ไอเดียจัดงานแต่งตาม สีมงคล ส่งเสริมรักให้ยาวนาน

ในพิธีแต่งงานล้วนเต็มไปด้วยความเชื่อเรื่องสิ่งมงคลต่างๆ อะไรที่ทำแล้วส่งเสริมให้รักยืนยาวก็ล้วนเป็นเรื่องดีน่าทำทั้งนั้น อย่างเรื่องของ สีมงคล ก็เป็นอีกเรื่องที่ทำแล้วไม่เสียหาย แถมทำให้งานออกมาดูเก๋ไก๋คุมโทนแบบชิคๆ ได้อีกด้วย

สีฟ้า สีน้ำเงิน

สีมงคล

เป็นสีที่แสดงถึงความมั่นคง อำนาจ และก่อให้เกิดความสงบสุข เพราะเป็นสีแห่งธรรมชาติ แถมเมื่อก่อนยังเชื่อว่าสีฟ้าจะช่วยปัดเป่าความโชคร้ายและปกป้องเจ้าสาวได้ด้วย จึงเป็นที่มาของ Something Blue ที่เจ้าสาวฝั่งตะวันตกเขาพกกัน ซึ่งงานแต่งโทนสีฟ้าและสีน้ำเงินจะเป็นงานที่จัดให้ดูชิล หรือเรียบหรูทางการก็ได้ทั้งนั้นเลย

 สีเขียว

สีมงคล

เป็นสีสบายตา และยังบ่งบอกถึงความโชคดี ความสดชื่น สดใส รวมไปถึงความร่ำรวยด้วยนะ ซึ่งงานแต่งในโทนสีเขียวก็ได้รับความนิยมอย่างสูงโดยเฉพาะในสไตล์รัสติค ที่เน้นความเป็นธรรมชาติของใบไม้และป่าไม้ แถมยังเป็นธีมงานที่จัดได้เอง ดีไอวายกันเต็มเหนี่ยวได้แบบไม่ยาก

สีแดง

สีมงคล

สีแห่งความรักสุดหรู เป็นสีที่ให้ความร้อนแรงและดูกระตือรือร้น อีกนัยหนึ่งของสีแดงคือความมั่งคั่ง ร่ำรวย โชคดี และอีกความหมายคือความสุขและชีวิตที่ยั่งยืน เมื่อมาอยู่ในงานแต่งก็แปลว่าชีวิตคู่จะยั่งยืนยาวนานอีกด้วย ซึ่งหลายๆ คู่ที่ต้องจัดงานแต่งแบบจีน ก็มักจะเลือกสีแดงเป็นธีมงาน เพราะทางความเชื่อจีนสีแดงมงคลสุดๆ และสามารถขับไล่สิ่งไม่ดีต่างๆ ออกไปได้ด้วย

สีเหลือง

เป็นสีที่ดูแล้วสดใสร่าเริง งานแต่งที่อยากให้ดูสนุกสนานจึงมักเลือกโทนสีเหลือง โดยเฉพาะสีเหลืองมัสตาร์ดที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ ส่วนความหมายมงคลของสีเหลืองก็คือเป็นตัวแทนของความอบอุ่น การมองโลกในแง่บวก ความสุข ความหวัง ไปจนถึงความมั่งคั่งเลยทีเดียว บางงานที่ไม่ได้อยากให้งานออกมาสดใสหรือหวานเกิน อาจเลี่ยงไปใช้สีทองแทน ก็ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับงานแต่งมากยิ่งขึ้น

สีม่วง

อีกหนึ่งสีที่มีความหมายดีๆ หมายถึงความมั่งคั่ง ชนชั้นสูง และจิตวิญญาณ และยังเป็นสีแห่งเกียรติยศอีกด้วย ดังนั้นหนุ่มสาวคู่ไหนที่เลือกงานแต่งในโทนสีม่วงแล้วล่ะก็ ไม่เพียงไม่ตกเทรนด์เท่านั้น แต่ยังทำให้งานมีมนต์ขลังอีกด้วย

นี่ก็คือ 5 สีมงคล ทั่วโลก ที่ไม่เพียงแค่สวย แต่ยังแฝงไว้ด้วยความหมายดีๆ ที่เป็นการอวยพรให้คู่บ่าวสาวได้พบแต่สิ่งดีๆ ในชีวิตคู่ และสำหรับไอเดียเจ๋งๆ ในการจัดงานแต่งงานเรายังมีให้ดูอีกเพียบ คลิกเลย

ภาพ pinterest

Recommended