6 ไอเดียส่งต่อความสุขให้คนอื่นในงานแต่งของตัวเอง

แม้การจัดงานแต่งงานจะเป็นเรื่องของคนสองคน แต่รู้ไหมคะว่า ในงานแต่งของคุณก็สามารถเผื่อแผ่ความสุขไปยังคนอื่นได้ วันนี้เราจัด 6 วิธี ส่งต่อความสุข ให้คนอื่นในงานแต่งของคุณมาฝากกันค่ะ

ส่งต่อความสุข

 1. ส่งต่อความสุขด้วยองค์ประกอบบางอย่างในงาน

ลองปรับการตกแต่งบริเวณฉากถ่ายภาพจากเดิมที่ต้องถมดอกไม้หรือปริ้นภาพขนาดใหญ่มาเป็นการตั้งโครงสร้างแล้วขึงเป็นตาข่ายแข็งแรงขนาดมาตรฐาน 3×2 เมตร แล้วห้อยไม้แขวนเล็กๆ อย่างเดฟ, เฟิร์น หรือแพรเซี่ยงไฮ้พันธุ์ต่างๆ ให้เต็ม

นอกจากคุณจะได้ฉากถ่ายภาพสวยๆ เป็นธรรมชาติแล้ว หลังเลือกงานต้นไม้ที่ว่ายังส่งมอบให้แขกนำกลับไปเลี้ยงต่อที่บ้านได้ด้วย บางงานยังอาจนำข้าวของเครื่องใช้ที่จะนำไปบริจาคมาจักเป็นฉากถ่ายภาพหรือตกแต่งงาน เมื่อเสร็จงานแค่แกะ ใส่กล่อง แพ็คส่งมอบให้แต่ละมูลนิธิ เช่น นำสมุดมาเรียงต่อทำเป้นฉากถ่ายภาพ เมื่อเสร็จงานก็นำสมุดทั้งหมดไปบริจาคโรงเรียนตามชนบทท เป็น

14694743_10154192806574794_677865171_n

2. ส่งต่อความสุขด้วยของชำร่วยช่วยชาวบ้าน

เลือกของชำร่วยจากโครงการหรือมูลนิธิต่างๆ ที่ชาวบ้านรวมกลุ่มกันหรือจากร้านผลิตภัณฑ์โครงการต่างๆ เช่นศูนย์ศิลปาชีพฯ กลุ่มงานสร้างอาชีพจากทัณฑสถาน มูลนิธีเพื่อคนพิการหรือช่วยเหลือสัตว์ นอกจากคุณจะได้ของชำร่วยไม่ซ้ำใคร ยังช่วยเพิ่มรายได้ให้กับชาวบ้าน ชุมชนต่างๆ ได้ด้วย

ball-5666

3. ส่งต่อความสุขด้วยผ้าทอพื้นเมือง

ไม่ต้องไปมองหาผ้าผืนสวยปักดิ้นทองราคาแพงจากแหล่งผ้าหายากหรือร้านรวงราคาสูง แต่หันกลับมามองผ้าทอพื้นเมืองฝีมือชาวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผ้าทออีสาน ผ้าฝ้ายตีนจกหรือผ้าพื้นเมืองลำพูน ฯลฯ แล้วนำมาตัดชุดแต่งงานในพิธีแต่งงานตามประเพณีไทย หรือชุดร่วมงาน แม้แต่นำมาเป็นผ้าไหว้มอบให้ผู้ใหญ่

ส่งต่อความสุข

4. ส่งต่อความสุขด้วยบทเพลงจากผู้บกพร่องทางสายตา

แม้จะมองไม่เห็นแต่ผู้บกพร่องหรือพิการทางสายตาหลายคนได้พิสูจน์ให้เราเห็นแล้วว่า พวกเขาเหล่านั้นมีความสามารถในการร้องเพลงอย่างคาดไม่ถึง แล้วทำไมบ่าวสาวไม่ส่งต่อความสุขในวันแต่งงานของตัวเองให้กับคนกลุ่มนี้ได้เข้ามามีส่วนร่วมละคะ

ส่งต่อความสุข

5. ส่งต่อความสุขด้วยการบริจาค

จากการที่จะนำเงินไปซื้อของชำร่วยมาแจกแขกในงาน คุณอาจใช้วิธีทำหางตั๋วที่มีมูลค่าตามที่กำหนดติดไปกับการ์ดเชิญแล้วให้แขกแขกฉีกหางตั๋วใส่กล่องไว้ เมื่อเสร็จงานก็เพียงนับหางตั๋วแล้วนำเงินจากซองที่ได้แบ่งไปบริจาคหรือซื้อของช่วยเด็กหรือมูลนิธิต่างๆ

ส่งต่อความสุข

6. ส่งต่อความสุขด้วยเค้กแต่งงานรูปแบบใหม่

จากการตัดเค้ก 5 – 7 ชั้น เปลี่ยนมาเป็นเซ็ตเวทีเค้กด้วยต้นไม้ไล่ระดับ เมื่อถึงตอนที่จะต้องตัดเค้กแค่เปลี่ยนมาเป็นรดน้ำต้นไม้แทน หลังเสร็จงานบ่าวสาวสามารถนำต้นไม้ที่ว่ากลับไปปลูกยังเรือนหอหรือส่งต่อความสุขให้เพื่อนบ่าวสาวร่วมสร้างโลกให้มีพื้นที่สีเขียวมากขึ้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Kaidang Design โทร. 08-6669-6543, thaihealth.or.th

Recommended