รวมสารพัดเรื่องสุดน่าเบื่อในงานแต่งงานที่บ่าวสาวรู้แล้วอย่าได้ทำ

โดยปกติแล้ว งานแต่งงาน เป็นงานที่เราจะได้เห็นรอยยิ้มเยอะที่สุด แต่คุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่ารอยยิ้มนั้นจะอยู่ตลอดทั้งงาน มาดูกันดีกว่าว่าอะไรบ้างที่ทำให้รอยยิ้มของแขกในงานแต่งเหือดหายและกลายเป็นความรู้สึกว่างานแต่งน่าเบื่อ!!

1. บ่าวสาวพูดยาวเกินไป

“สั้น กระชับ นับเฉพาะคนสำคัญ” ดีที่สุด เพราะจากการท่องโลกวิวาห์ของเราที่ผ่านมา มักพบว่าเมื่อไหร่ที่บ่าวสาวกล่าวขอบคุณแบบยาวเวิ่นเว้อ ไล่ตั้งแต่อาเหล่ากงเหล่าม่า ตา ยาย พ่อ แม่ เพื่อน ม.ปลาย เพื่อนมหา’ลัย ไปยันคุณป้าข้างบ้าน แขกในงานจะเริ่มเบื่อและไม่สนใจสิ่งที่คุณพูดบนเวที ทางที่ดีคุณควรคิดเสียแต่เนิ่นๆ ว่าจะขอบคุณใครบ้าง เลือกมาเฉพาะคนสำคัญ หากมีมากกว่า 5 คน แนะนำว่าให้พูดขอบคุณนอกรอบกันตัวต่อตัวจะดีกว่าเนอะ

2. รอประธานนานเกิน

กรุงเทพฯ ขึ้นชื่อว่ารถติดมากมายมหาศาล จึงไม่แปลกที่ประธานอาจมาถึงช้ากว่าเวลาที่นัดหมายไว้ คุณอาจมีประธานไม้สองไว้รองรับกรณีฉุกเฉินหรือมีอะไรมาฆ่าว่าเวลารอสักหน่อย แขกจะได้ไม่รู้สึกว่าต้องรอนานจนกว่างานจะเริ่ม

3. ประธานมีหลายคน

ยังคงวนเวียนอยู่ในเรื่องของประธานค่ะ เพราะนี่คืออีกเหตุผลที่ทำให้แขกโคตรเบื่อเลย ยิ่งบางงานมีประธานมากกว่า 2 คน ไม่พอยังพูดหลายภาษาอีก โอ๊ย…ฟังไม่ออกแถมต้องรอนาน ไม่เบื่อก็แปลกแล้ว!

4. คิวรออาหารแสนยาว

สำหรับงานไหนที่จัดเลี้ยงแบบบุฟเฟต์หรือค็อกเทลที่มีซุ้มอาหารให้แขกไปต่อแถวรอทาน คุณจะต้องมั่นใจได้ว่าจะมีอาหารบริการเพียงพอกับแขกทุกคน และพนักงานจะไม่ตักอาหารช้าจนแขกต้องยืนรอแล้วรออีก ถ้าเป็นแบบนี้คงได้ยินคำถามจากแขกว่า “งานเลิกแล้วจะได้กินไหมเนี่ย” อารมณ์บูดเพราะความหิวกันไปอีก

5. ต้องใส่สีนี้เท่านั้น

สมัยนี้ฮิตกำหนดธีมสีเสื้อผ้า หรือที่เรียกว่า Dress Code ให้กับแขกที่จะมางานแต่งเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศงานที่บ่าวสาวเตรียมไว้ แต่ก็อย่างว่าล่ะค่ะ แขกมากมาย ร้อยพ่อพันแม่จะมาแต่งสีเดียวกันเป๊ะๆ ไม่เพี้ยนเฉดก็คงจะลำบาก เพราะฉะนั้นก็ปล่อยๆ ไปบ้าง ไม่ต้องเป็นสีเดียวกับที่คุณกำหนดตั้งแต่หัวจรดเท้าหรอก

6. ซีเคว้นท์ยืดเยื้อ

เข้าใจค่ะว่าวันนี้เป็นวันพิเศษ แต่ถ้าจะใส่ซีเคว้นท์มากมายลงไปแขกก็เบื่อได้นะคะ บางงานที่ไปเจอ เดี๋ยวก็เซอร์ไพร้ส์ เอะอะก็เปิดพรีเซนฯ ดูกันไปหาวกันไปไม่จบไม่สิ้น กว่าจะเลิกแขกเบื่อหนีกลับบ้านพอดี คำแนะนำคือ มีเซอร์ไพร้ส์ได้ค่ะ แต่เอาแบบพอดีๆ แล้วแต่ละเซอร์ไพร้ส์ควรสั้น กระชับ เอาแบบเนื้อๆ จะดีงามที่สุด

รู้อย่างนี้แล้วว่าที่บ่าวสาวก็รีบเช็คตัวเองกันนะคะว่างานแต่งที่คุณกำลังจะจัดเข้าข่าย 8 ข้อนี้หรือเปล่า ถ้าใช่ก็รีบเปลี่ยนซะ คุณจะได้ไม่ถูกนินทาลับหลังว่างานของคุณน่าเบื่อที่สุด!

ดูไอเดียและคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานอีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

ข้อมูล : brides.com
ภาพ : easywedding.co.uk

Recommended