5 เทคนิคพิชิตธีมงานวินเทจ ทำตามได้ง่ายแบบไม่เปลืองงบ

เชื่อได้ว่าบ่าวสาวยุคใหม่หลายคนน่าจะมีธีมงานแต่งที่เป๊ะปังไม่เหมือนใครอยู่ในใจ ซึ่งหนึ่งในธีมเหล่านั้นเราเชื่อว่า ธีมงานวินเทจ น่าจะชนะใจบ่าวสาวเด็กแนวไม่มากก็น้อย เพราะด้วยเสน่ห์ของความเก่าที่ดูเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความคลาสสิคอย่างมีสไตล์ จึงไม่แปลกใจที่คู่รักสายฮิปจะหลงรักธีมนี้เป็นพิเศษ แพรว wedding เลยจัด 5 เทคนิคพิชิตธีมงานสไตล์วินเทจมาให้เหล่าบ่าวสาวมือใหม่ได้ลองไปทำตามกันดู รับรองว่าง่ายกว่าที่คิดไว้แน่นอน

1. ใช้ของสะสม

ธีมงานวินเทจ

สร้างบรรยากาศย้อนยุคโดยการตกแต่งด้วยข้าวของเครื่องใช้โบราณหรือของเก่าเก็บสมัยคุณพ่อคุณแม่ยังสาว งานนี้เรียกว่ายิ่งเก่ายิ่งดูคลาสสิก หรือนำสิ่งของที่ใช้กันในอดีตมาดัดแปลงเป็นของชำร่วยเก๋ๆ รับรองว่าเมื่อแขกเหรื่อได้รับต้องชวนให้รำลึกถึงความหลังกันแน่นอน

2. ใช้สีน้ำตาลหรือสีพาสเทล

เพราะธีมวินเทจเป็นธีมที่เน้นความเรียบง่าย สบายๆ แต่แฝงไปด้วยความคลาสสิก สีที่เหมาะจึงเป็นสีน้ำตาลหรือสีพาสเทล มองแล้วสบายตาและช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง

3. ใช้ผ้าลูกไม้

แต่งแต้มเสน่ห์ความหวานสไตล์ย้อนยุคด้วยการนำผ้าลูกไม้มาใช้เป็นองค์ประกอบในการตกแต่งหรือประดิษฐ์เป็นข้าวของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น บูเกต์ บูโทเนียร์ แพคเกจจิ้งของชำร่วย รวมถึงหัวใจสำคัญอย่างชุดเจ้าสาว

4. ใช้ลายดอก

ข้าวของลายดอกให้อารมณ์วินเทจหวานๆ ได้เป็นอย่างดี อาจเลือกใช้เป็นถ้วยชามลายดอกสำหรับโต๊ะจัดเลี้ยงสไตล์วินเทจ นำลวดลายดอกไม้มาออกแบบเป็นการ์ดเชิญ หรือแทคทีมแก๊งค์เพื่อนบ่าวสาวด้วยชุดลายดอกแสนเก๋

5. ใช้ดอกไม้สีหวาน

งานแต่งธีมวินเทจไม่จำเป็นต้องตกแต่งดอกไม้ให้ฟู่ฟ่า เพียงแค่ใช้แซมเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเพิ่มความอ่อนหวานเท่านั้น แนะนำว่าควรเลือกใช้เป็นดอกไม้สีหวานๆ เช่น สีขาว สีชมพูอ่อน สีโอลด์โรส เป็นต้น

ดูไอเดียงานจัดงานแต่งงานและคำแนะนำดีๆ อีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ : roowedding.com, www.tulleandchantilly.com, www.designlisticle.com,
ourweddingideas.com, wowwedding.co, www.pinterest.com

Recommended