หลังขอแต่งงาน บ่าวสาวต้องทำตาม 5 ข้อนี้ เพื่องานแต่งสวยดั่งฝั่น ไม่ยุ่งยาก

หลังขอแต่งงาน เรารู้ว่าสาวๆ และหนุ่มๆ ต้องยังฟินกับโมเม้นต์พิเศษอยู่ แต่หลังจากนั้นก็มีงานใหญ่มารออยู่ตรงหน้าให้ตั้งตัวกันไม่ติดเลยทีเดียว เราเลยขอจัดเช็คลิสต์มาให้ว่าเจ้าบ่าวเจ้าสาวต้องทำอะไรบ้าง

  1. หาแบบงานแต่งงานที่ชอบ

สำหรับบ่าวสาวที่ไม่เคยมีภาพงานแต่งงานในความคิดเลย การหาไอเดียและแรงบันดาลใจคือสิ่งสำคัญที่จะทำให้รู้ความต้องการว่าชอบงานแต่งงานสไตล์ไหน แบบไหน รวมไปถึงทำให้พอจะมีภาพร่างคร่าวๆ เวลาไปคุยกับแพลนเนอร์จะได้ไม่ลำบากมากนัก

  1. ลิสต์รายชื่อแขก

การลิสต์รายชื่อแขกเอาไว้ตั้งแต่แรก จะทำให้รู้ได้ว่างานแต่งของเราจะมีขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ แค่ไหน และควรจัดงานในสถานที่แบบใด รวมถึงได้รู้ว่าควรเตรียมงบไว้เท่าไหร่ดีสำหรับงานแต่งของเรา

  1. เปิดอีเมลใหม่

การเปิดอีเมล์ใหม่สำหรับการแต่งงานโดยเฉพาะจะทำให้การจัดการข้อมูลเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการกดติดตามเพื่ออัพเดตเว็บไซต์เกี่ยวกับการจัดงานแต่งงาน หรืองานเวดดิ้งแฟร์ เพื่อที่จะทำให้ไม่พลาดส่วนลดต่างๆ นอกจากนั้นอีเมลอันนี้ยังสามารถใช้สำหรับติดต่อแพลนเนอร์ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดงานแต่งในครั้งนี้ได้อีกด้วย

หลังขอแต่งงาน

  1. กำหนดวันคร่าวๆ

ปรึกษากับคุณเจ้าบ่าว มองหาว่าเราจะจัดงานแต่งงานกันในช่วงไหนดี โดยอาจจะเลือกช่วงที่สะดวก ฤดูกาลที่ชอบ หรือระยะเวลาที่จะใช้เตรียมงานซึ่งปกติจะอยู่ที่ประมาณ 6 เดือน  – 1 ปี หรือบางคู่ อาจจะกำหนดช่วงเวลาที่พร้อมแบบกว้างๆ แล้วให้หมอดูหรือพระ ที่นับถือเป็นคนให้ฤกษ์มงคลมาแบบนั้นก็ได้เช่นเดียวกัน

  1. มองหาแพลนเนอร์

หลังจากมีธีมงาน สไตล์การจัดงาน จำนวนแขก และวันแบบคร่าวๆ แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการมองหาแพลนเนอร์ที่จะมารับผิดชอบจัดงานให้ เทคนิคที่จะทำให้ได้งานแต่งงานเหมือนที่ฝันเอาไว้ก็คือ ดูผลงานเก่าๆ ของแพลนเนอร์ตาม facebook และ IG ว่ามีความถนัดในแนวกับงานที่เราต้องการหรือเปล่า ถ้าใช่ก็ค่อยติดต่อ แต่หากยังไม่มีแบบงานแต่งที่ชอบเลย ก็อาจจะมองหาหลายๆ แพลนเนอร์ เพื่อหาแบบที่ชอบก็ได้อีกเหมือนกัน

เนี่ยละ คือ 5 สิ่งที่ว่าที่คู่แต่งงานต้องทำหลังจากขอแต่งงานแล้ว อาจจะดูยุ่งวุ่นวาย แต่ถ้าค่อยๆ ทำ ก็จะได้งานแต่งงานอย่างที่ชอบแน่นอน หรือถ้านึกอะไรไม่ออก เรามีขั้นตอนและเทคนิคเพื่อให้ได้งานแต่งงานอย่างที่ต้องการอีกเพียบ คลิกเลย

ภาพ unsplash.com

Recommended