เตรียมการให้ดี 4 ข้อควรระวังในงานแต่งที่บ่าวสาวต้องจดไว้

ในงานแต่งงานใครๆ ก็อยากให้ทุกอย่างออกมาเป๊ะไม่มีจุดผิดพลาด แต่ก็อาจมีเหตุไม่คาดฝันในงานแต่งงานเกิดขึ้นได้ แพรว wedding เลยมาเตือน 4 ข้อควรระวังในงานแต่ง โดยงานนี้คุณตั้ม จาก Marisa the Planner and Organizer จะมาช่วยเตือนให้ว่าที่บ่าวสาวได้ฟังว่า 4 เรื่องที่ว่านี้มีอะไรบ้าง

1. พูดยาวไป

ช่วงเช้าเป็นช่วงที่พิธีกรรมต่างๆ เยอะมากมายจึงต้องมีเจ้าพิธีที่คอยดูแลงานให้เป็นตามขั้นตอน ซึ่งก็มักดำเนินงานไปได้ด้วยดี ไม่มีอะไรน่าห่วง แต่!!! เจ้าพิธีก็ไม่สามารถควบคุมสิ่งหนึ่งได้ นั่นก็คือ เฒ่าแก่และญาติผู้ใหญ่ของบ่าวสาว หลายๆ ครั้งเฒ่าแก่หรือญาติผู้ใหญ่ของบ่าวสาวที่ต้องพูดในช่วงสู่ขอ อาจพูดเกินเลยไปนอกเรื่องนอกราว แถมนอกบทนอกสคริปต์ที่จัดเตรียมไว้ จนทำให้เสียฤกษ์แถมพิธียืดเยื้อออกไปอีก

ทางแก้ ในกรณีที่เป็นเฒ่าแก่อาจให้พิธีกรหาจังหวะตัดบท แต่ถ้าในกรณีที่เป็นญาติผู้ใหญ่ของบ่าวสาว ก็อาจจะต้องให้คุณพ่อคุณแม่ช่วยสะกิดท่านนิดหนึ่งว่า อ่า…..ถึงเวลาอันสมควรแล้วนะ อะไรแบบนี้ แต่ถ้าบ่าวสาวยังนึกไม่ออกว่าถ้าอย่างนั้นควรพูดยังไงแค่ไหน เราก็มีบทสู่ขอ (ลิงค์) ให้บ่าวสาวสามารถนำไปให้เฒ่าแก่และญาติผู้ใหญ่ใช้ได้เลย

2. จับกบกลางงาน

ชุดสวยๆ ของเจ้าสาวที่มีชายยาวระพื้นอาจทำให้หน้าแตกกลางงานได้เพราะเดินๆ ไปก็ล้ม เดินๆ ไปก็เหยียบชายกระโปรงตัวเองหรือบางทีก็มีคนอื่นมาเหยียบจนล้มลงไปจับกบอายแขกเหรื่อนับร้อยที่อยู่ในงาน แถมทำให้ชุดเสียหายอีกต่างหาก

ทางแก้ : รับชุดมาแล้วก็ซ้อมเดินกับรองเท้าคู่จริงเสียก่อนจะได้คล่อง ถ้าเหยียบชายกระโปรงตรงไหนก็ให้สอยง่ายๆ เก็บขึ้นไป  หรือจะหาคนมาช่วยมาช่วยจับ ช่วยยกชายกระโปรงสิค่ะ ช่วยได้เยอะเลย

3. อกใหญ่เรื่องเล็ก อกเล็กเกาะอกหลุด….เป็นเรื่อง

เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่เกิดจากชุดแต่งงานที่ถ้าพลาดไปเนี่ย ยิ่งกว่าอายเป็นล้านเท่า สำหรับสาวที่เลือกชุดแต่งงานแบบเกาะอก อาจต้องเผชิญปัญหาเกาะอกเลื่อนลงไม่ใช่เพราะอกเล็กๆ อย่างเดียว แต่น้ำหนักของชุดก็มีส่วน

ทางแก้ :  ต้องให้คนใกล้ชิดคอยสังเกตยามเลื่อนลง และบังสายตาคนอื่นยามเจ้าสาวดึงเกาะอกขึ้น และตอนลองชุดต้องมั่นใจว่าชุดรัดแน่นแล้ว และมั่นใจขึ้นอีกชั้นด้วยการใส่เกาะอกซับในไว้อีกรอบ

4. สัญญาเป็นมั่นเหมาะ

เป็นเรื่องการของยืนยันวันในกรณีที่บ่าวสาวได้ทำการเจรจาตกลงกับกลุ่มเพื่อนให้ทำอะไรให้ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งต่างๆ ในงานแต่ง หรือโชว์ที่กลุ่มเพื่อนบอกว่าจะทำในงานแต่ง แต่ไม่มีการเตือนกัน จนลืมทำไม่ทัน

ทางแก้ : บ่าวสาวต้องไม่ลืมคอนเฟิร์มวันและย้ำเตือนกับเพื่อนของตัวเองว่างานแต่งฉันแล้วนะ ที่เธอรับปากจะทำไปถึงไหนแล้ว ไม่งั้นลำดับพิธีที่เตรียมไว้ล่มแย่

นี่ละคะ 4 ข้อที่คุณตั้ม แพลนเนอร์มืออาชีพบอกกับเราว่าเป็นข้อผิดพลาดที่มักเกิดขึ้นในงานแต่ง ซึ่งเจ้าบ่าวเจ้าสาวต้องพึงระวังเอาให้ดีเลยทีเดียว

ติดตามไอเดียและคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ขอบคุณข้อมูลจาก คุณตั้ม Marisa Planner
ภาพเปิด : www.walldevil.com

Recommended