11 ไอเดียใส่ความเป็นตัวเองในองค์ประกอบงานแต่ง

เพราะวันแต่งงานเป็นวันพิเศษของคนสองคน แล้วจะแปลกยังไงถ้าจะใส่ความชอบ ความเป็นตัวเองในงานแต่ง ให้แขกได้รู้จักเรามากขึ้นผ่านสิ่งที่รักและหลงใหล และเมื่อวันเวลาผ่านไปหยิบภาพกลับมาดูอีกกี่ครั้งก็ยังได้เห็นความเป็นตัวเอง ณ ช่วงเวลานั้น

  1. แสดงตัวตนแบบเหนียมๆ

ความเป็นตัวเองในงานแต่ง

เค้กลูกครึ่ง สีขาวตามธรรมเนียม Vs. เค้กตามความชอบ เป็นการพบกันครึ่งทางระหว่างบ่าวสาวกับญาติผู้ใหญ่ เมื่ออีกฝ่ายอยากใส่ความรัก ความชอบลงไป กับผู้ใหญ่ที่ยังอยากเห็นเค้กสีขาวในงานของลูกหลายจึงออกมาเป็นแบบนี้

  1. ท็อปเปอร์เค้ก บอกความเป็นตัวคุณ

081216-geek-chic-wedding-slide-5

ถ้าเค้กลูกครึ่งดูรุนแรงไป ก็ลดดีกรีเหลือแค่ใส่ท็อปเปอร์เค้กเป็นตัวละครที่คุณบ่าวสาวชอบ หรือจะเป็นตุ๊กตาของบ่าวสาวเองก็ได้ เรามีแบบท็อปเปอร์เก๋ๆ ให้เลือกอีกเพียบ  อย่างในรูปนี่ก็ อนาคินและเพดเม่จากสตาร์วอร์

  1. แก้วเครื่องดื่มลายเก๋

081216-geek-chic-wedding-slide-6

แก้วที่ใช้ในงานอาจที่เป็นซ่อนกิมมิคความคลั่งไคล้ของคุณบ่าวสาว ด้วยการกสรีนลายสัญลักษณ์ที่สื่อถึงสิ่งที่คุณรักลงไป แก้วที่เห็นในรูปก็ สัญลักษณ์ลูกเรือยานเอนเตอร์ไพรสไงล่ะ

  1. โต๊ะในสไตล์ที่คุณชอบ

081216-geek-chic-wedding-slide-2

การตกแต่งโต๊ะก็เป็นอีกที่ที่บอกได้ว่า คุณชอบอะไร แบบไหน ลองเนรมิตบรรยากาศเทพนิยายที่คุณรักมาไว้ในงานแต่งก็น่ารักกุ๊กกิ๊กดีนะ

  1. หมวกคัดสรร เลือกที่นั่ง

081216-geek-chic-wedding-slide-10

เป็นกิมมิคสนุกๆ เพื่อสาวกแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับการวางหมวกคัดสรรไว้ตรงโต๊ะที่จัดวางป้ายบอกที่นั่ง เหมือนจะให้ลุ้นว่า หมวกคัดสรรจะส่งฉันไปที่ไหนนะ

  1. การ์ดประจำโต๊ะ

081216-geek-chic-wedding-slide-8

การ์ดที่วางบนโต๊ะเพื่อบอกกำหนดการและรายการอาหาร อาจเลือกใช้ฟอนต์ที่เป็นเอกลักษณ์จากภาพยนตร์ในดวงใจ อย่างที่เห็นก็การ์ดจากโลกพ่อมด แฮร์รี่ พอตเตอร์

  1. เข็มกลัดปักที่กลางดวงใจ

081216-geek-chic-wedding-slide-3

เมื่อความรักมันคับอก แถมไม่สามารถระบายได้ที่ส่วนไหนในงาน ก็จับเอาสิ่งที่ชอบมาเป็นเข็มกลัด บนอกเสื้อสูท แสดงออกแบบแมนๆ ไปเลยว่า รักสิ่งนี้ม๊ากมาก แต่ก็รักน้อยกว่าเจ้าสาวนะจ๊ะ

  1. บูโทเนียร์ เก๋ไก๋

081216-geek-chic-wedding-slide-7

ก็แล้วทำไมช่อติดเข็มกลัดเพื่อเจ้าบ่าวจะต้องเป็นดอกไม้เสมอไป ก็ถ้าคุณชอบอะไรก็จับสิ่งนั้นมาเข้าช่อ ติดเข็มกลัด เท่านี้ก็ได้บูโทเนียร์เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร แถมบอกสไตล์คุรได้อย่างชัดเจน เหมือนอย่างในรูปที่เอาแผงวงจรมาเขาช่อเก๋ๆ

  1. เครื่องประดับผมสวยสง่า

081216-geek-chic-wedding-slide-4

สำหรับสาวๆ ที่คลั่งไคล้ลอดร์ดออฟเดอะริงส์ เคยเกาะขอบจอกรี๊ดเรโกรัสเอลฟ์หนุ่มสุดหล่อ ก็อาจหยิบไอเดียเครื่องประดับของอาร์เวนมาใส่ในวันพิเศษนี้ หรือจะเป็นเครื่องประดับจากตัวละครที่ชื่นชอบก็ดูดีและสวยสุดๆ

  1. เครื่องประดับสายสตรีมพังค์

081216-geek-chic-wedding-slide-9

สำหรับเจ้าสาวสายสตรีมพังค์ที่ผสมผสานระหว่างความหรูหราแบบวิคตอเรีย และงานทองเหลืองดิบๆ ก็หยิบจับมาเป็นเครื่องประดับได้เก๋ไก๋ และสวยงามแปลกตาเลยทีเดียว

  1. สายรัดต้นขาเซ็กซี่และขี้เล่น

2016-08-16-2

ธรรมเนียมฝรั่ง เจ้าสาวจะมีสายรัดต้นขาให้เจ้าบ่าวเป็นคนถอดและโยนให้แก่หนุ่มโสด คล้ายๆ ช่อดอกไม้เจ้าสาว แต่ส่วนมากสายรัดต้นขาจะทำแบบเซ็กซี่ผ้าลูกไม้เสียส่วนมาก ก็เปลี่ยนเป็นสายรัดลายการ์ตูนในดวงใจก็ทำให้ดูเป็นเจ้าสาวขี้เล่นได้ไม่แอบแฝงความเซ็กซี่ได้เช่นกัน

รักชอบแบบไหน มีเรื่องอะไรอยู่ในดวงใจ ถ้าจัดเป็นธีมงานไม่ได้ ก็เอามาเป็นกิมมิคเล็กๆ ให้พอกรุบกริบได้เนอะ

ขอบคุณภาพและเรื่องจาก instyle

Recommended