จับคู่ให้สม…หน้าผมอย่าได้พร่อง

นับเป็นปัญหาระดับชาติที่ทำให้เจ้าสาวหลายๆ คน ถึงกับปวดหัวกุมขมับกันมาทุกราย นั่นก็คือเรื่องของหน้าผม ที่ไม่รู้ว่ารูปหน้าของตัวเองจะต้องทำผมทรงอะไร ไหนจะเรื่องการจับคู่ทรงผมกับชุดไทยอีก วันนี้เราได้รวบรวมวิธีเลือกทรงผมให้เข้ากับรูปและการจับคู่ทรงผมกับชุดไทยมาฝาก รับรองได้ว่าจะต้องเป๊ะเวอร์
116-125-Wedding-Gown-11หน้ารูปไข่…ใจรัญจวน

หากคุณคือสาวหน้ารูปไข่ เลดี้ขอแสดงความยินดีด้วยจ้า เพราะสามารถทำผมได้ทุกทรงตามที่ใจปรารถนา แต่ถ้าจะให้เป๊ะคะแนนเต็มร้อยละก็ ขอแนะนำให้เกล้าผมมวยต่ำ เพื่อโชว์ใบหน้าสวยๆ รับรองเริ่ด! แต่ทั้งนี้อย่าได้คิดที่จะตีโป่งยกสูงหรือปล่อยปอยผมเป็นอันขาด เพราจะทำให้หน้าดูยาวเชียวล่ะ

Content-13802รูปทรงกลม…วงจันทรา

สาวหน้ากลมอย่าได้แคร์สื่อกับความแป้นของหน้า เพราะรูปหน้าแบบนี้จะช่วยให้ดูอ่อนเยาว์และสดใสกว่ารูปหน้าอื่นๆ สำหรับทรงผมเจ้าสาวที่เหมาะกับคุณคือ ผมเกล้าสูงปัดแสกข้างแล้วปล่อยให้ผมลงมาปิดช่วงข้างแก้มจะช่วยทำให้รูปหน้าดูยาวยิ่งขึ้น แต่ห้ามเกล้าสูงและพองใหญ่จนเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้หน้าบานเป็นจานดาวเทียม

Content-13612สาวหน้าเหลี่ยม…เปี่ยมด้วยรัก

สาวๆ คนไหนที่มีช่วงเหลี่ยมกรามชัดเจนเหมาะกับการเกล้าผมสูงแล้วทิ้งปลายผมให้ยาวประมาณหัวไหล่ หรือใช้การดัดลอนใหญ่เพิ่มความหวานให้ใบหน้า แล้วปล่อยผมด้านหลัง แต่หากใครที่มีกรามใหญ่มากๆ ควรปล่อยให้มีปอยผมปิดช่วงกราม สามารถช่วยเพิ่มความยาวให้หน้าได้ ทั้งนี้สาวๆ ที่ผมสั้นควรไว้ผมเสียแต่เนิ่นๆ เพราะผมยาวสามารถทำทรงได้มากกว่านะจ๊ะ

Content-13731รูปหน้ายาว…สาวน่ารัก

สำหรับสาวๆ ที่มีรูปหน้ายาว ควรทำผมที่ช่วยเสริมให้หน้าดูกว้างและสั้นลงอย่างการเกล้ามวยต่ำ ปาดเฉียงหรือแสกกลางผมด้านหน้า เพื่อเพิ่มความสมดุลให้กับรูปหน้า และถ้ามีโหนกแก้มหรือกรามใหญ่ เพิ่มการใช้ลูกผมมาช่วยปิด ก็สามารถลดความคมชัดลงได้

Content-14290หน้ารูปเพชร…เด็ดดวงใจ

จุดเด่นของสาวหน้ารูปเพชรคือ จะมีช่วงโหนกแก้มที่ชัดเจน เลดี้แนะนำให้ทำผมที่เปิดโชว์หน้าไปเลย และขอห้ามแบบเด็ดขาดว่าอย่าปล่อยปอยผมมาปิดโหนกแก้มทั้งสองเป็นอันขาด เพราะจะทำให้หน้าดูตอบและเล็กแคบ ไม่งามอย่างยิ่ง

Content-13300หน้ารูปหัวใจ…ใฝ่ฝันหา

ด้วยความที่สาวหน้ารูปหัวใจมีช่วงหน้าผากและกรามกว้างกว่าคาง ขอให้ทำผมข้างหน้าแบบปัดข้าง เน้น! ว่าต้องปัดข้างเท่านั้น และเพิ่มวอลุ่มให้ผมด้วยการดัดลอนแล้วเกล้าต่ำแบบหลวมๆ ดูพริ้วไหว จะช่วยพลางให้ใบหน้าคุณสาวๆ ดูเรียวยาวยิ่งขึ้นนั่นเองจ้า

Content-13797สาวหน้าผากกว้าง…ก็งามได้

แถมด้วยสาวๆ หน้าผากกว้าง แน่นอนว่าทุกคนจะต้องทำทรงที่มีผมปิดหน้าผากแน่นอน ไม่ใช่แค่สักแต่เอาผมมาปิดอย่างเดียวนะจ๊ะ สาวๆ จะต้องทำเป็นเคิร์ฟลงมาปิดซักเล็กน้อย ทั้งนี้ก็อย่าได้ทำซะเรียบแป้ไปล่ะ แต่ควรทำเป็นลอนเปียก เพราะไม่อย่างนั้นหน้าผากของคุณจากที่จะดูแคบเล็กจะกลับกลายเป็นกว้างกว่าเดิมได้

นอกจากปัญหาเรื่องการเลือกทรงผมให้เข้ากับรูปหน้าแล้ว ยังมีว่าที่เจ้าสาวอีกจำนวนไม่น้อยที่กังวลว่าทรงผมที่ทำจะจับคู่กับชุดไทยแบบไหนถึงจะเหมาะ เลดี้ขอบอกว่าหากสาวๆ คนไหนที่ทำผมทรงเกล้ามวยหรือดัดสั้นเก็บปลายผม สามารถจับคู่กับชุดไทยได้ทุกชนิดตั้งแต่ห่มสไบแบบไทยไปจนถึงแบบแขนยาวประยุกต์หรือแม้แต่แขนพองฟูแบบหมูแฮม รับรองว่าเป๊ะ! แต่ถ้าคุณทำผมแบบรวบหางม้าหรือปล่อยผมด้านหลังควรที่จะจับคู่กับชุดไทยห่มสไบทั้งแบบดั้งเดิมหรือแบบประยุกต์จะเริ่ดกว่าจ๊ะ

ทั้งหมดนี้คือการเลือกแบบทรงผมเจ้าสาวให้เข้ากับรูปหน้า และการจับคู่หน้าผมกับชุดไทยแบบง่ายๆ ที่นำมาฝากว่าที่เจ้าสาว เลดี้บอกเลยว่าถ้าทำตามนี้หรือประยุกต์ใช้รับรองได้เลยว่าลุคที่ได้ สวย เริ่ด เซี๊ยะ แน่นอน!

เรียบเรียงข้อมูลจาก : www.bloggang.com/meplemakeup, sistacafe.com, praewwedding.com

Recommended