บ่าวสาวห้ามลืม! 24 อุปกรณ์จำเป็นต้องเตรียมไว้ในงานแต่ง

ใน งานแต่ง งานมักมีเหตุไม่คาดฝันให้เจ้าสาวได้หวาดเสียวและลุ้นได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นอยู่ๆ ชุดก็ขาด ตะเข็บรัน บางนางผมก็พันกับต่างหู สารพัดเหตุที่เจ้าสาวรอดตายแน่นอนถ้ามี อุปกรณ์ช่วยชีวิต ดังต่อไปนี้

1. กันกัด อุปกรณ์สามัญที่เจ้าสาวต้องมีติดรองเท้า ไม่อย่างนั้นจะทรมานมากนะถ้าต้องยืนทั้งวันด้วยรองเท้าที่กัดส้นเท้าเราตลอดเวลา และควรมีมากกว่า 1 คู่ เพราะหากว่าเดินมาครึ่งวันแล้วเกิดหลุดหายไปจะได้มีอันใหม่ติดทันที

2. ยาเคลือบเล็บ สิ่งนี้ไม่ได้มีไว้ให้เคลือบเล็บในวันแต่งงานนะ แต่เผื่อไว้ซ่อมชุดที่อาจขาดเป็นรูเล็กๆ และสำหรับทาถุงน่องในยามที่ไปเกี่ยวกับอะไรและเกิดอาการถุงน่องรัน

3. กล่องเข็มด้าย เจ้านี่มีไว้ซ่อมชุดในเหตุที่ยาเคลือบเล็บเอาไม่อยู่แล้ว จำเป็นที่ต้องมีการเย็บตรึงแน่น

4. เข็มกลัดซ่อนปลาย เป็นสิ่งเล็กๆ ที่จำเป็นมาก และเหมือนมีอาถรรพ์ไม่พกก็ไม่ต้องใช้ แต่ถ้าห่างกายเมื่อไหร่มีเหตุให้ต้องใช้ทุกที เพราะงั้นพกไว้เถอะมันเล็กนิดเดียวไม่เกะกะหรอก

5. กระดาษซับมัน แม้จะเป็นเจ้าสาวลุคฉ่ำวาวโคเรียลสไตล์ แต่ก็คงไม่อยากอัพเกรดให้กลายเป็นมันย่อง เพราะฉะนั้นจงพกไว้กับตัวและแอบซับเงียบๆ ทางที่ดีเลือกแบบแผ่นฟิล์มเคลือบแป้งเพื่อความผ่องของใบหน้า

6. ผ้าอนามัย อ่ะ ห้ามหัวเราะเด็ดขาด บางคนที่มาเป๊ะๆคำนวณแล้วอาจจะละเลยไม่พกก็ได้ แต่ถ้าเจ้าสาวที่มาไม่แน่นอนก็พกไว้เผื่อฉุกเฉินสบายใจกว่าเนอะ

7. กาวสารพัดแปะ ต้องพกไว้เผื่อฉุกเฉินต้องใช้หากมีอะไรพังเสียหาย ถ้าไม่ต้องใช้ก็ดีไป แต่ถ้าจำเป็นเนี่ยจะได้ไม่ต้องวิ่งวุ่นซื้อหา

8. ไหมขัดฟัน เจ้าสาวต้องยิ้มตลอดเว เพราะฉะนั้นจะยอมให้วิญญาณหมู วิญญาณปลา มาบดบังความสดใสของรอยยิ้มไม่ได้เด็ดขาด ต้องจัดการเอาออกให้หมด

9. น้ำยาบ้วนปาก หลังแอบแว่บไปทานข้าวแล้ว ล้างปากด้วยน้ำยาบ้วนปาก นอกจากจะขจัดกลิ่นปากแล้วยังช่วยขจัดซากอารยธรรมในปากได้

10. ลูกอมดับกลิ่นปาก เจ้าสาวต้องพูดต้องคุยกับแขกในงาน จะยอมให้มีกลิ่นปากไม่ได้เด็ดขาด

11. กระจก เพื่อเช็คความสวยเป๊ะเพอร์เฟ็คตลอดงาน

12. คอตตอนบัด ไม่ให้ทำความสะอาดช่องหูกลางงานแต่งนะคะ แต่ว่าสำหรับเช็ดอะไรในซอกเล็กๆ ทั้งข้าวของเครื่องใช้และส่วนต่างๆของร่างกาย อย่างซอกฟันไง

