5 แผนสำรองสำหรับงานแต่งกลางแจ้ง ที่บ่าวสาวควรเตรียมไว้

บ่าวสาวที่อยากจะจัด งานแต่งกลางแจ้ง ต้องวางแผนให้ละเอียดรอบคอบกว่าการจัดงานในอาคาร เพราะเมืองไทยเป็นเมืองวาไรตี้ มีครบ 3 ฤดูใน 1 วัน แต่ไม่ต้องกังวลไป เราจัดมาให้แล้วว่ามีอะไรบ้างที่ต้องวางแผนเผื่อเอาไว้

  • ดอกไม้

หากคู่ไหนเลือกจะใช้ดอกไม้สด เราอยากให้คิดดีๆ อีกที เพราะว่าดอกไม้กับงานกลางแจ้ง ท่ามกลางความร้อน ดอกไม้อาจอยู่ไม่ถึงงานในช่วงเย็นๆ

การแก้ไข

เราเตรียมการแก้ไขมาให้แล้ว 2 ทางเลือกสำหรับบ่าวสาว คือ  เตรียมดอกไม้สด 2 ชุด ทั้งสำหรับการตกแต่งงาน และสำหรับช่อดอกไม้บูโทเนียร์ หรืออีกวิธีหนึ่งคือใช้ดอกไม้เสมือนจริงก็จะทำให้ค่าใช้จ่ายถูกลงได้อีก

  • อากาศร้อน

ไม่ว่าจะจัดเวลาไหน ฤดูกาลไหนก็อย่าประมาทความร้อนของเมืองไทย เพราะฉะนั้นจึงต้องคำนึงถึงเรื่องอากาศเอาไว้ให้ดี

การแก้ไข

ทางแก้ไขก็ไม่ยากนะ มีทั้งแบบราคาแรงๆ และราคาเบาๆ  อย่างการเปิดพัดลมพ่นไอน้ำมาประจำตำแหน่งต่างๆ ภายในงาน หรือการแจกเหล่าเครื่องคลายร้อนเป็นของชำร่วยในงานไม่ว่าจะเป็น พัด พัดลมมือถือ รับรองว่าแขกยิ้มดีใจแน่ๆ และดีให้สุดในงานควรมีแจกผ้าเย็นเอาไว้สำหรับให้แขกซับหน้า ซับตัว

  • แดดจัดจ้าน

อย่าเพิ่งบอกว่าจัดงานตอนเย็นแดดไม่ร้อน เพราะยังไงการจัดงานแต่งงานไม่ว่าจะเป็นช่วงเช้า หรือช่วงเย็น ยังไงคุณบ่าวสาวก็ต้องเจอแดดเปรี้ยงๆ อยู่ดี

การแก้ไข

พอกครีมกันแดดหนาๆ เลยจร้า แต่ต้องเลือกเอาแบบที่ไม่เหนียวนะ

  • ฟ้าฝนไม่เป็นใจ

อย่าไว้ใจฟ้าฝนเมืองไทย เพราะพี่เขาจะตกวันไหน เมื่อไหร่ก็ได้ แล้วลองคิดดูว่ากำลังเข้าสู่พิธีการสำคัญแล้วฝนก็ซู่ลงมา มันก็จะไม่เหลืออะไรเลย

การแก้ไข

บ่าวสาวควรเตรียมเต็นท์ หรืออาคารเอาไว้เป็นแผนสำรองสำหรับหลบฝน และควรต้องมีพื้นยกระดับเผื่อว่าหากน้ำท่วม น้ำนอง แขกจะได้ไม่บ่น เพราะหากมีแค่เต็นท์เพียงอย่างเดียว แต่แขกต้องยืนเท้าเปียกก็ไม่โอนะคะ

  • เค้ก

งานที่ไม่แอร์ เราแนะนำว่าเลี่ยงเถิดเค้กครีมทั้งหลาย เพราะว่าแทนที่จะได้เค้กสวยๆ คุณอาจจะได้ตัดเค้กละลายแทน

การแก้ไข

บ่าวสาวอาจต้องเลือกเปลี่ยนแผนจากการตัดเค้กเป็นการทำอย่างอื่น เช่น การเททรายลงในโหล เทแชมเปญ หรือเปลี่ยนเค้กเป็นขนมอย่างอื่นเช่น มาการอง โดนัท เป็นต้น

ถึงการจัดงานกลางแจ้งจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็เป็นงานที่มีบรรยากาศสนุกๆ เพราะฉะนั้นอย่าท้อที่จะจัดงานกลางแจ้งกันนะคะ ส่วนใครที่ยังไม่แน่ใจ อยากได้เทคนิคดีๆ เราก็มีเรื่องการจัดงานกลางแจ้งให้อ่านอีกเพียบ

ภาพ unsplash.com

Recommended