แต่ห้ามเด็ดขาดคือการกินแต่ผักผลไม้ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันแต่งงาน เพราะนอกจากจะทำให้ไม่มีแรงมาสู้รบปรบมือในวันแต่งงานแล้ว ยังอาจทำให้ท้องเสียจู๊ดๆ ได้ เพราะขับถ่ายคล่องเกินไป หรือที่ร้ายแรงกว่าคือ ไฟเบอร์ในท้องเยอะเกินไป ท้องอืด ท้องป่องเอานะคะ

7. โต้รุ่งกันเถอะ

ถ้าไม่อยากหน้าโทรมเป็นซอมบี้ในวันแต่งงานให้แขกคิดว่าคุณมีธีมงานเป็น Walking Death ละก็ อย่าได้โต้รุ่งเชียว เพราะนอกจากจะทำให้เหนื่อยง่ายแล้วการพักผ่อนไม่เพียงพอยังทำให้ตาคล้ำ ลึกโบ๋ แถมผิวยังโทรมแบบไร้การหยุดยั้ง ทางที่ดีพักผ่อนให้มากๆ นะคะ

8. อัพกาแฟเกินขนาด

 การอัพกาแฟไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้นเลย แถมยังไปกระตุ้นให้อารมณ์ที่ควรสงบ ให้พุ่งพล่านด้วยความกังวลใจอีกต่างหาก แถมข้อเสียขั้นร้ายแรงของการกินกาแฟก็คือผิวเหี่ยว! สิค่ะ แทนที่จะสดใสเต่งตึงได้กลายเป็นยายเหี่ยวกลางงานแต่ง มันจะดีหรอใช่ม่ะ

ทั้ง 8 ข้อเป็นอะไรที่ดูแล้วธรรมดาเบสิคสุดๆ แต่พอดูผลลัพธ์แล้ว บอกเลยว่าหายนะชัดๆ ถ้าสาวๆ ไม่อยากชีวิตพังกลางงานที่เตรียมมาแรมปีละก็ อย่าทำเด็ดขาด

ดูเรื่องราวเกี่ยวกับความงามและสุขภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ขอบคุณข้อมูลจาก www.brides.com
ขอบคุณภาพ www.dnmweddingfilms.com.au

Recommended