ห้ามพลาด! 10 ธีมอาฟเตอร์ปาร์ตี้ยอดฮิต 2016

เดี๋ยวนี้บ่าวสาวนิยมจัด อาฟเตอร์ปาร์ตี้ หลังเสร็จงานฉลองมงคลสมรสกันมากขึ้นนะคะ แถมแต่ละงานเนี่ยสุดครีเอทจริงๆ เพราะบ่าวสาวสร้างสรรค์จากความชอบส่วนตัวบ้างละ ความฝันวัยเด็กบ้างละ แต่จะมีธีมไหนเป็นแนวทางให้คุณว่าที่บ่าวสาวที่กำลังมองหาธีมอาฟเตอร์ปาร์ตี้เจ๋งๆ ได้ทำตาม ลองไปเช็คกันดูเลยค่ะ

1. ธีม “ทีมนี้พี่รัก”

ธีมอาฟเตอร์ปารฺตี้, จอย-เจอร์รี่
งานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ธีมทีมฟุตบอลคุณจอย-คุณเจอร์รี่

เชื่อเหลือเกินว่า กว่า 80% ของเจ้าบ่าวชาวไทยจะมีทีมฟุตบอลในดวงใจกันทั้งนั้น แต่จะเป็นไทย-เทศอันนี้เราไม่ว่า เพราะประเด็นคือการนำสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความรัก ความปลื้มปริ่มในทีมนั้นมาสร้างเป็นกิมมิคให้กับงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ อย่างงานของคุณจอย-วิภาดา วัฒนสาธิตและคุณเจอรี่-ขจรเดช ดุลยโดเมศ งานนี้เจ้าบ่าวถอดสูททิ้งและวิ่งไปหยิบเสื้อทีมบอลที่รักมาสวม โดยใส่ความพิเศษที่ด้านหลังปักชื่อตัวเองอีกด้วย ส่วนเจ้าสาวก็ไม่น้อยหน้า เพราะเมื่อเธอจะเป็นนักกีฬา ฉันก็พากองเชียร์ในชุดสีขาวสะอาดตาพร้อมผ้าใบสุดคล่องแคล่วมาเชียร์ ส่วนหน้าที่ผู้จัดการทีมคนสวยคืนนี้ ต้องยกให้เจ้าสาวเท่านั้นนะ ขอบอก!

เวดดิ้งแพลนเนอร์ : Marisa The Planner and Organizer

ภาพ : Smallmoonphoto

2. ธีม “ซุปเปอร์ฮีโร่ของฉัน”

ธีมอาฟเตอร์ปาร์ตี้, เก่ง-ไอซ์
งานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ธีมซุปเปอร์ฮีโร่คุณเก่ง-คุณไอซ์

หนึ่งในธีมฮิตที่พิชิตใจทั้งคนไทยและต่างชาติได้แก่ การนำเอาซุรดหรือภปเปอร์ฮีโร่ตัวโปาพยนตร์เกี่ยวกับซุปเปอร์ฮีโร่มาเป็นธีมงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ ซึ่งงานนี้จะขาดไม่ได้กับการประกาศบอกพ้องเพื่อนให้ร่วมสนุกด้วยการหยิบชุดแฟนซีฮีโร่มาใส่ ส่วนบ่าวสาวจะใส่ไม่ใส่ไม่มีใครว่า เพราะตัวอย่างงานที่เรายกตัวอย่างมาให้ดูของคุณไอซ์-จุฑามาศ บริบูรณ์ส่งศิลป์และคุณเก่ง-วรเชษฐ์ พลากรกิจวัฒนา พระเอกนางเอกของงานก็ยังสวยหล่อในชุดแต่งงาน ส่วนเพื่อนๆ นี่คือจัดเต็มแบบได้ใจมาก ทั้งดาร์กเวเดอร์ เซเลอร์มูนมาครบ แต่ที่เราขอย้ำว่าต้องมีคือ แสงสีเสียงห้ามพร่องเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นบรรยากาศแป๊กแน่นอน

เวดดิ้งแพลนเนอร์ : Kaidang Design

ภาพ : Sitphotograph

3. ธีม “ปาร์ตี้ปิ๊งแว๊บสีเงินต้องมา”

ธีมอาฟเตอร์ปาร์ตี้, เอแคลร์-โจว
งานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ของคุณเอแคลร์-คุณโจว ธีมสีน้ำเงินและสีเงินแวววาวประกายเงิน

