5 ไอเทมดีต่อใจช่วย กระชับรูขมขน เสกผิวเจ้าสาวให้เนียนใสรับวันแต่งงาน

อีกหนึ่งปัญหาหนักอกหนักใจของสาวๆ ก็คือรูขุมขนที่ขยายใหญ่จนเกินงาม แต่งหน้าทีไรก็ไม่เรียบเนียน ยิ่งใกล้วันสำคัญเข้ามาทุกทีแบบนี้ยิ่งต้องรีบจัดการ ไม่อย่างนั้นแขกที่มายืนถ่ายรูปใกล้ๆ จะเห็นถึงความพังมากกว่าความปังบนใบหน้า แพรว wedding เลยจัดเคล็ดลับ กระชับรูขุมขน มาฝากรับรองทำตามไม่ยาก กับ 5 ไอเทมตัวช่วยชั้นดีที่หาง่ายแถมราคาสบายกระเป๋าฝุดๆ

น้ำเย็น

วิธีนี้ง่ายมากทำได้ทุกวัน และควรทำนะคะ โดยในขั้นตอนสุดท้ายของการล้างหน้าให้เปลี่ยนจากน้ำอุณหภูมิปกติเป็นน้ำเย็น นอกจากจะได้ความสดชื่นสะใจแล้ว ใบหน้าจะรู้สึกตึงขึ้น เพราะเป็นการกระชับและปิดรูขุมขน แถมยังลดสิ่งอุดตันได้อีกด้วย

น้ำแข็ง

การประคบน้ำแข็ง โดยใช้ผ้าห่อน้ำแข็งนวดวนใบหน้า ความเย็นจะทำให้รูขุมขนกระชับขึ้น และหลังการประคบน้ำแข็งก็ให้ทาน้ำมะนาวบางๆ ทิ้งไว้สัก 10-15 นาทีแล้วล้างออก เพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวหน้าผ่อง กระจ่างใสอย่างกับมีสปอร์ตไลต์ส่งตรงมาที่หน้าตลอดเวลา

มาร์กเย็น

ไม่ใช่มาร์กสูตรพิเศษแต่อย่างใด มันคือมาร์กธรรมดาที่หาซื้อได้ทั่วไป สูตรก็ตามแต่ใจคุณๆ ทั้งหลายว่าอยากบำรุงอะไร แต่ก่อนใช้ให้นำแช่ในตู้เย็นให้เย็นเจี๊ยบเสียก่อน ยิ่งเย็นยิ่งดี เพราะเมื่อไหร่ที่แผ่นมาร์กเย็นจับขั้วหัวใจนั้นสัมผัสลงบนใบหน้า โอโห มันก็จะรู้สึกฟินอยู่หน่อยๆ เหมือนได้พักหน้าจากความอ่อนล้า พร้อมบำรุงผิวหน้าไปพร้อมกัน

แตงกวา

แตงกวาจัดเป็นผักที่มีฤทธิ์เย็น จึงมีสรรพคุณช่วยกระชับรูขุมขนบนใบหน้าได้ ส่วนวิธีการใช้ก็ทำได้หลากหลายแบบ ทั้งหั่นเป็นแว่นแล้ววางบนใบหน้า หรือจะบดให้เละ ผสมกับน้ำผึ้งหรือน้ำมะนาวแล้วทาให้ทั่วหน้า ก็แล้วแต่ความชอบ ความสะดวกได้เลยค่ะ

ไข่ขาว

เป็นสูตรมาร์กหน้าจากธรรมชาติ ไม่ต้องไปหาซื้อที่ไหน แค่ไข่ขาว ทาให้ทั่วใบหน้าแล้วทิ้งไว้สัก 15-20 นาที และไม่ต้องตกใจหากใบหน้าจะตึงมาก ขยับไม่ได้เลย แต่นั่นละค่ะ คือช่วงเวลาที่พีคมาก ถ้าเราหยุดหน้าไว้นิ่งๆ ไม่แสดงอารมณ์ใดๆ จะทำให้รูขุมกระชับแนบสนิท แต่ถ้าพยายามขยับกล้ามเนื้อบนใบหน้าล่ะก็ จะเป็นการเปิดทางให้รูขุมขนนั้นขยายทันที เพราะฉะนั้นนอนนิ่งๆ เปิดเพลง easy listening ดีกว่านะคะ

ภาพ : thedollsfactory.com, howtomakeamudmask.com

Recommended