4 ทรงสวยรวยเสน่ห์เพื่อเจ้าสาวไทยงามอย่างไทย

ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าสาว ใครๆ ก็ฝันอยากจะสวยที่สุดในวันแต่งงาน แต่เพราะมีปัญหาหน้าไม่เป๊ะนี่สิ! จะทำอย่างไรดี โถ…แม่คุณ เรื่องแค่นี้ เราช่วยได้จ้ะ

เจ้าสาวหน้าเด็ก

ทรงผมน่ารักน่าชังนี้ขอแนะนำสำหรับเจ้าสาวที่แต่งองค์ทรงเครื่องเต็มยศอย่างชุดไทยศิวาลัยหรือชุดไทยบรมพิมานซึ่งอาจกลัวว่าความเป็นทางการจะส่งเสริมให้ดูสูงวัยเกินควร กูรูหน้า-ผมเจ้าสาวแนะนำว่า “เปีย” คือตัวช่วยในการลดอายุ เช่น เกล้าผมแล้วมีเปียประกอบ นอกจากนี้ การทำสีผมให้อ่อนลงก็ช่วยได้ และอาจบอกให้ช่างแต่งหน้าเบามือหน่อย อย่าลงสีปากเข้ม ขอแบบใสๆ วัยรุ่นชอบ จะช่วยให้ดูเยาว์วัยลงได้

งามระเหิดระหง

สำหรับเจ้าสาวนางใดที่กังวลว่าความเรียบร้อยมิดชิดของคอเสื้อชุดไทยศิวาลัยหรือบรมพิมานจะทำให้ลำคอที่ไม่ค่อยระหงนักยิ่งดูสั้นและตันไปกว่าเดิม ลองบอกให้ช่างเกล้าผมสูงเพื่อเปิดท้ายทอยให้ช่วงคองามระหง ดังเช่นทรงนี้ที่มวยสูงด้านบนยังช่วยให้รูปศีรษะดูทุยขึ้นด้วย ด้านหลังเยอะแล้วด้านหน้าขอเรียบหรูเพื่อความดูดีและงามสง่าถึงขีดสุด

หน้าเรียวไม่พึ่งโบท็อกซ์

ชุดไทยห่มสไบดูจะเป็นชุดยอดนิยมของเจ้าสาวเพราะดูงามอ่อนหวานราวสาวน้อยโบราณ แต่ถ้าบังเอิญเราเกิดมามีดวงหน้าเต็มอิ่มดังดวงจันทร์ ซึ่งผู้ใหญ่ว่าโหงวเฮ้งดีนักแล แต่แหม ตอนนี้มันยุคทองของสาวหน้าวีเชปนะ อย่ากระนั้นเลย ทรงผมพอช่วยคุณได้ เทคนิคคือต้องยกผมด้านบนศีรษะให้สูงกว่าปกติเพื่อดึงให้รูปหน้าดูเรียวยาวขึ้น แล้วหวีผมด้านข้างให้เฉียงขึ้นจะช่วยดึงเส้นข้างใบหน้าให้ดูเรียวขึ้น แล้วก็บอกให้ช่างแต่งหน้าเฉดดิ้งด้านข้างช่วยอีกแรง จะได้สวยที่สุดในแบบฉบับของเรา ไม่ต้องไปพึ่งโบท็อกซ์ให้เป็นบล็อกเดียวกับใคร

เช้าชาร์ม เย็นชาร์ม

ทรงนี้แนะนำสำหรับเจ้าสาวที่หมั้นเช้าแต่งเย็นและคะเนเวลาแล้วว่างานเช้าลากยาวแน่ๆ อาจไม่มีเวลาเปลี่ยนทรงผม กูรูแนะนำว่าควรเกล้าสำหรับงานเย็นเป็นหลักเพราะเป็นช่วงที่เจ้าสาวส่วนใหญ่ให้ความสำคัญ จะเกล้าเนี้ยบหรือเกล้าฟุ้งๆ หวานๆ ก็ได้แต่ขอให้เรียบร้อยพอจะอยู่กับชุดไทยในงานเช้าได้อย่างไม่ขัดเขิน (ไม่ควรรุงรังมาก) จากนั้นใช้วิธีเปลี่ยนเครื่องประดับผมแทน ดังเช่นทรงนี้ที่เกล้าฟุ้งๆ แล้วติดมาลัยดอกพุดบิดเป็นเกลียวสำหรับพิธีเช้า พอถึงงานฉลองก็แค่เปลี่ยนเป็นดอกไลเซนทัสสีขาวสุดคลาสสิค เพียงเท่านี้คุณก็สวยมีเสน่ห์ตั้งแต่เช้าจรดเย็น เรียกว่าเช้าชาร์ม (Charm) เย็นชาร์มเลยทีเดียว

แต่งหน้า-ทำผม และข้อมูล : พิษณุ ดีวิพุธ โทร.09-4562-4249 ไอจี: @numakeup
ผู้ช่วยช่างภาพ : ทศพล ฆ้องคำ, ปวเรศ ขวัญทองยิ้ม
สไตลิสท์ : สลาลี สมบัติมี
นางแบบรับเชิญ : ณิชชา แก้วประกายแสงกูล
ชุดไทยและเครื่องประดับ : ห้องเสื้อลอร่า โทร.0-2882-3390, 0-2882-3391 เฟซบุ๊ก: ห้องเสื้อลอร่า

Recommended