Rustic Wedding ไอเดียงานแต่งสุดเก๋ที่เรียบง่ายแต่มีพลัง

Rustic Wedding อีกหนึ่ง ไอเดียงานแต่ง ที่น่าสนใจและช่วยสร้างสไตล์งานแต่งของบ่าวสาวให้ไม่ซ้ำใคร เพราะด้วยสไตล์ที่เน้นความเรียบง่าย แต่กลับให้พลังของความสวยงามอย่างได้อย่างน่าเหลือเชื่อ หากคุณเป็นคู่รักที่อยากได้ลุคแบบธรรมชาติของงานแต่ง เราไม่อยากให้คุณพลาดธีมรัสติกนี้ด้วยประการทั้งปวง

หลายคนอาจสงสัยว่างานแต่งธีม Rustic คืออะไร ถ้าพูดกันง่ายๆ ก็คืองานแต่งสไตล์ชนบทฝรั่งนั่นเอง ให้ลองนึกถึงภาพโรงนาหรือหมู่บ้านเล็กๆ ที่เรามักจะเห็นกันในหนังฝรั่งสไตล์คาวบอยหรือหนังฝรั่งย้อนยุค ความโดดเด่นของงานแต่งธีม Rustic คือเน้นความเรียบง่ายแต่มีสไตล์อย่างเป็นธรรมชาติ โดยการเลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติมาเป็นองค์ประกอบหลักในการตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็น ไม้ ผ้ากระสอบ เชือกปอ ฟาง หรือกระดาษรีไซเคิล

ไอเดียงานแต่ง

ส่วนโทนสีที่ใช้ก็จะเป็นสีเอิร์ธโทน เช่น สีน้ำตาล สีเบจ สีเขียว เพื่อให้เกิดความกลมกลืนกับธรรมชาติ สำหรับของใช้ต่างๆ ในงานแต่ง ไม่ว่าจะเป็น การ์ด สมุดอวยพร หรือของชำร่วย ถ้าจะให้ดีและมีความเป็น Rustic แนะนำให้เป็นของโชว์ไอเดียสไตล์แฮนด์เมด เช่น นำผ้ากระสอบมาทำเป็นแพคเกจจิ้งของชำร่วย หรือใช้เชือกปอในการตกแต่งการ์ดและสมุดอวยพร เป็นต้น

และอีกหนึ่งอย่างสำคัญที่ต้องจำไว้ให้ดีคือ จุดเด่นของงานแต่งธีม Rustic คือไม่เน้นการตกแต่งด้วยดอกไม้ที่หรูหราฟู่ฟ่าหรือหวานหยาดเยิ้มอย่างสวนดอกไม้ แต่จะใช้แซมเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเพิ่มความน่ารักอ่อนหวานและสดชื่นให้กับบรรยากาศงานแต่งเท่านั้นเอง

พอจะเห็นภาพกันบ้างแล้วใช่ไหมคะสำหรับงานแต่งธีม Rustic เราเชื่อว่าน่าจะถูกอกถูกใจว่าที่บ่าวสาวที่ชอบความคลาสสิกเรียบง่ายอย่างเป็นธรรมชาติกันถ้วนหน้า และที่สำคัญเป็นธีมที่จะช่วยประหยัดงบประมาณไปได้มากเลยทีเดียว

ภาพ : www.willpursell.com, www.pinterest.com, localbprintingandgraphicdesign.com,
andrewmarkphotography.com

Recommended