เพิ่มอีกนิด!! กับสิ่งที่บ่าวสาวควรระบุให้ชัดเจนลงไปในการ์ดแต่งงาน

การ์ดแต่งงาน แค่สวยยังไม่พอ แต่รายละเอียดต่างๆ บนการ์ดแต่งงานต้องเป๊ะด้วย

การ์ดแต่งงาน เป็นสิ่งแรกที่จะทำให้แขกประทับใจก่อนที่จะได้มาเจอกับงานแต่งจริงๆ ของบ่าวสาว เพราะฉะนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่บ่าวสาวจะต้องใส่ใจรายละเอียดต่างๆ ในการ์แต่งงานเพื่อทำให้ออกมาชัดเจนมากที่สุด และนี่คือสิ่งที่บางครั้งบ่าวสาวอาจจะละเลย หรือคิดไม่ถึง แต่เป็นสิ่งสำคัญก่อนที่บ่าวสาวจะส่งการ์ดแต่งงานออกไปให้กับแขกคนสำคัญที่จะมาร่วมงาน

 

ระบุสถานที่จัดงานให้ชัดเจน

ว่าที่บ่าวสาวบางคู่อาจจะระบุไปเพียงแค่สถานที่จัดงาน แต่อย่าลืมนะคะว่าแขกที่ไปงานอาจจะไม่ได้รู้จักโรงแรมหรือสถานที่จัดงานนั้นกันทุกคน เพราะฉะนั้นบ่าวสาวอาจจะเพิ่มรายละเอียดเพิ่มเติมอย่างเช่น แผนที่ ชั้นที่จัดงาน และชื่อห้องที่จัดงาน เพื่อที่จะได้สร้างความชัดเจนให้กับแขกตั้งแต่ได้รับการ์ดเชิญ

ระบุกำหนดการช่วงพิธีต่างๆ

หากว่าที่บ่าวสาวลงตัวเรื่องช่วงเวลาในการจัดพิธีต่างๆ แล้ว เราขอแนะนำให้ระบุลงไปในการ์ดแต่งงานเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นทั้งงานเช้าหรืองานเย็น เพื่อที่แขกจะได้รับทราบช่วงเวลาที่ชัดเจนในการจัดงานทันทีตั้งแต่ได้รับการ์ด เพื่อที่พวกเขาจะได้จัดสรรเวลาในการทำธุระและการเดินทางมายังงานของตัวเองได้ถูก เช่น หากไปไม่ทันในพิธีการนี้ ก็ยังสามารถไปร่วมอีกพิธีการได้ เป็นต้น เพราะฉะนั้นนี่จึงเป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่บ่าวสาวควรใส่ใจและให้ความสำคัญเพื่อที่จะให้แขกได้สามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างเหมาะสม

การ์ดแต่งงาน

ระบุชื่อ-นามสกุลของแขกที่เชิญลงบนซองการ์ดแต่งงาน

สิ่งนี้จำเป็นมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งแขกที่เป็นผู้ใหญ่ หรือแขกที่เป็นสมาชิกในครอบครัวที่คุณจะเชิญมางานแต่ง เพราะสิ่งนี้จะเป็นการแสดงถึงความจริงใจ ความใส่ใจ และความตั้งใจว่าคุณให้ความสำคัญกับแขกเหลานั้น และอยากจะเชิญพวกเขาให้มาร่วมงานจริงๆ

ระบุชื่อ-นามสกุลของผู้ที่จะมากับแขกของบ่าวสาวลงบนซองการ์ดแต่งงาน

หากบ่าวสาวทราบชื่อของคนที่จะมากับแขกของคุณด้วย เช่น เพื่อนสนิท แฟน หรือสามี-ภรรยา การระบุไปให้ชัดเจนก็ถือเป็นเรื่องที่ดี และถ้าหากเป็นไปได้บ่าวสาวก็ควรจะสอบถามชื่อ-นามสกุลของบุคคลคนนั้นมาด้วย และระบุลงไปบนการ์ดเชิญ เพื่อที่แขกของคุณจะได้พาผู้ติดสอยห้อยตามมาด้วยได้อย่างสบายใจ แต่หากเหนือบ่ากว่าแรงไม่อาจทราบชื่อได้จริงๆ ก็อาจจะระบุไปว่า ชื่อ-สกุล และแฟน/ สามี/ ภรรยา/ ครอบครัว เป็นต้น

ภาพ stocksnap.io, pinterest.com

ติดตามไอเดียดีๆ และทิปส์เด็ดๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

Recommended