มากำจัด ถุงใต้ตา ให้หายวับราวกับเสกได้ด้วยวิธีง่ายๆ กันเถอะ

ถุงใต้ตา จุดบอดของใบหน้าที่สาวๆ หลายคนไม่ปลื้ม  ลองคิดดูสิค่ะว่า ถ้าคุณต้องออกไปพบปะผู้คนมากมายพร้อมตุ่มเต่งส่วนเกินที่หย่อนคล้อยใต้ดวงตามันจะน่าอายขนาดไหน ชายหนุ่มที่มองดวงตาคงเข้าไปไม่ถึงหัวใจเพราะสะดุดถุงใต้ตาล้มก่อนแน่ๆ แล้วถ้าพรุ่งนี้เป็นวันสำคัญอย่างวันแต่งงานแล้วด้วยล่ะก็ ยิ่งต้องรีบกำจัดโดยด่วน แพรว wedding เลยมีวิธีสลายถุงใต้ตามาฝาก รับรองว่าตาวิ๊งแน่นอน
1. นอนให้ดี นอนให้พอ

1          วิธีเบสิกที่ทุกคนทำได้ ไม่ว่าจะหน้าโทรม ซีด พัง มากแค่ไหน การนอนหลับอย่างเพียงพอ 6-8 ชั่วโมงช่วยได้เสมอ แต่ถ้าจะให้ได้ผลกับถุงย้อยใต้ตา คุณควรเลือก หมอนที่หนุนให้ศีรษะสูงกว่าร่างกาย และ นอนหงาย เพื่อช่วยลดการสะสมของเหลวใต้ดวงตา รวมถึงพยายามอย่านอนคว่ำหน้า และอย่านอนตะแคงข้าง เพราะจะเป็นการเพิ่มของเหลวให้ไปคั่งอยู่ที่ใต้ดวงตาตอนที่คุณนอนหลับ

2. สัมผัสใบหน้าอย่างอ่อนโยน

2          ทุกครั้งที่ล้างหน้าหรือต้องสัมผัสกับรอบดวงตาให้ท่องไว้เสมอว่า “ทำเบาๆ” ค่อยๆ ลูบ ค่อยๆ ซับ อย่าใช้ผ้าขนหนูถูขึ้นลงไปมาหรือขยี้ตาแรงๆ อย่างที่เคยทำเด็ดขาด รวมถึงเลือกครีมบำรุงใต้ตาที่เป็นมิตรต่อใบหน้า ใช้แล้วไม่แพ้ ทาก่อนนอนก็ช่วยได้ค่ะ

3. ลดเหล้าและของเค็ม

3          เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และอาหารที่มีรสเค็มมักจะทำให้ร่างกายเกิดอาการบวมน้ำ แล้วอย่างนี้ใต้ตาจะรอดได้ยังไง ฉะนั้นถ้าไม่อยากให้ถุงใต้ตาเต่งก็ลดอาหารเค็มซะ! ส่วนเรื่องเหล้ายาปลาปิ้งอันนี้งดได้ก็ดี แต่ถ้าต้องสังสรรค์กับหมู่เพื่อนอย่างเลี่ยงไม่ได้ แนะนำว่าทานและดื่มให้น้อยที่สุดแล้วกันค่ะ

4. ประคบตาด้วยของเย็น

4          ข้อนี้ทำได้ง่ายๆ ไม่ว่าคุณจะใช้แตงกวาแช่เย็น หน้ากากเจลแช่เย็น ผ้าเย็น ช้อนกินข้าวที่นำไปแช่ตู้เย็น หรือแม้แต่ถุงชาเล็กๆ ของเหล่านี้คุณสามารถนำมาโป๊ะไว้ที่ตาของคุณจนกระทั่งความเย็นหมดไป แบบนี้ก็สามารถลดอาการบวมใต้ตาได้เช่นกัน

5. ดื่มน้ำเยอะๆ ช่วยได้เสมอ

5          การดื่มน้ำเยอะๆ วันละ 8-10 แก้วจะช่วยลดการอักเสบของผิวบริเวณรอบดวงตา และช่วยไม่ให้เซลล์ผิวหน้าต้องขาดน้ำ และถ้าหากว่าคุณเผลอทานอาหารเค็มมากเกินไป น้ำก็ยังสามารถช่วยขับเกลือออกจากร่างกายได้อีกด้วย

6. Be strong อย่าร้องไห้

6          ไม่ว่าจะอกหัก รักคุด ตุ๊ดเมิน แฟนเดินหนี หรือดราม่ารุ่มเร้าชีวิต เราอยากให้คุณเข้มแข็งเข้าไว้ค่ะ ถ้าไม่จำเป็นก็เก็บน้ำตาเอาไว้ให้ลึกที่สุด เพราะการร้องไห้หนักๆ จะทำให้ตาบวมตุ่ยและถุงใต้ตาต้องปรากฏอยู่บนใบหน้าแน่นอน

6 สูตรดีๆ อย่างนี้ แพรว wedding ไม่หวงนะคะ สาวๆ คนไหนที่รู้สึกว่าถุงใต้ตาตามติดชีวิตจนขาดความมั่นใจ สามารถนำวิธีเหล่านี้ไปใช้ได้ทันทีทันใดเลยจ้า

 

เรียบเรียงจาก : www. wikihow.com
ภาพจาก : www.homeremedyshop.com, www.huffingtonpost.co.uk, www.mode.com, www.hangover.org, www.minibeautylife.com, www.answersfrommen.com, rd.com

Recommended