ไททานิค ธีมงานแต่งจากภาพยนตร์ผสมความหรูหราจากยุคเอ็ดเวิร์ด

ใครที่เคยประทับใจกับความรักของแจ็คกับโรส แห่งไททานิค คงเห็นความสวยงามขององค์ประกอบศิลป์ในเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หน้าผม และข้าวของเครื่องใช้ จนน่าหยิบมาเป็น ธีมงานแต่ง จริงๆ

ไททานิค ออกเดินทางครั้งแรกและครั้งสุดท้าย ในเดือนเมษายน ปี 1912 ซึ่งเป็นปลายยุคเอ็ดเวิร์ด ออกจากท่าเรือเซาท์แทมป์ตัน ประเทศอังกฤษ โดยเต็มไปด้วยชนชั้นสูง ทำให้การแต่งกายและการตกแต่งบนเรืออบอวลไปด้วยศิลปะแบบเอ็ดเวิร์ดที่เน้นความนุ่มนวล ละมุนละไม แฝงไว้ด้วยความเรียบหรูแบบผู้ดีสไตล์อังกฤษแท้ๆ

 

สีหลักของงานแต่งในธีมไททานิคมักเป็นสีน้ำเงิน ทอง และเงิน ที่เน้นความหรูหราตามสไตล์อังกฤษ และสื่อถึงท้องทะเลที่เรือลำนี้พาผู้โดยสารเดินทางไป

การ์ดเชิญ

ธีมงานแต่ง

การ์ดเชิญเน้นที่โทนสีน้ำเงิน ขาว แล้วแต่งแต้มด้วยสีทอง อาจเพิ่มกระดาษฉลุเลียนแบบลูกไม้  ที่ยุคนั้นนิยมนำมาประดับเสื้อผ้าเพื่อเพิ่มความอ่อนหวาน หรือจะเลียนแบบตั๋วเรือมาก็สวยแปลกตาน่าสะสมทีเดียว

เจ้าสาว

เจ้าสาวในธีมไททานิคจะใส่ชุดแต่งงานที่อิงจากยุคเอ็ดเวิร์ด ซึ่งเป็นยุคที่สาวๆ นิยมสวมใส่คอร์เซ็ท เพื่อนเน้นอวดทรวดทรงองค์เอว S line ต้องมา โดยชุดที่ได้รับความนิยมคือทรงเอ็มไพร์ คอลึก เข้ารูปช่วงหน้าอก รัดช่วงเอวคอดก่อนปล่อยตรงลงมา แล้วประดับด้วยผ้าลูกไม้ ซึ่งเป็นลุคที่เฟื่องฟูบ่งบอกความมีเงินของคนในช่วงนั้นเลยทีเดียว

ไอเท็มลับ

อย่างที่บอกว่าไททานิคอยู่ในยุคเอ็ดเวิร์ด การจะทำให้โททัลลุคของเจ้าสาวชัดเจนมากขึ้นก็ต้องพึ่งไอเท็มเสริมอีกสัก 2 – 3 ชิ้น คือหมวกปีกกว้างที่อาจจะตกแต่งด้วยขนนกก็ได้ ถุงมือสีขาว และเครื่องประดับมุก เท่านี้ก็ดูเป็นสาวจากช่วงปี 10s  แล้ว

เจ้าบ่าว

สำหรับคุณเจ้าบ่าวเรามีให้เลือกถึง 2 ลุค ระหว่างหนุ่มหล่อชนชั้น 1st Class ของเรือ หรือจะเป็น แจ๊ค หนุ่มนักผจญภัยที่หวังจะไปเผชิญโชคในโลกใหม่ สำหรับหนุ่มเนี้ยบชนชั้นสูง สูทต้องจัดเต็มความเป๊ะให้สมกับสไตล์ผู้ดีอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น หมวกทรงสูง ไม้เท้า ยิ่งถ้ามีนาฬิกาพกเสริมลุคยิ่งเท่เข้าไปใหญ่ หากเลือกลุคของ แจ็ค ดอว์สัน ก็ง่ายๆ แค่เสื้อเชิ้ต สายเอี๊ยม กางเกงสแล็ค อาจจะเพิ่มหูกระต่ายให้สมกับสถานะเจ้าบ่าว

เค้ก

สีหลักของธีมไททานิคคือขาว น้ำเงิน และทอง โดยเค้กจะต้องเน้นความหรูหราอลังการให้สมกับ การเป็นเรือที่ดีที่สุด แพงที่สุด โดยการตกแต่งเค้กได้รับอิทธิพลจากยุคเอ็ดเวิร์ดที่มีทั้งความเรียบหรู และอ่อนโยนไปพร้อมกัน หรืออาจจะเพิ่มกิมมิคให้กับเค้กด้วยการห้อย Heart of the Ocean สร้อยคอเส้นดังของเรื่องเอาไว้ด้วยก็เก๋ดีนะ

การตกแต่ง

การตกแต่งงานในธีมนี้จะเน้นที่ความเรียบหรู และอ่อนหวาน ข้าวของเครื่องใช้จะเน้นที่เครื่องแก้ว เครื่องเงินมากกว่าโลหะอื่นๆ สถานที่หากเป็นโครงสร้างไม้ หรือหลังคาทรงโค้ง ทรงโดมจะเข้ากับธีมมาก แล้วตกแต่งบนโต๊ะด้วยผ้าลูกไม้ ก็จะยิ่งเข้ากับธีมสุดๆ

จัดเต็มในงานแต่งขนาดนี้แล้ว อย่าลืมเปิดเพลง My Heart will go on หรือจะใช้เพลงนี้เป็นเพลงเต้นรำของคู่บ่าวสาวก็ดูหวานซึ้งน่ารักดี แต่ถ้าใครรู้สึกว่าธีมนี้ยังไม่โดน เรามีธีมงานแต่งอีกเพียบมาเป็นไอเดียให้คุณบ่าวสาวทั้งหลายเลือกอีกเยอะเลย คลิกดูสิ

 

ภาพ pinterest, Entertainment

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a 

a a a a a a a

Recommended