ธีมงานแต่ง “หนอนหนังสือ” ของคู่รักนักอ่าน สวยหรูและอบอุ่นได้มากกว่าที่คิด

คู่รักที่ชอบอ่านหนังสือด้วยกันทั้งคู่ ถ้านึก ธีมงานแต่ง ไม่ออกเราขอเสนอธีม “หนอนหนังสือ” ที่ใช้ความคลาสสิคของหนังสือมาทำให้เป็นงานแต่งที่หรูหรา แต่อบอุ่นและอบอวลไปด้วยบรรยากาศดีๆ แบบนี้

ภาพพรีเวดดิ้ง

ธีมงานแต่ง

ใครว่าถ่ายพรีเวดดิ้งในห้องสมุดไม่ได้ แค่เห็นรูปเราก็พูดได้อย่างเดียวเลยว่า “โรแมนติคมาก” แถมยังมีความอีโรติคเจือปนอยู่เล็กๆ ทั้งที่เครื่องแต่งกายก็แสนสุภาพ อาจจะเป็นเพราะมันเป็นสถานที่ที่เงียบสงบ แล้วมาทำอะไรกันแบบนี้ โอ้ยย… แค่เห็นรูปก็เขินแล้ว

เจ้าบ่าว

เจ้าบ่าวใน ธีมงานแต่ง หนอนหนังสือ เราขอแนะนำให้เลือกเป็นสูทโทนสีอ่อน อย่างเทา ฟ้า เพราะจะให้ลุคที่ดูเป็นหนุ่มอบอุ่น อ่อนโยน อาจเพิ่มกิมมิคให้เข้ากับธีมหนอนหนังสือ ด้วยช่อบูโทเนียร์จากกระดาษ หรือเนคไทลายตัวอักษรก็น่ารักนะ

เจ้าสาว

ลุคของเจ้าสาวเราขอแนะนำพวกผ้าพลิ้วๆ ที่ไม่เข้ารูป เพราะจะทำให้เคลื่อนไหวสะดวกเหมาะกับสาวๆ นักอ่านหนังสือ ที่ชอบนั่งอ่าน นอนอ่าน แถมผ้าพลิ้วๆ ของชุดแต่งงาน ยังทำให้นึกถึงยามเช้าในวันที่สดใสเหมาะกับการอ่านหนังสือเลยล่ะ

เค้ก

เค้กรูปหนังสือ เป็นความแปลกใหม่ในงานแต่งเหมือนกัน โดยเฉพาะรูปหนังสือเก่าๆ หากมีเล่มที่ชอบก็เขียนชื่อลงบนเค้กได้ด้วยนะ แต่ถ้าใครชอบเค้กวงกลมแบบคลาสสิคก็เติมกิมมิคให้กับเค้กได้ด้วยลายตัวอักษร หรือจะเป็นทอปเปอร์รูปบ่าวสาวกำลังอ่านหนังสือก็เท่ไม่น้อยเหมือนกัน

การตกแต่ง

จัดงานแต่งได้ในทุกสถานที่ไม่ว่าจะเป็นเอาท์ดอร์ หรืออินดอร์ บางคนก็อาจจะเอาหนังสือมาเรียงเป็นซุ้มโค้ง หรือจำลองหนังสือที่ถูกเปิดอ่านเป็นทางเข้า ในส่วนของแบคดรอปจะเอาลักษณะของหนังสือที่เปิดออกมาทำให้แบคดรอปดูมีมิติขึ้นก็ได้ อ้อ ถ้าเป็นหนอนหนังสือตัวจริงต้องไม่ลืม บัตรคำค้น ที่ใช้กันในห้องสมุดมาเป็นกิมมิคในงานนะ

ส่วนการแต่งงานในห้องสมุดมักจะตกแต่งอะไรมากไม่ได้ เนื่องจากจะถูกรายล้อมด้วยชั้นวางหนังสือ อาจจะมีประดับเพดานได้นิดหน่อย หรือใช้ช่อดอกไม้ในการประดับตามชั้นหนังสือ

ในเมืองไทยห้องสมุดที่สามารถจัดงานได้ คือ ห้องสมุด Neilson Hays โดยมีค่าใช้จ่ายในการเช่าสถานที่ 70,000 บาท ถ้าใครสนใจก็ติดต่อได้ที่เบอร์ 02-233 1731

คู่บ่าวสาวคู่ไหนที่ยังนึกไอเดียงานแต่งไม่ออก ไม่ต้องกังวลไป เรายังมีไอเดียงานแต่งสวยๆ อีกหลายสไตล์ให้ดูเป็นไอเดีย ลองคลิกเข้าไปดูสิ

ภาพ pinterest

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a

Recommended