4 ทริคเด็ด เลือกรองเท้าเจ้าสาวอย่างไรให้เป๊ะปัง!

รองเท้าเจ้าสาว แอคเซสซอรี่ชิ้นสำคัญที่ต้องเลือกให้ดี

รองเท้าเจ้าสาว อีกสิ่งหนึ่ง ที่ทำให้เจ้าสาวสวยสมบูรณ์แบบในวันที่สำคัญที่สุด รองเท้าเจ้าสาวที่ดีนั้นควรเหมาะกับเท้า ใส่สบายไม่กัดเท้า และที่สำคัญคือเหมาะกับสถานที่จัดงานกับธีมของงานด้วยนะคะ วันนี้ แพรว wedding เรามีคำแนะนำดีๆมาฝากกันค่ะ

1. เลือกรองเท้าให้เหมาะกับสถานที่จัดงานแต่งงาน

การเลือกรองเท้าเจ้าสาวสักคู่ ควรดูสถานที่จัดงานของคุณด้วยนะค่ะ ว่าจัดที่ไหน indoor หรือ outdoor ถ้าคุณจัดงานในโรงแรม คุณสามารถใส่ได้ทุกแบบที่คุณถนัด แต่ถ้าจะให้สวยสง่าสุดๆ เราแนะนำ เป็นรองเท้าส้นสูงไปเลยค่ะ จะเลือกแบบรัดส้นหรือคัทชูก็ได้ค่ะ จะทำให้คุณเจ้าสาว ดูสวยสง่ามากๆค่ะ แต่ถ้าคุณ จัดงานแต่งงานแบบ outdoor กลางสวนสวย เราขอแนะนำเป็นรองเท้าส้นเตี้ยเลยค่ะ เพื่อสะดวกแก่การเดิน ที่พื้นดินมักจะมีความราบเรียบไม่เท่ากัน จะได้ไม่เกิดปัญหารองเท้าตกหลุมให้ต้องอายด้วยค่ะ

2. เลือกรองเท้าให้เหมาะกับลักษณะงานและธีมงานแต่งงาน

ปัจจุบันนี้รองเท้าแต่งงานมีรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งส้นเตี้ย ส้นตึก ส้นแหลม เปลือยหน้า รัดส้น ฯลฯ แต่ไม่ว่าแบบจะมีให้คุณเลือกเยอะแค่ไหน คุณก็ต้องคำนึงถึงรูปแบบงานของคุณด้วยนะคะ เช่น ถ้างานแต่งงานของคุณจัดในโรงแรมหรู คุณอาจจะเลือกรองเท้าที่ประดับตกแต่งด้วยคริสตัลเล็กๆ เผื่อให้เหมาะกับลักษณะงานก็ได้ค่ะ แต่ถ้างานแต่งงานของคุณเป็นงานเล็กๆที่มีแต่คนสนิทๆ ริมทะเลชิลด์ๆ คุณงานจะเลือกเป็นรองเท้าส้นเตี้ยแบบเปลือยหน้ารัดส้น ก็ดูน่ารักไปอีกแบบนะคะ

3. เลือกรองเท้าให้เหมาะกับชุดแต่งงาน

บางที ชุดแต่งงาน ที่คุณได้เลือกสรรมาแล้วอย่างดีนั้น อาจจะมีรายละเอียดความสวยงามเยอะมากพออยู่แล้ว ถ้าคุณเลือกรองเท้าเจ้าสาวที่มีลูกเล่นเยอะๆ เข้าไปอีก ก็จะทำให้รายละเอียดโดยรวมของชุดเจ้าสาวของคุณนั้นแย่งกันเด่น ทางที่ดี เราแนะนำว่า ถ้าชุดของคุณมีรายละเอียดเยอะมากพออยู่แล้ว คุณควรเลือกเป็นรองเท้าเจ้าสาวแบบเรียบๆ เพื่อส่งให้ชุดเจ้าสาวของคุณโดดเด่นสุดๆ จะดีกว่า แต่คุณเป็นเจ้าสาวที่ชอบชุดเรียบไม่มีรายละเอียดอะไรมาก จะแอบเก๋ด้วยการเลือกรองเท้าที่ประดับตกแต่งด้วยลูกไม้หรือโบจะสวยไปอีกแบบนะคะ หรือจะแอบใส่รองเท้าที่มีสีสันอื่นๆนอกจากสีขาว ตามสีธีมงานแต่งงานของคุณ ตัดกับชุดแต่งสาวไปเลย ก็แอบเก๋ไม่เบาเลยล่ะค่ะ

4. เลือกรองเท้าให้เหมาะกับเท้า

เพื่อบุคลิกที่ดีที่สุดให้วันสำคัญ คุณควรเลือกรองเท้าให้เหมาะกับเท้าของคุณด้วยนะคะ เพื่อที่คุณจะสามารถใส่เดินได้นานโดยที่คุณไม่เมื่อยและมีอาการรองเท้ากัด ถ้าคุณเป็นคนหน้าเท้าใหญ่ ให้พยายามเลือกรองเท้าที่มีหน้ากว้างๆ เข้าไว้ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้รองเท้ากัด แต่ถ้าคุณเป็นคนเท้าเรียวได้รูปอยู่แล้ว ก็สามารถใส่ได้ทุกแบบ แต่ถ้าคุณไม่คุ้นชินกับการใส่รองเท้าส้นสูงเป็นเวลานาน ให้หลีกเลี่ยงรองเท้าที่มีส้นเกิน 3 นิ้วนะคะ จะทำให้คุณสามารถเดินได้อย่างสบายเท้ามากขึ้นค่ะ

อ่านบทความเพิ่มเติม >> Do & Don’t กลเม็ดเคล็ดลับในการเลือกรองเท้าเจ้าสาว อย่างถูกวิธี

Recommended