การจับคู่สีโดนๆ ก็กลายมาเป็นธีมเด่นให้กับอาฟเตอร์ปาร์ตี้ของคุณได้ เพียงแค่รู้จักเลือกสีเจ๋งๆ ที่เมื่อนำมาเข้าคู่กันแล้วโดดเด้งก็จะได้งานทในบรรยากาศสุดเดิร์นไม่แพ้ใคร ถ้าคุณไม่แน่ใจว่าคู่สีไหนจะใช่ตัวคุณที่สุด ลองปรึกษาเวดดิ้งแพลนเนอร์คู่ใจดู เพราะจากประสบการณ์มากมาย เขาเหล่านั้นมีคำตอบให้คุณแน่นอน วันนี้เราจึงนำคู่สีปิ๊งแว๊บจากงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ของคุณเอแคลร์-ธยานี เล่ห์มงคลและคุณโจว-นิทิส สุระประเสริฐ มาฝากกัน ทั้งคู่เลือกสีน้ำเงินและสีเงินที่ใส่ความแวววาวประกายเงินลงไปเพิ่มเติม เมื่อถึงช่วงเวลาปาร์ตี้เจ้าสาวคนสวยเปลี่ยนเป็นเดรสสั้นสีขาวที่ตกแต่งด้วยเลื่อมและลูกปัดสีเงินที่ยังคงความเป็นเจ้าสาวด้วยเวลล์ติดผมยาวระดับเอว ส่วนเจ้าบ่าวแค่ถอดสูทและหูกระต่ายออก แค่นี้ก็ปาร์ตี้ได้แล้ว

เวดดิ้งแพลนเนอร์ : Marisa The Planner and Organizer

ภาพ : Clear Fc by Pongagang

4. ธีม “เสียงเพลงในหัวใจ”

ธีมอาฟเตอร์ปาร์ตี้, นิกกี้-ต่อ
งานอาฟเตอร์ปาร์ตี้คุณนิกกี้-คุณต่อ กับธีมคอนเสิร์ตขนาดย่อมๆ

บ่าวสาวคู่ไหนที่เป็นคนมีเสียงดนตรีในหัวใจ ต้องไม่พลาดที่จะเนรมิตงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ของตัวเองให้กลายเป็นเวทีคอนเสิร์ตขนาดย่อมๆ สนองนี๊ดตัวเองซะหน่อย อย่างงานคุณนิกกี้-ภาณิชา โรจน์สราญรมย์กับคุณต่อ-ต่อตระกูล สัตยาประเสริฐที่พร้อมใจกันเปลี่ยนจากคู่บ่าวสาวแสนหวานมาเป็นนักร้องคู่หูดูโอ้มอบความสุขให้กับแขกที่มาร่วมงาน โดยเจ้าสาวคนสวยสลัดคราบชุดเจ้าสาวแขนยาวพองฟูมาเป็นชุดเดรสคอเรือพร้อมติดเวลเก๋ไก๋คู่กับรองเท้าผ้าใบเพิ่มความคล่องตัว ส่วนเจ้าบ่าวเปลี่ยนจากลุคสุดเนี๊ยบมาเป็นหนุ่มสุดเท่ด้วยชุดสีขาวคู่รองเท้าผ้าใบช่วยเอ็นเทอร์เทนแขกในงาน เรียกได้ว่างานนี้นอกจากจะสนุกแล้วยังได้ฟินจากการสนองนี๊ดของตนเองอีกด้วย

เวดดิ้งแพลนเนอร์ : Create Wedding Planner

ภาพ : WIRUNKULTANPHOTOGRAPHY

5. ธีม “คอนเสิร์ตระเบิดรัก”

ธีมอาฟเตอร์ปาร์ตี้, เกด-โก้
อาฟเตอร์ปาร์ตี้ธีมคอนเสิร์ตคุณเกด-คุณโก้ ด้วยการจ้างศิลปินมาสร้างความสนุกในงาน

บ่าวสาวหลายคู่ที่อยากได้งานปาร์ตี้ธีมคอนเสิร์ต แต่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี จะจัดเองก็กลัวจะไม่สนุกเต็มที่ การจ้างศิลปินมาในงานก็เป็นแนวคิดที่น่าสนใจไม่น้อย เนื่องจากวงดนตรีก็มีให้เลือกมากมายหลายระดับ คุณก็ต้องมั่นใจว่ามีงบมากพอที่จะใช้จ่ายสำหรับส่วนนี้ เช่นงานของคุณเกด-เกศเก้า หิรัญชนะโชคกับคุณโก้-คุณาชินทร์ นรากร ที่ได้แก้ปัญหาด้วยการให้ศิลปินจริงๆ มาทำหน้าที่สร้างความสนุกให้กับแขกในงาน แต่ถึงกระนั้นบ่าวสาวก็ยังต้องดูโดดเด่นกว่าแขกในงาน ซึ่งคุณเกดได้เลือกสวมชุดเจ้าสาวเกาะอกสั้นพร้อมประดับด้วยขนนกดูพริ้วไหวคู่กับรองเท้าไร้ส้นคู่กับเจ้าบ่าวในชุดสบายๆ แต่ทับด้วยแจ็คเก็ตดำ พร้อมลุยปาร์ตี้ได้อย่างสุดเหวี่ยง

