6 ข้อทำตัวเป็นแขกงานแต่งที่ดีไม่ใช่เรื่องยาก..แต่ต้องทำให้ได้

ได้รับเกียรติให้ไปร่วมเป็นสักขีพยานในงานแต่งงานทั้งที แขกอย่างเราก็ต้องทำตัวให้ดีให้สมกับการได้รับเชิญจริงไหมคะ อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนอาจจะงงว่า เอ๊ะ แล้วแขกที่ไม่ดีนั้นเป็นอย่างไร ก็ได้รับการ์ดเชิญมาก็ไปร่วมงานแล้วยังดีไม่พอเหรอ หากคุณอยากเป็น The Best ด้าน แขกงานแต่ง เราขอแนะนำให้ปฏิบัติตามทั้ง 6 ข้อนี้ที่เรานำมาฝาก รับรองว่าตำแหน่งสุดยอดแขกแห่งปีต้องเป็นของคุณแน่นอน

1.  อย่าเพิ่งรับปากว่าจะ ‘ไป’ หากคุณยังไม่แน่ใจว่าจะสามารถไปร่วมงานได้ชัวร์ๆ

ซึ่งจะเป็นการดีกว่าที่คุณจะบอกคู่บ่าวสาวไปตรงๆ ว่ายังไม่แน่ใจขอไปดูตารางงานก่อน หากไม่ติดอะไรจะไปร่วมงานแต่งแน่ๆ แต่…ถ้าคุณติดธุระที่ไม่สามารถไปร่วมงานได้จริงๆ ก็เพียงแค่บอกบ่าวสาวไปตรงๆ เลยค่ะ เพราะเชื่อเถอะว่าเขาจะเข้าใจและไม่โกรธคุณแน่นอน ดีกว่าคุณไปให้ความหวังแล้วบ่าวสาวไม่พบคุณในงาน นี่สิค่ะที่จะทำให้บ่าวสาวอาจงอนของจริง

2. หากคุณจะหนีบใครสักคนไปเป็นเพื่อนร่วมงานแต่งงาน อาจจะแจ้งบ่าวสาวให้ทราบล่วงหน้าสักนิด

โดยเฉพาะหากงานนั้นเป็นงานเลี้ยงแบบซิทดาวน์ดินเนอร์ หรือโต๊ะจีน หรือเป็นการเลี้ยงที่บ่าวสาวจะต้องฟิกซ์ที่นั่งไว้ให้พอดีกับจำนวนแขก การแจ้งล่วงหน้าจะทำให้บ่าวสาวคำนวณจำนวนแขกที่จะมาร่วมงานได้อย่างถูกต้อง และเป็นการการันตีว่าเพื่อนที่คุณควงแขนไปร่วมงานด้วยจะไม่ต้องไปยืนเหวออยู่หน้างานเพราะไม่มีที่นั่งด้วยไงคะ

3. มารยาทที่ดีของแขกคือการไปถึงงานก่อนที่พิธีการจะเริ่ม

เพื่อที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวจะได้มีโอกาสพบปะ พูดคุย และถ่ายภาพกับคุณก่อนที่เขาทั้งคู่จะเข้าสู่พิธี ยิ่งถ้าหากคุณไม่ได้ตั้งใจจะอยู่ร่วมอาฟเตอร์ปาร์ตี้ด้วยแล้วล่ะก็ หากคุณยังไปสายแล้วไม่ได้ทักทายบ่าวสาวอีก ก็เหมือนกับคุณไปงานแบบเสียเปล่านะคะ เผลอๆ บ่าวสาวอาจจะเข้าใจผิดคิดว่าคุณไม่ได้ไปร่วมงานแต่งเอาด้วย

4. หากคุณตั้งใจที่จะไปร่วมแสดงความยินดีกับบ่าวสาวแบบจริงใจ ก็ควรที่จะอยู่ให้จบตั้งแต่เริ่มต้นจนเสร็จสิ้นพิธีการ

เพราะอย่างน้อยสิ่งนี้ก็เป็นการแสดงความยินดีกับบ่าวสาวได้เป็นอย่างดีอีกทางหนึ่ง ซึ่งถ้าคุณอยู่ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบงานแล้วไม่ได้อยู่ร่วมอาฟเตอร์ปาร์ตี้ต่อ เราว่าบ่าวสาวก็คงเข้าใจและไม่โกรธแน่นอน เพราะฉะนั้นเคลียร์คิวตัวเองมาให้ดี แล้วไปสนุกกับวันสำคัญของบ่าวสาวให้เต็มที่นะคะ

5. หากคุณอยู่ร่วมในพิธีแต่งงานที่เป็นทางการมากๆ อย่างเช่น พิธีแต่งงานไทยที่จัดขึ้นภายในห้องเล็กๆ หรือภายในโบสถ์ หรือสถานที่ที่ไม่ใหญ่มาก เราขอแนะนำให้คุณ ปิดเสียงโทรศัพท์มือถือ เพราะหากเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นท่ามกลางความเงียบ หรือระหว่างที่พ่อแม่กำลังกล่าวให้พรกับบ่าวสาวอยู่นั้น อาจจะโดนแขกคนอื่นมองแรงส์เอาได้ ส่วนใครที่อยากจะเก็บภาพโมเม้นต์สำคัญของบ่าวสาวเอาไว้ด้วยโทรศัพท์มือถือ ก็ควรที่จะปิดเสียงชัดเตอร์ และปิดแฟลชด้วยนะคะ เพราะหากรบกวนทั้งเสียงทั้งแสงแบบนี้คงไม่ดีแน่นอน สุดท้าย อย่าลืมเช็กให้ดีว่าคุณไม่ได้ตั้งเตือนอะไรเอาไว้ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่คุณกำลังอยู่ในพิธีด้วยน้า

6. ถ้าเป็นไปได้แขกอย่างเราควรหลีกเลี่ยงการใส่ชุดสีขาวไปร่วมงานแต่ง

(แต่ถ้าธีมงานเป็นสีขาวอันนี้เราไม่ห้าม) ทางที่ดีควรใส่เป็นเฉดสีครีม หรือเฉดสีไอวอรี่แทนจะดีกว่า เพราะงานนี้คุณไม่ได้เป็นนางเอก แต่เป็นได้แค่แขกรับเชิญเท่านั้น เนอะ ^^

ติดตามคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับงานแต่งงานอีกเพียบที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ unsplash.coma a

Recommended