D.I.Y. เครื่องแขวนงานไทยเก๋ๆ สำหรับบ่าวสาวรุ่นใหม่ที่คลังไคล้งานแฮนด์เมด

เครื่องแขวน เป็นอีกหนึ่งกิมมิกที่จะช่วยให้งานแต่งสไตล์ไทยของบ่าวสาวสวยงาม ยิ่งถ้าทั้งคู่ไม่เน้นดอกไม้แต่อยากได้งานไทยสไตล์ประยุกต์แบบโมเดิร์น แพรว wedding ขอนำเสนอ เครื่องแขวนงานไทย แสนเก๋ที่ทำเองได้ง่ายๆ แถมงบไม่บานเพราะดัดแปลงมาจากหลอดน้ำสีสันสดใส รับรองว่าถูกใจบ่าวสาวหัวสมัยใหม่แน่นอน ขั้นตอนวิธีการทำเป็นอย่างไร ไปดูกันเลย

อุปกรณ์ 

หลอดสี  เชือก  ลูกปัด  กรรไกร  กาวลาเท็กซ์หรือกาวร้อน  เข็มและด้าย

howto2

ขั้นตอนการทำ

การร้อยโครงข้าวหลามตัด
ตัดหลอดตามความยาวที่ต้องการขนาดเท่ากัน 12 ชิ้น (เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าใจ ขอแบ่งหลอดเป็นสีต่างกัน) โดยเริ่มจากส่วนที่ 1 นำชิ้นสีเหลืองจำนวน 4 ชิ้นร้อยเชือกต่อๆ กันและผูกเข้าหากันเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส จากนั้นส่วนที่ 2 ให้นำชิ้นสีฟ้ากับสีชมพูร้อยต่อกันจำนวน 8 ชิ้น และผูกปลายเชือกจนได้เป็นรูปแปดเหลี่ยม (ดังภาพ 1) วางชิ้นสี่เหลี่ยมไว้ด้านในแปดเหลี่ยม ผูกแต่ละจุดเข้าหากัน (ดังภาพ 2) เมื่อผูกเรียบร้อยก็จะได้ออกมาเป็นรูปดาวสี่แฉก ต่อไปนำยอดมุมทั้งสองของสีฟ้าผูกเข้าด้วยกันก็จะได้เป็นรูปหลังคาบ้าน (ดังภาพ 3) และนำยอดมุมทั้งสองของสีชมพูผูกเข้าด้วยกันอีกด้านหนึ่งก็จะได้เป็นโครงทรงข้าวหลามตัด (ดังภาพ 4) ทำขนาดต่างกันเพื่อใช้ผูกต่อกันเป็นเครื่องแขวน

การพับหลอดทรงสามเหลี่ยม
ตัดหลอดตามแนวยาวเพื่อให้กลายเป็นแผ่น จากนั้นพับมุมข้างหนึ่งลงมาเป็นสามเหลี่ยมและพับทบลงมาเรื่อยๆ (ดังภาพ 5) จนสุดหลอดทากาวแล้วสอดเข้าไปในตัวมันเอง (ดังภาพ 6) เมื่อได้ชิ้นงานทั้งหมดแล้วจึงนำมาร้อยต่อสลับกับลูกปัดตามความชอบ ก็จะได้เครื่องแขวนเพื่อใช้ห้อยตกแต่งภายในงาน

Recommended