เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ในวันแต่งงานที่ว่าที่บ่าวสาวต้องบอกแขกให้รู้

แค่บ่าวสาวส่งการ์ดเชิญให้กับแขกไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างจะจบแค่นั้น เพราะจริงๆ แล้วยังมีอีกหลายเรื่องที่แขกอยากรู้จากคุณ เพื่อจะได้เตรียมตัวไปร่วมงานแต่งใน วันแต่งงาน ได้แบบไม่ขาดตกบกพร่อง และที่สำคัญไม่เป็นตัวประหลาดในงาน ฉะนั้นบ่าวสาวทั้งหลายตั้งใจอ่าน แล้วรีเช็คดูสิว่า ข้อมูลที่แขกอยากรู้จากคุณเหล่านี้ คุณได้แจ้งให้แขกรู้หรือยัง

 

  • สีและสไตล์ชุดควรเป็นแบบไหน

ย้ำกันอยู่หลายครั้งว่าในการ์ดเชิญควรมีรายละเอียดของเรื่องโทนสีและสไตล์ชุดสำหรับไปร่วมงานให้กับแขกหรือที่เราเรียกกันว่า Dress Code นั่นแหละ เพราะแขกจะได้ไม่ต้องคิดเองจนปวดหัว เพราะบางทีคิดไปแล้วก็พลาดกันเพียบ ธีมสีชมพูแต่ใส่น้ำเงินท้องน้ำทะเลลึกเลยอะไรแบบนี้ เรื่องสีและสไตล์ชุดจึงเป็นเรื่องที่แขกเหรื่อ (โดยเฉพาะสาวๆ) อยากรู้กันมากเป้นอันดับหนึ่ง

ส่วนหนุ่มๆ แม่จะหยิบสูทใส่ใส่ก็จบ แต่เวลาเลือกเสื้อเชิ้ตด้านในหรือแม้แต่เนคไทด์ก้ต้องอิงอาศัยข้อมูลนี้เหมือนกันนะจ้ะ

  • จอดรถได้ที่ไหน

เรื่องนี้สำคัญมากกับยุครถยนต์ล้นถนนแบบนี้ เรื่องนี้จึงเป็นอีกเรื่องที่แขกอยากรู้จากว่าที่บ่าวสาวทั้งหลาย เพราะถ้ารู้ว่าจอดรถได้ที่ไหน จะได้กะเวลาออกจากบ้านถูก (เผื่อเวลารถติด++) รวมถึงเลือกเส้นทางการขับขี่เพื่อให้ได้ไปถึงสถานที่จัดงานและจอดรถได้ถูกจุดตามที่เจ้าภาพจัดเตรียมไว้

  • ปาร์ตี้และกิจกรรมอื่นๆ ในงาน

ปกติงานแต่งงานจะมีก็พิธีเช้าและงานฉลอง แต่สำหรับยุคนี้มีตั้งแต่ปาร์ตี้สละโสด อาฟเตอร์ปาร์ตี้หลังงานฉลอง โอ๊ย…สารพัดแล้วแบบนี้แขกจะไม่อยากรู้เพื่อเตรียมตัวก่อนล่วงหน้าได้ยังไง ซึ่งเหตุที่ต้องเตรียมตัวก่อนล่วงหน้าเพราะถ้างานสนุกมากอาจมีเมาจนขับรถไม่ได้ แขกก็ต้องเตรียมตัวหาที่นอนล่วงหน้า ไหนจะต้องแพลนว่าจะเอารถไปดีไหมหรือเรียกแท็กซี่ดี ก็แหม…งานมงคลแบบนี้มันต้องสุดๆ ไปเลย

  • รับซองและของขวัญแน่นะ

มีหลายงานที่บ่าวสาวมีเจตจำนงค์ที่จะไม่รับซอง ไม่เอาของขวัญ แต่ไม่ได้แจ้งล่วงหน้าอย่างทั่วถึง ขอเพียงแขกมาร่วมยินดีก็พอ ทีนี้พอแขกไม่รู้ก็วิ่งหากล่องใส่ซองกันให้วุ่น เรื่องนี้จึงเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่แขกอยากรู้เพื่อจะได้เตรียมตัวถูก

อ่านคำแนะนำและดูไอเดียงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย!

ภาพ : claraganey.com

Recommended