เปิดซิง-เปิดการ์ด ไปงานแต่งครั้งแรกทำไงดี

เราเชื่อว่าทุกคน ทุกอย่าง ต้องมีเฟิร์สไทม์กระชากความซิงกันเสมอ เช่นเดียวกับครั้งนี้ที่มีคนหลังไมค์มาหาฮีบินว่า “พี่คะ หนูเพิ่งเริ่มทำงานและได้รับการ์ดงานแต่งเป็นครั้งแรก หนูควรทำอย่างไรคะ?” เรื่องนี้ฮีบินอาบน้ำร้อนมาก่อนค่ะ หนูๆ วัยเริ่มทำงานคนไหนที่ยังงงและไม่รู้ว่าเวลาที่ได้รับการ์ดงานแต่งครั้งแรกควรทำอย่างไร เงินเดือนก็น้อยนิดจะต้องใส่ซองเท่าไหร่ถึงจะไม่น่าเกลียด ไม่ต้องตกใจนะ ตามฮีบินมาเดี๋ยวจะพาไปเปิดประสบการณ์เอง
1. ของขวัญวันแต่งงาน

เด็กสาววัยใสจบใหม่ที่เพิ่มเริ่มทำงาน เมื่อได้รับการ์ดงานแต่งก็มักจะคิดกันว่า หนูเงินเดือนไม่เยอะ ถ้าจะให้ใส่ซองเยอะๆ ก็คงไม่ไหว แต่ครั้นจะใส่ไม่กี่ร้อยก็กลัวจะน่าเกลียดเกินไป ใครที่ยังกังวลอยู่ทางออกก็ง่ายๆ ไม่ยาก คือ ให้เป็น “ของขวัญ” แทนสิคะหนูๆ แต่ของขวัญที่ว่านี้ไม่ใช่ว่าจะเป็นของไก่กาอาราเล่เด็กน้อยนะจ๊ะ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องแพงเว่อร์วังอลังการจนลำบากกระเป๋าสตางค์ตัวเองนะ พูดง่ายๆ ก็คือต้องคิดนิดนึงก่อนซื้อ อาจจะเลือกเป็นของที่ใช้ได้จริง คุณภาพเหมาะสมกับราคาและคุณสามารถซื้อได้ ภาพรวมของสิ่งของที่ซื้อต้องดูดีมีสไตล์เข้าไว้ จะได้เหมือนเป็นของมีราคา (ถึงแม้จะไม่ใช่ราคาแพงก็ตามนะ)

กล่องของขวัญ กระดาษห่อของขวัญ และโบว์ติดหน้ากล่องก็สำคัญ อย่าเลือกง่ายๆ ลายพร้อยเป็นของขวัญวันปีใหม่หรือของขวัญวันเกิดนะจ๊ะ มันดูเด็กน้อยและธรรมดาเกินไป ฮีบินแนะนำให้เลือกโทนสีหรูๆ เช่น สีทอง สีเงิน และสีขาวมุก เข้าไว้รับรองว่าเริดหรูดูแพงขึ้นไปอีกหลายสเต็ป

ส่วนใครที่คิดว่าซื้อคนเดียวอาจได้ของขวัญที่ดูไม่แพงเท่าที่ควร จะลองหาแนวร่วมลงขันซื้อเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ให้บ่าวสาวเลยก็เป็นไอเดียที่บรรเจิดนะจ๊ะ  แถมยังได้ได้ของขวัญที่ดูดีมีราคาแพงด้วยนะ

2. ช่วยงานตามความสามารถ

สำหรับใครที่มีความสามารถอย่างเช่น ออกแบบการ์ด การประดิษฐ์ประดอยของตกแต่งภายในงาน แบบนี้ก็สามารถอาสาช่วยทำได้ เรียกว่า เอาความสามารถเข้าช่วยงาน ส่วนใครที่สกิลความสามารถไม่ได้ขั้นเทพมากมาย จะขออาสาไปช่วยหน้างาน เช่น ช่วยแจกของชำร่วย ช่วยพาแขกไปนั่งที่โต๊ะ หรือจะช่วยหยิบจับนู่นนี่เล็กๆ น้อยๆ  แบบนี้ก็ได้นะจ๊ะ

ทางที่ดีฮีบินขอแนะนำว่า อย่ารอให้บ่าวสาวถามหาตัวช่วย ฮีบินอยากให้คุณเอ่ยปากถามออกไปเลยว่า “พี่มีอะไรให้หนูช่วยไหมคะ?” รีบเสนอตัวเองแบบนี้ก็ดูน่ารักและแสดงถึงความจริงใจของเราด้วยนะ

คราวนี้หนูๆ คนไหนที่ได้รับการ์ดแต่งงานครั้งแรกก็คลายกังวลกันได้แล้วนะจ๊ะ สุดท้ายนี้ ไม่ว่าจะให้เป็นของขวัญหรือออกแรงช่วยงาน อย่าลืมการ์ดสวยๆ เขียนอวยพรให้คู่บ่าวสาวสักใบคงไม่ลำบากกระเป๋าสตางค์เกินไปหรอกเนอะ

ภาพ : http://newedding.net

Recommended