เทคนิคได้ภาพงานแต่งที่ทรงพลังเป็นไกด์ให้บ่าวสาวไปเลือกช่างภาพคู่ใจ

ภาพงานแต่ง คือเครื่องมือเก็บความทรงจำอันแสนพิเศษที่เสมือนเป็นไทม์แมชชีนพาคุณย้อนกลับไปสู่ช่วงเวลาแห่งความประทับใจในวันนั้นอีกครั้ง เพราะฉะนั้นการเลือก ช่างภาพ มาเป็นผู้เก็บห้วงเวลาอันแสนพิเศษนี้จึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะหากพลาดไปเพียงเสี้ยววินาทีก็คงไม่สามารถย้อนกลับไปทำสิ่งเดิมในความรู้สึกเดิมๆ ได้อีกแล้ว แพรว wedding จึงได้สรุปแนวคิดเกี่ยวกับการ ถ่ายภาพงานแต่ง มาให้บ่าวสาวไว้เป็นแนวทางในการเลือกช่างภาพคู่ใจในวันพิเศษของคุณ

ภาพงานแต่งในอุดมคติ 

ภาพงานแต่งที่สวยคือภาพที่เต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก เห็นแว่บแรกแล้วรู้สึกได้ทันทีว่ามีความรักและความสุขเกิดขึ้น เป็นภาพที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวในวันนั้นได้ มีการผสานกันอย่างลงตัวระหว่างการใช้ศิลปะการถ่ายภาพและการจับจังหวะของอารมณ์

B&N-Wedding_0520

ถ่ายภาพงานแต่งอย่างไรให้ดู Real

เน้นไปที่การ Candid โดยไม่จำเป็นต้องจัดวางคนให้อยู่ในคอมโพส ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ เพื่อจับอารมณ์ของคน และแนะนำว่าไม่ควรปรับสีภาพมากเกินไป คงความเป็นธรรมชาติไว้ดีที่สุด

PP&Bank-myo_0928-

ช็อตที่ดีที่สุดคือ…

เพราะการถ่ายภาพงานแต่งเป็นการถ่ายจากสถานการณ์จริง ไม่สามารถเซ็ตได้อย่างการถ่ายภาพในสตูดิโอ ดังนั้นช่างภาพจึงต้องมีความตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาและคิดไว้เสมอว่าภาพที่ดีที่สุดจะเกิดขึ้นในวินาทีใดก็ได้ โดยทั่วไปช็อตสำคัญหลักๆ จะเป็นช็อตสวมแหวน ตัดเค้ก โยนดอกไม้ แต่ความจริงแล้วช็อตที่สำคัญและหายากกว่านั้นคือช็อตอารมณ์ที่เกิดขึ้นจริง เพราะช็อตแบบนี้เราสั่งให้บ่าวสาวทำใหม่ไม่ได้ สำหรับบางคนเป็นครั้งแรกในชีวิต เกิดขึ้นครั้งเดียวแล้วผ่านไป เรามีหน้าที่บันทึกทุกวินาทีแห่งความประทับใจเอาไว้ให้เขา

tang-1

เลือกช่างภาพคู่ใจอย่างไรให้เป๊ะ

อันดับแรกบ่าวสาวควรพิจารณาจากความชอบของตัวเองก่อนว่าชอบภาพสไตล์ไหน โดยเลือกดูจากผลงานของช่างภาพหลายๆ คน เปรียบเทียบเพื่อค้นหาช่างภาพที่มีผลงานตรงตามสไตล์ภาพตามที่ชื่นชอบ และหลังจากที่เลือกได้แล้วควรมีการนัดเจอเพื่อพูดคุยกับช่างภาพก่อน ทั้งนี้ก็เพื่อให้ว่าที่บ่าวสาวและช่างภาพมองเห็นความต้องการได้ตรงกัน อีกทั้งยังได้เห็นถึงบุคลิกวิธีการพูดจาและวิธีการทำงานคร่าวๆ ของช่างภาพที่คุณจะเลือกให้มาดูแลความทรงจำที่สำคัญที่สุดในชีวิต

ดูไอเดียงานแต่งงานและคำแนะนำดีๆ อีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

Recommended