10 เคล็ดลับถ่ายรูปสวยรอดทุกองศา

วันนี้เรามีเคล็ดลับในการถ่ายรูปให้ออกมาสวยทุกมุมมาฝากว่าที่บ่าวสาวและเพื่อนๆ ที่ไม่มั่นใจว่าตัวเองจะมีมุมหน้าสวยรับมุมกล้องหรือเปล่า เอาเถอะค่ะ อ่านตรงนี้และทำตาม เชื่อเถอะว่า แม้บางคนหน้าหัก (แต่หุ่นดี๊ดี) แต่ก็ถ่ายรูปสวยได้

1. เลนส์ Wide

เลนส์ที่ใครๆ  ชอบเอาไปถ่ายวิวทิวทัศน์ตระการตา แต่ถ้าจับมาถ่ายหน้าคนละก็ จะช่วยให้หน้าแป้นๆ ยาวขึ้น แต่ต้องเล็งโฟกัสใบหน้าให้อยู่ตรงกลางภาพนะ เพราะถ้าเผลอไปอยู่ริมภาพ จะกลายเป็นหน้าอ้วนกว่าเดิมแน่ๆ

2. มุมกดชนะเลิศ

ก้มหน้านิดๆ  ทำให้ใบหน้าดูยาวขึ้น เอาแค่นิดเดียวพอสวยนะคะ อย่าก้มเยอะเดี๋ยวจะกลายเป็นว่าเหนียงปลิ้น แทนที่จะได้รูปสวยกลายเป็นโชว์อ้วนไปแทน

3. หามุมเด็ดประจำตัว

เรื่องนี้ต้องเกิดจากการฝึกฝนหน้ากระจกของแต่ละคน เพื่อหามุมเด็ดของตัวเอง และเมื่อถึงเวลาถ่ายรูป ก็หันมุมนั้นแหละรับกล้อง ถึงใครจะบอกว่ามีหน้าเดียวก็อย่าไปแคร์ ถึงหน้าเดียวแต่สวยทุกรูปก็พอ

4. หันเฉียงสร้างโครงหน้า

หันหน้าเฉียงใส่กล้อง แล้วจิกให้กล้องแตกแบบไม่แคร์เวิลด์ เป็นเทคนิคการเก็บเหนียงที่ได้ผลชะงัดเวลาต้องสู้กล้อง แถมสร้างโครงหน้าให้ชัดเจนแบบไม่ง้อเฉดดิ้งเลยทีเดียว

5.จับปอยผมมาปกปิด

หากใบหน้ามีข้อบกพร่องหรือไม่มั่นใจในส่วนไหน ให้ใช้ปอยผมมาปกปิด แต่อย่าเยอะจนดูรูปแล้วรู้สึกว่ารกรุงรังน่ารำคาญ เอาแค่ปอยเล็กๆ ก็พอแล้ว

6. อมยิ้มน้อยๆ สวยหวาน

การยิ้มนั้นเป็นเรื่องค่อนข้างยาก บางคนยิ้มแล้วดูเกร็งปาก บางคนยิ้มกว้างเห็นเหงือก งานนี้ต้องพึ่งการหัดยิ้มหน้ากระจกว่าแค่ไหนถึงจะพอดี แต่ถ้าจะให้ดี อมยิ้มน้อยๆ รอดทุกราย บอกเลย!

7. ทำตาให้กว้างเข้าไว้

ถ้าไม่ได้อยู่ในอารมณ์ที่ยิ้มล้นใจจนตาปิด ก็พยายามทำตาให้กว้างเข้าไว้ เพราะตาที่เปล่งประกายจะทำให้คุณดูสวยขึ้นอีกหลายเท่าตัว

8. มือกุมแก้มกลม

ถ้ามีปัญหาเรื่องแก้มกลมยุ้ย จนรู้สึกว่าต้องปกปิด อาวุธที่ดีที่สุดก็คือใช้มือน้อยๆ ยกขึ้นมาบังเอาไว้ จะกุมแก้มสองข้างแล้วทำหน้าแบ๊ว หรือจะบังข้างเดียวแอ๊บว่ากำลังเท้าคางอยู่ก็สวยเริ่ด

9. จิกตาสวยเริ่ด

ถ้าอยากให้รูปออกมาประมาณว่าฉันคือนางพญา การมองตรงเข้าไปในกล้อง หรือที่เรียกว่า “จิกตา” คู่กับปล่อยปากนิดๆ  นั่นแหละคือเริ่ดมาก แต่อย่าจิกมากจนกลายเป็นหรี่ตาไปนะคะ ถือว่าผิดมหันต์

10. ลิ้นแตะบน

ระหว่างถ่ายรูป ถ้าช่างภาพเตือนว่าเหนียงหลุดล่ะก็ ให้ยกลิ้นขึ้นไปแตะเพดานปากด้านบนในทันใด เพียงเท่านี้ เหนียงที่หลุดออกมาจะหายไปในทันใดราวกับพึ่งเวทมนต์โฟโต้ช้อปอย่างไรอย่างนั้นเลย

10 เทคนิคนี้ แม้คุณจะไม่ใช่นางแบบมืออาชีพหรือสาวงามที่หน้าเป๊ะทุกมุมมอง แต่คุณก็สวยเริ่ดได้ไม่อายใคร

Recommended