13. ชุดปฐมพยาบาล ในยามฉุกเฉินเจ้าสาวสายโก๊ะอาจหกล้ม ชนขอบโต๊ะ ขอบเก้าอี้ อาจมีบาดแผลเล็กๆ น้อยๆ  จะได้หยิบฉวยมาทำแผลได้ทันท่วงที

14. ยาแก้แพ้ แก้หวัด เป็นเจ้าสาวจะให้มายืดสูดน้ำมูกกลางงานได้งั้น ถ้าเริ่มมีอาการปุบก็จัดการซัดยาได้เลย แต่ขอเตือนว่าอย่าเลือกแบบกินแล้วง่วงเด็ดขาด เพราะไม่อย่างงั้นคุณอาจอยู่ไม่จบปาร์ตี้ได้

15. ยาแก้ปวด ยาสามัญประจำตัวที่ต้องพก โดยเฉพาะเจ้าสาวที่มักมีอาการเมาคน ไม่อย่างนั้นแทนที่จะเป็นเจ้าสาวสดใส ได้กลายเป็นไก่หงอยแน่ๆ

16. น้ำตาเทียม การต้องเจอแสงไฟ แสงแฟลชทั้งวันจะทำให้ตาแห้งจนเกิดอาการ ตาพร่า แสบตาได้ และโดยเฉพาะเจ้าสาวที่ต้องพึ่งคอนแท็กเลนส์ การหยอดน้ำตาเทียมจะทำให้อาการเหล่านี้ดีขึ้น ที่สำคัญทำให้ดวงตาเปล่งประกายได้มากขึ้นก็ถ่ายรูปสวยขึ้นด้วยนะ

17. กิ๊ฟดำ ก็เผื่อว่าผมหลุดร่วง เจ้าสาวจะได้ซ่อมได้ด้วยตัวเอง

18. สเปรย์ฉีดผม ก็ในกรณีที่กิ๊ฟดำเอาไม่อยู่ เจ้าสาวจะได้ควักสเปรย์ฉีดผมขึ้นมาจัดการชีวิตได้ด้วยตนเองและมวลหมู่เพื่อนสาว เพราะช่างผมที่จ้างมาไม่ได้อยู่ยั้งยืนยงจนจบงานนะ พูดเลย

19. แป้นต่างหู ห้ามมองข้ามเด็ดขาด บางทีผมอาจจะไปพันจนทำให้แป้นต่างหูหลุดร่วง และก่อนที่ต่างหูจะร่วงหายไปก็จัดใช้แป้นสำรองเนี่ยล่ะกู้ชีพ

20. ทิชชู่เปียก สำหรับเช็ดไม้เช็ดมือ เช็ดเนื้อตัวระหว่างวัน นอกจากจะทำให้รู้สึกสะอาด ยังทำให้รู้สึกสดชื่นได้ด้วย

21. ทิชชู่ อันเนี้ยสำคัญไม่ว่าจะเป็นเจ้าสาวหรือไม่ก็ต้องมีติดกระเป๋าล่ะเนอะ

22. เจลล้างมือ ล้างมือได้ในกรณีฉุกเฉิน ปลีกตัวเข้าห้องน้ำไม่ได้ เลือกแบบไม่ต้องล้างออกด้วยนะ ชีวิตจะง่ายขึ้นเยอะ

23. ไฟแช็ค เผื่อไว้ยามที่ริบบิ้นมันหลุดลุ่ยก็ใช้ไฟแช็คเนี่ยล่ะรนเก็บชาย

24. ธัญพืชบาร์ บ่าวสาวมักจะวุ่นวายจนลืมกินอาหาร ก็พกเจ้านี่ กินง่าย กินไว เติมพลังให้กับวันพิเศษ

ดูเหมือนว่าต้องพกเยอะ แต่ความจริงแล้วก็เป็นของชิ้นเล็กๆ และสำคัญทั้งนั้น ลองหากระเป๋าเล็กๆ มาใส่ของพกไว้กับตัวดูสิ หรือจะฝากเพื่อนเจ้าสาวถือไว้ก็ไม่น่าเกลียดนะ ไม่อย่างนั้นเกิดฉุกเฉินต้องใช้แต่ไม่มีคงทำให้เสียอารมณ์น่าดู

ขอบคุณภาพจาก heavy.com

Recommended