8 ฉากจากหนังดังเพิ่มความหวานในร่างกาย

วันอาทิตย์ในสุดสัปดาห์ที่หยุดยาวแบบนี้ สำหรับสาวๆที่ไม่ได้ไปเทียวไหน แพรว wedding ขอหยิบฉากประทับใจของ หนังโรแมนติค ที่มีฉากแต่งงาน ทั้งสุข เศร้า เหงา ซึ้ง หลากหลายอารมณ์มาฝาก ดูแล้วต้องรีบไปหยิบต้นฉบับมาดูกันอีกซักครั้ง ให้วันหยุดของคุณหวานแบบไม่ต้องออกจากบ้านไปไหน

 

1.Cinderrella (1950)

ก่อนจะมาเป็นเจ้าหญิงที่เคียงคู่กับเจ้าชาย “ซินเดอเรลล่า” ต้องผ่านอุปสรรคน้อยใหญ่มามากมาย เรื่องนี้คงไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะเราเชื่อว่าต้องไม่มีใครไม่เคยดูภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง Cinderrella นี้แน่นอน ไม่ว่าจะผ่านมาหลายยุค หลายสมัย การ์ตูนเรื่องนี้ก็ยังคงฮอตฮิตไม่เคยเปลี่ยน

2. The Graduate (1967)

หลายคนอาจจะไม่คุ้นชื่อภาพยนตร์เรื่องนี้มากนัก เพราะเป็นภาพยนตร์เก่าที่สร้างขึ้นเมื่อปี 1967 ถ้าหากนับดูก็ผ่านมา 49 ปีแล้ว The Graduate เล่าถึงเรื่องราวของนักเรียนหนุ่มที่เพิ่งเรียนจบและยังไม่รู้ว่าจะทำงานอะไร และใช้ชีวิตอย่างไร ฉากจบของเรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าต้องมีหัวเราะไปตามๆ กัน

3.The God Father (1972)

ใครจะรู้ล่ะว่าภาพยนตร์เก่าคลาสสิกแนวแอ็คชั่น ดราม่าบวกโรแมนติกนิดๆ อย่างเรื่อง The God Father จะมีฉากแต่งงานที่น่าประทับใจ ต้นเรื่องเปิดฉากด้วยคุณพ่อมาเฟียเต้นรำอยู่บนฟลอร์กับลูกสาวดูอบอุ่นและโรแมนติก แขกที่มาร่วมงานก็สนุกสนานและเป็นกันเอง ภาพยนตร์เรื่องนี้ดังมากโดยมีคนเคยบอกว่าเป็นภาพยนตร์ที่ควรดูก่อนตาย เพราะครบรสทั้งเรื่องและไม่ควรพลาดจริงๆ

4. A Walk to Remember (2002)

หากใครที่ชื่นชอบภาพยนตร์รักโรแมนติก แต่ตอนจบอาจจะไม่ถูกใจมากนัก ต้องตกหลุมรักเรื่องนี้อย่างถอนตัวไม่ขึ้น  A  Walk to Remember เรื่องราวของ เจมี่ ซัลลิแวน หญิงสาวที่ไม่คิดจะเปิดใจรักใครแต่แล้วเมื่อมีหนุ่มที่ไม่ค่อยเอาไหนมาทำให้เธอค่อยๆ เปิดใจ แต่เหมือนโชคชะตาจะเล่นตลกเมื่อ เจมี่กลายเป็นมะเร็งในเม็ดเลือดขาว ถึงแม้จะไม่แฮปปี้แอนด์ดิ้ง แต่สุดท้ายความรักของทั้งคู่ก็จบแบบมีความสุข ลองไปชมฉากนี้เราเชื่อว่าน้ำตาของคุณจะไหลโดยไม่รู้ตัว

5. Love Actually (2003)

เทศกาลคริสต์มาสใกล้เข้ามาแล้ว หากย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 13 ปี มีหนังรักโรแมนติกอยู่เรื่องหนึ่งที่ดังมาก หากพูดถึงเชื่อว่าหลายคนคงรู้จักอย่างแน่นอน Love Actually เรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นในความสัมพันธ์หลายๆ แบบ อย่างฉากที่เรานำมาให้ดูนั้นเป็นฉากแต่งงานของ จูเลียต สาวผิวขาว และ ปีเตอร์ หนุ่มผิวสีทำเอาคนดูได้อมยิ้มไปตามๆ กัน

6. Wedding Crashers (2005)

หากใครยังไม่มีคู่แล้วถูกเชิญไปงานแต่งงานบ่อยๆ ไม่แน่คู่ของคุณอาจจะอยู่ในงานแต่งงานซักงานก็ได้ Wedding Crashers เล่าถึงสองหนุ่มที่ชอบไปงานแต่งงานเป็นชีวิตจิตใจ (ถึงแม้จะไม่ถูกเชิญ) ก็เพราะเป้าหมายที่พวกเขาหมายปองคือเหล่าบรรดาเพื่อนเจ้าสาว แต่หากไปตกหลุมรักคนที่ไม่น่าจะรักและพวกเขาจะต้องทำอย่างไร ภาพยนตร์เรื่องนี้มีคำตอบ

7.Sex and the City (2008)

Sex and the City ซีรีส์ชื่อดังที่ถูกนำมาทำเป็นภาพยนตร์ เนื้อเรื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของครอบครัว เพื่อน คนรัก ฉากเรียกน้ำตาของภาพยนตร์เรื่องนี้คือฉากในวันแต่งงานเมื่อเจ้าสาว “แคร์รี่ แบรดชอว์” บรรณาธิการสาวที่อายุอานามก็เริ่มไม่น้อย รู้ว่าเจ้าบ่าว “บิ๊ก” นักธุรกิจหนุ่มใหญ่ไม่มาร่วมงานและในขณะที่ทั้งคู่ได้ขับรถสวนกันในวันงานก็เกิดเรื่องเศร้าแต่ปนความอบอุ่น ฉากนี้จะเป็นอย่างไร บอกเลยว่าคุณดูแล้วจะรักเพื่อนสาวของคุณมากขึ้น

8. The Twilight Saga Breaking Dawn part 1 (2011)

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งคู่จากเรื่อง Twilight ที่เหล่าบรรดาแฟนคลับภาพยนตร์เรื่องนี้ต่างพากันลุ้นให้สุขสมหวังกันสักที ก็แหมในเรื่องพระเอกเป็นแวมไพร์ นางเอกเป็นมนุษย์ จะรักกันก็ยากแล้วจะให้แต่งกันดูจะยากยิ่งกว่า หากเป็นชีวิตจริงคงได้แต่ฝันไปแต่ในภาพยนตร์อะไรก็เกิดขึ้นได้ อย่างในฉากแต่งงานของเอ็ดเวิรด์กับเบลล่าที่จัดขึ้นอย่างโรแมนติก ชวนฝัน ทำเอาคนดูเคลิ้มไปเลยทีเดียว

หยิบฉากประทับใจมาให้ดูกันถึง 8 เรื่อง สาวๆแพรว wedding ต้องถูกใจเรื่องใดเรื่องหนึ่งบ้างแน่นอน ยิ่งหากมีหวานใจดูด้วยความฟินคงไต่ระดับทะลุเพดานได้ไม่ยาก

 

ภาพและข้อมูล : instyle.com, youtube.com, tvguide.com, ew.com/movies

 

Recommended