เวดดิ้งแพลนเนอร์ : Wedding by Otto

ภาพ : Phat Wedding Studio

6. ธีม “งานนี้พี่ขอโชว์”

ธีมอาฟเตอร์ปาร์ตี้, มิลกี้-แดนนี่
งานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ธีมปาร์ตี้คุณมิลกี้-คุณแดนนี่

หากคุณเจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวมีงานอดิเรกสนุกๆ ที่น่าสนใจ หรือความสามารถพิเศษเกี่ยวกับดนตรี ก็สามารถนำเอาออกมาใช้กับงานปาร์ตี้ของคุณได้ เช่นงานปาร์ตี้ของคุณมิลกี้-ไปรยา ผดุงสุข กับคุณแดนนี่-ดานิเอล เบล็สซิ่ง ด้วยความที่ฝ่ายชายเป็นดีเจ จึงได้นำความชอบและงานที่ถนัดของตัวเองมาจัดเป็นธีมงานปาร์ตี้สุดมัน โดยงานนี้เจ้าบ่าวสุดหล่อได้ลงทุนถอดสูทขึ้นไปเป็นดีเจสร้างความเอนเตอร์เทนแขกในงานด้วยตัวเองโดยไม่ต้องไปจ้างใครอีกด้วย เรียกได้ว่างานนี้ถือเป็นที่รวมเหล่าคนรักความตื๊ดจริงๆ เพราะมีเพื่อนพ้องศิลปินและคนที่รักเสียงดนตรีต่างตบเท้าเข้าร่วมงานกันมากมายเลยทีเดียว หากว่าที่บ่าวสาวคู่ไหนสนใจจะนำไปจัดบ้าง บอกเลยว่าอย่าพลาด เพราะสวรรค์ได้มาตั้งอยู่ตรงหน้าคุณแล้ว

เวดดิ้งแพลนเนอร์ : Marisa The Planner and Organizer

ภาพ : Smallmoonphoto

7. ธีม “เทพนิยายชวนฝัน”

ธีมอาฟเตอร์ปาร์ตี้, แหวนแหวน
ปาร์ตี้วันเกิดคุณแหวนแหวนกับธีมเทพนิยายชวนฝัน

ความฝันในวัยเยาว์ของเด็กผู้หญิงเกือบทุกคนคือการที่ตนเองได้กลายเป็นเจ้าหญิงสุดสง่างามแห่งโลกเทพนิยาย แต่เมื่อเราได้กลายมาเป็นเจ้าหญิงในชีวิตจริงแล้ว ก็อย่าลืมที่จะนำเอาความฝันในวัยเด็กมาทำให้เป็นจริงด้วยล่ะ อย่างงานปาร์ตี้ของพิธีกรสาวแหวนแหวน-ปวริศา เพ็ญชาติ ที่สนองความชื่นชอบด้วยการจัดงานธีมเจ้าหญิงพร้อมชวนเหล่าเพื่อนๆ มาแปลงโฉมเป็นเจ้าหญิงทรงเสน่ห์ ไม่ว่าจะเป็นสาวเมย์-พิชย์นาถ ที่มาในชุดราตรีเกาะไหล่สีขาวทรงบอลกาวน์และมงกุฎเพชรดูสง่างาม หรือคุณแม่ยังสาว แอฟ-ทักษอร ในชุดคอปาดสีครีมพร้อมเทียร่า มาอวดโฉมกัน ถึงแม้ว่างานนี้จะเป็นงานเลี้ยงวันเกิด แต่ก็สามารถนำมาเป็นไอเดียสำหรับจัดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ได้เช่นกันจ้า

เวดดิ้งแพลนเนอร์ : Jirayu The Wedding Planner

ภาพ : Jakawin Photography

8. ธีม “ลีลาศเริงรัก”

ธีมงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้, แอม-ปั๋น
อาฟเตอร์ปาร์ตี้ธีมย้อนยุคของคุณแอม-คุณปั๋น ที่เนรมิตงานให้กลายเป็นฟลอร์เต้นลีลาศขนาดใหญ่

ธีมงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ใครว่าจะต้องหรูหราหรือ มันส์สุดเหวี่ยงเท่านั้น ลองนำไอเดียธีมงานของคุณแอม-วีรยา ทรัพย์เจริญ กับคุณปั๋น-นลพัลลพ สวันตรัจน์ ที่เนรมิตงานนี้ให้กลายเป็นฟลอร์เต้นลีลาศขนาดใหญ่ที่เน้นความเรียบง่าย โดยงานนี้นอกจากบ่าวสาวได้เชิญแขกในงานมาร่วมเต้นลีลาศกันอย่างสนุกสนานแล้วยังได้ให้แต่งกายแนวย้อยยุคช่วยเพิ่มบรรยากาศของงานให้ดูคลาสสิกอีกด้วย เรียกได้ว่างานแบบนี้ไม่ได้จำกัดความสนุกแค่เพียงกลุ่มเพื่อนบ่าวสาวเท่านั้น เหล่าบรรดาแขกผู้ผู้ใหญ่ก็สามารถเข้ามาจอยความสนุกได้เช่นกัน รับรองว่าถ้าจัดงานแบบนี้ผู้ใหญ่ปลื้มแน่นอน

เวดดิ้งแพลนเนอร์ : Hug Wedding

ภาพ : Hug Wedding

9. ธีม “ปิดตาพิสูจน์รัก”

ธีมอาฟเตอร์ปาร์ตี้, ปลา-แฟ้ม
อาฟเตอร์ปาร์ตี้ของคุณปลา-คุณแฟ้ม ที่เน้นความสนุกสนานด้วยเกมส์สนุกๆ

หากใครต้องการจัดงานแบบเรียบง่ายแต่ยังคงมีความสนุกสนานไว้อยู่ละก็ ขอให้เพิ่มสีสันและบรรยากาศของงานด้วยเกมส์สนุกๆ สร้างความตื่นเต้นให้เจ้าบ่าวด้วยการปิดตา ก่อนที่จะให้ทำภารกิจต่างๆ จากเจ้าสาว เพื่อเป็นการพิสูจน์ความรักที่มีต่อกัน อย่างงานของคุณปลา-พิชยา ขำประสิทธิ์กับคุณแฟ้ม-วรกานต์ ทวีชัยถาวร ก็สามารถเรียกเสียงฮาจากเหล่าแขกในงานได้ไม่น้อย อีกทั้งยังมีการแสดงจากเหล่าเพื่อนบ่าวสาว ก็สามารถช่วยสร้างสีสันและความสนุกได้ไม่น้อย

เวดดิ้งแพลนเนอร์ : Hug Wedding

ภาพ : Hug Wedding

10. ธีม “รักมันหยด”

ธีมอาฟเตอร์ปาร์ตี้, เบเบ้-บูม
อาฟเตอร์ปาร์ตี้คุณเบ้เบ้-คุณบูม เน้นความสนุกสนานด้วยการใช้เทคนิกเรื่องของแสง สี เสียง

สำหรับใครที่ไม่รู้จะคิดธีมอาฟเตอร์ปาร์ตี้อย่างไร ลองนำธีมธรรมดาๆ อย่างของสาวเบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา กับคุณบูม-สุธีร์ บวรวณิชย์ ที่จัดมาอย่างเรียบง่าย โดยฝ่ายเจ้าสาวได้มีการเปลี่ยนจากชุดเจ้าสาวยาวฟูมาเป็นชุดเดรส 2 ชิ้น กระโปรงสั้นเพื่อเพิ่มความคล่องตัวสำหรับงานนี้ อีกทั้งคุณอาจทำให้บรรยากาศของงานดูสนุกสนานยิ่งขึ้นด้วยเครื่องดื่มหลากชนิด รวมถึงการใช้เทคนิกเรื่องของแสง สี และเสียง เข้ามาช่วยสร้างสีสันของงานให้ดูมีความอลังการมากยิ่งขึ้น หรือจะเพิ่มเกมส์สนุกๆ เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของงาน ก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อย

เวดดิ้งแพลนเนอร์ : Bride to be Wedding Planner

ภาพ : TongSouthern

ทั้งหมดนี้คือธีมจัดงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ทั้ง 10 แบบ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปี 2016 หากบ่าวสาวคู่ไหนสนใจ ก็สามารถเลือกนำแบบที่ตัวเองชอบมาเป็นไอเดียและประยุกต์ใช้กับงานกันได้นะคะ

Recommended