มาเลือก ดอกไม้งานแต่ง ตามฤดูกาล เดือนไหนควรใช้ดอกอะไรมาดูกัน

ดอกไม้งานแต่ง สีสันแห่งความสดใสในวันแห่งความสุข แต่ก็ต้องเลือกให้ถูกฤดูกาลด้วยนะ

ดอกไม้งานแต่ง  ไม่ว่าจะใช้มากใช้น้อยก็เป็นอะที่ขาดไม่ได้ในงานแต่งงานของบ่าวสาวชาวไทย แพรว wedding จึงลงพื้นที่สำรวจตลาดดอกไม้ และสรุปความมาให้ทุกคู่รักได้ใช้เป็นคู่มือในการเลือกดอกไม้ให้เหมาะกับฤกษ์แต่งงานของคุณในแต่ละเดือน รับรองทั้งสวยงามและสบายกระเป๋า

“กุหลาบสีขาวและสีชมพู” ดอกไม้ฮอตฮิตตลอดกาลจัดเป็นดอกไม้ที่ขาดไม่ได้ในงานแต่ง ไม่ใช่แค่เพราะความหอมที่เย้ายวนให้สูดดม แต่ยังมีรูปทรงที่สวยคลาสสิคและมีสีสันที่จับคู่ได้กับธีมสีพาสเทลทุกโทน ไม่ว่าจะใช้เป็นดอกหลักหรือดอกเสริม รองลงมาคือ “คาร์เนชั่น” เพราะมีสีให้เลือกถึงเกือบ 30 สี แถมยังทนทานนานวัน นอกจากนี้ยังมี “ยิปโซ” ดอกสีขาวเล็กๆ ช่วยเติมเต็มให้งานดูฟรุ้งฟริ้งชวนฝันมากขึ้น

มกราคม – กุมภาพันธ์

ดอกไม้งานแต่ง

ไฮเดรนเยีย ทั้งของฮอลแลนด์และจีน, กล้วยไม้สกุลคัทรียา

มีนาคม

ดอกไม้งานแต่ง

ไฮเดรนเยีย ทั้งของฮอลแลนด์และจีน, สโนว์บอล, กล้วยไม้สกุลซิมบิเดียม อินซิกเน่, กล้วยไม้สกุลคัทรียา

เมษายน

ดอกไม้งานแต่ง

ไฮเดรนเยีย ทั้งของฮอลแลนด์และจีน, สโนว์บอล, กล้วยไม้สกุลซิมบิเดียม ฟินเลย์โซเนียนุม, กล้วยไม้สกุลซิมบิเดียม อินซิกเน่, กล้วยไม้สกุลคัทรียา, คาลล่าลิลลี่ พันธุ์หลอดสีขาว, ลิลี่ออฟเดอะวัลเลย์

พฤษภาคม

ดอกไม้งานแต่ง

ไฮเดรนเยียไทย, สโนว์บอล, กล้วยไม้สกุลซิมบิเดียม ฟินเลย์โซเนียนุม, กล้วยไม้สกุลซิมบิเดียม อินซิกเน่, กล้วยไม้สกุลซิมบิเดียม เอนซิโฟเลียม, คาลล่าลิลี่ พันธุ์หลอดสีขาว

มิถุนายน – สิงหาคม

ดอกไม้งานแต่ง

ไฮเดรนเยียไทย, กล้วยไม้สกุลแวนด้า, กล้วยไม้สกุลซิมบิเดียม เอนซิโฟเลียม

กันยายน – ตุลาคม

ดอกไม้งานแต่ง

ไฮเดรนเยีย ทั้งของไทย ฮอลแลนด์ และจีน, กล้วยไม้สกุลแวนด้า, กล้วยไม้สกุลซิมบิเดียม เรคตัม, กล้วยไม้สกุลซิมบิเดียม มุนโรเนียมัน, กล้วยไม้หวายสีขาว, กล้วยไม้สกุลฟาแลนอปซิส, ฟ้ามุ่ย, ทิวลิป, โบตั๋น

พฤศจิกายน – ธันวาคม

ดอกไม้งานแต่ง

ไฮเดรนเยีย ทั้งของฮอลแลนด์และจีน, โบตั๋น, กล้วยไม้สกุลแวนด้า, กล้วยไม้สกุลซิมบิเดียม เรคตัม, กล้วยไม้สกุลคัทรียา, คาลล่าลิลี่ พันธุ์หลอดสีขาว, คาลล่าลิลี่ พันธุ์กรวยสีเหลือง, แว็กซ์ฟลาวเวอร์

**กล้วยไม้หวายสีขาว, กล้วยไม้ฟาแลนอปซิส, ฟ้ามุ่ยดอกใหญ่, ทิวลิป และโบตั๋น จะออกดอกใหญ่ในช่วงเดือนกรกฎาคม – ตุลาคมเท่านั้น

ดอกไม้ที่ใช้ได้ตลอดปี : หน้าวัว, คาร์เนชั่นจีนทุกสี, บัว, กุหลาบทุกสี, ไลเซนทัส, ลิลี่ไทย, เยอบีร่า

ดอกไม้ต้องห้ามในงานริมทะเล : ดอกไม้ทุกชนิดที่มีความบอบบางทั้งในเรื่องโครงสร้างดอกและกลีบดอกบางเป็นพิเศษ เช่น ดอกไฮเดรนเยีย, สต๊อก, ไลเซนทัส เพราะเพียงแค่โดนลมก็เฉาแล้ว

ส่วนดอกไม้ที่เหมาะสำหรับงานแต่งริมทะเล เช่น กุหลาบ (ยกเว้นกุหลาบพวง) กล้วยไม้, เบิร์ดออฟพาราไดส์, หน้าวัว, ใบไม้ที่ความหนา ก้านใหญ่แข็งแรง เป็นต้น

 

ติดตามไอเดียและคำแนะนำเด็ดๆ ในงานแต่งงานได้ที่นี่ คลิกเลย!

 

ภาพ pinterest.com, pixabay.com

Recommended