ก้อปปี้ไปใช้ซะ “13 ไอเดียจัดบาร์ขนมหวาน”

คุกกี้, เค้ก, พายเล็ก, ขนมอบ สารพัดเมนูขนมหวานน่าตาน่ารักที่สาวๆ อยากได้มาไว้ในงานปาร์ตี้ ไม่ว่าจะเป็นปาร์ตี้วันเกิด วันฉลองแต่งงาน วันที่ได้ประกาศว่าจะสละโสด แต่กลับเจอปัญหาคิดไม่ออกว่าจะจัดวางยังไงให้น่ากิน วางแบบไหนให้เอาเป็นมุมถ่ายรูปได้ วันนี้เรามีไอเดียจัดบาร์ขนมหวานมาให้ เลือก ก้อปปี้ไปใช้ได้เลยไม่หวงสักนิด

wooden-wine-barrels1

  1. ถังไม้ใส่ไวน์อ้วนกลมทรงสวย นำมาวางเรียงได้หลายรูปแบบนะคะ แถมยังสามารถเลือกขนาดเล็ก กลาง ใหญ่เพื่อใช้งานได้ตามอัธยาศัย บางคนจัดให้วางชิดเชื่อมกันเป็นกลุ่ม แล้วหาผ้าคลุมชายสั้นเพื่อความสะอาดตา บางคนเลือกที่จะวางแค่ 2 ถังแล้วหาไม้มาพาดไว้ค่อยวางขนมสวยๆ ก็เป็นไอเดียที่ดีที่น่าลองนะคะ

1

2. จัดแต่งบาร์ขนมด้วยชั้นวางขนมเก๋ๆ เน้นความเรียบง่าย ไล่ระดับสูงต่ำไม่เท่ากัน แล้วสั่งลูกโป่งตัวอักษรตัวเบ้งๆ จัดวาง จะเป็นชื่อเจ้าภาพของงาน หรือคำรักหวาน คติสอนใจได้หมด ขอเพียงความหมายดี เข้าธีมเป็นพอ

2

3. หยิบเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสวย ไม่ว่าเป็นโต๊ะไม้ หรือตู้ไม้ที่ยังคงสภาพสวยมาทำความสะอาด แล้วจัดเรียงมาการอง ขนมหวานสุดฮิตที่กินง่ายสีสวยตามช่องต่างๆ ก่อนจะวางเค้กสีขาวลงไปตรงกลาง รับรองว่าน่ารัก น่า ทาน เค้กขาวๆ ยังโดดเด่นแบบไม่ต้องตกแต่งเยอะ

wedding-dessert-bar-ideas-amanda-dumouchelle

4. แนวรัสติคชิคๆ คัดท่อนไม้มาทำชั้นวางขนม (จริงๆ บ้านเราหาเขียงกลมลายสวยๆ ก็งามได้ไม่แพ้กันนะ) หรือจะเป็นโต๊ะ ตู้ ฉากไม้ แล้วคุมโทนด้วยเมนูขนมอบสีน้ำตาลทองอย่าง โดนัททอด พายชนิดต่างๆ ตัดสลับด้วยผลไม้สดสีสั้นสดใส แลดูเป็นธรรมชาติมากๆ

55. เปลี่ยนจากเค้กป๊อปมาเป็น พายป๊อบ แล้วเสียบลงบนแท่นโฟมเพิ่มกิมมิคด้วยกล่องไฟที่ทำเป็นตัวอักษร เหมาะกับงานยามเย็นไปจนถึงหัวค่ำ

6

6. สาวน้อยวินเทจสไตล์อังกฤษต้องหลงรัก กับมุมขนมหวานที่ตกแต่งด้วยผ้าปูลูกไม้ แต่งแต้มด้วยดอกไม้สีหวานและถาดเงินแบบย้อนยุค หรือจะเป็น งานสีพาสเทลคุมโทนด้วยช็อคโกแล็ตเคลือบสีหวาน และมาการอง และเยลลี่หนุบหนับ

9

7. ขนมหวานก็คู่ควรกับกาแฟ ด้วยการวางแท็งค์กาแฟสวยๆ มีดีเทลขนาบข้าง ตรงกลางคือขนมหวานจัดๆ ที่ช่วยดับความขมของเครื่องดื่ม เหมาะกับงานยามเช้าที่แขกหลายคนก็กินแค่กาแฟเป็นมื้อเช้าเท่านั้น

11

8. สวยหวานหรูหราด้วยชั้นวางของสีทอง แซมด้วยดอกไม้สีชมพู จัดเป็นที่วางทั้งของหวานและเครื่องดื่ม

13

9.กระดานไม้ ขนมปัง และจัดถุงกระดาษสีน้ำตาลให้แขกใส่ทานกันมือเลอะ เป็นไอเดียที่เรียบง่ายแต่น่ารักมาก

15

10. งานเฟสติวัลสนุกสนาน จะจัดจำลองสไตล์เม็กซิกันทำหมวกจำลองสีสันสนุกสนานเป็นฉากหลังของขนมหวาน หรือธีมฮาเร็มด้วยการจำลองบรรยากาศฮาเร็มมาไว้ที่โซนขนม พรมลายสวยๆ เครื่องเงิน เครื่องทองเหลืองและบารากุก็มา เป็นมุมชของหวานแล้วยังเป็นที่ถ่ายรูปได้อีกด้วย

21

11. จัดวางขนมง่ายๆ ไม่ต้องตั้งสูงมากนักด้วย จัดฉากหลังให้สวยโดดเด่นด้วยกรจัดต้นไม้ให้เป็นตัวอักษร

2312. พีระมิดขนมหวานที่แขกเห็นแล้วต้องร้องว้าว ด้วยขนมโทนช็อคโกแล็ตวางละลานตา เรียกน้ำลายให้หยดติ๊งๆ

2413. คุกกี้ในขวดโหล เป็นไอเดียย้อนวัยสมัยเด็ก ที่แขกเห็นเป็นต้องยิ้ม เพิ่มกิมมิกซองกระดาษขนาดกะทัดรัดสำหรับถือไว้ไม่ให้เลอะมือ

เป็นยังไงบ้าง มีไอเดียไหนที่ดัดแปลงให้เข้ากับธีมงานของคุณบ่าวสาวได้หรือเปล่า ถ้ามีล่ะก็ รีบจัดเลยคร้า รับรองว่าถูกใจทั้งเจ้าของงานและแขกแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก brides.com

Recommended