Do & Don’t กลเม็ดเคล็ดลับในการเลือกรองเท้าเจ้าสาว อย่างถูกวิธี

เลือก รองเท้าเจ้าสาว อย่างไรดี?

กว่าจะเป็นเจ้าสาวที่สวยที่สุดในงานแต่งงานไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะคะ ดูได้จากในลิสต์รายการเครื่องประดับที่ยาวเหยียดที่จะมาช่วยเสริมราศีให้กับเจ้าสาว อย่างเช่น การหารองเท้าที่สมบูรณ์แบบเข้ากับคนใส่ได้นั้น ยากพอๆ กับการตกหลุมรักใครสักคนเลยแหละค่ะ อิอิ ทั้งต้องเลือกรองเท้าที่จะมามิกซ์แอนด์แมทช์เข้ากับชุดแต่งงาน รองเท้าที่สวมใส่สบาย เพราะคุณต้องใส่ตลอดทั้งวัน และต้องเป็นรองเท้าที่มีไซส์เข้ากับคุณได้อย่างพอดิบพอดี จะมีวิธีอย่างไรในการเลือกรองเท้าของคุณเจ้าสาวบ้าง สไตลิสล์ตัวท็อปของวงการแฟชั่นก็ได้ออกมาแบ่งปันวิธีเลือกและสิ่งที่ไม่ควรทำในการเลือก รองเท้าเจ้าสาว ซึ่งจะมีอะไรบ้างมาดูกันค่า

รองเท้าเจ้าสาว

  • Do

1. ค้นหาชุดเจ้าสาวสวยๆ ก่อนเป็นอันดับแรก

แม้คุณจะเจอกับรองเท้าที่อยากจะใส่ในงานแต่งงานของคุณ ขอให้คุณหักห้ามใจเสียก่อนที่จะซื้อมันหากคุณยังไม่ได้ชุดแต่งงาน เหตุผลก็คือ รองเท้าเป็นแค่ตัวช่วยที่จะมาเติมเต็มการแต่งตัวของคุณให้โดดด่นยิ่งขึ้น เช่น เรื่องความยาวของชุด ถ้าชุดของคุณเป็นมินิเดรสหรือชุดแต่งงานแบบสั้น รองเท้าจะทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์เสริมได้อย่างดี อาจเลือกรองเท้าที่มีสีสัน มีกลิตเตอร์วิ้งค์ๆ ก็จะช่วยให้คุณโดดเด่นได้ ส่วนถ้าชุดแต่งงานของคุณเป็นแบบยาวที่เห็นกันทั่วไป ก็อาจจะเน้นรองเท้าที่มีความสะดวกสบายให้คุณเดินเหินได้ง่ายไม่เหยียบชุดสะดุดหกล้ม ไม่งั้นเขินแย่เลยนะคะ นอกจากนี้ก็ต้องเลือกรองเท้าที่มีความสูงให้เหมาะสมกับชุดด้วย ที่สำคัญควรเลือกคู่ที่จะช่วยให้คุณใส่แล้วรู้สึกหุ่นเพรียวขึ้นด้วยน้า

2. ร้านรองเท้ามืออาชีพ

คุณจะต้องเผื่อเวลาในการเลือกซื้อรองเท้าที่เหมาะสมกับคุณ เพราะฉะนั้นจึงควรเลือกจากร้านที่มีชื่อเสียงที่ได้รับการการันตีด้านคุณภาพ ที่สำคัญเจ้าสาวจะต้องระวังเรื่องเวลาเพราะอาจจะมีไม่มากพอให้คุณได้ไปเดินช้อปปิ้งเลือกรองเท้าอย่างใจเย็น โดยเจ้าสาวอาจจำเป็นต้องเรียกดูจากเว็บไซต์ของร้านเหล่านั้น ก่อนการไปเดินช้อปปิ้งอย่างมีจุดหมาย เพื่อที่จะได้ประหยัดเวลา เพราะฉะนั้นทางที่ดีคือเริ่มจากการท่องเว็บไซต์ของร้านรองเท้า ดูแบบที่คุณชื่นชอบ ดูรายละเอียดของรองเท้าหรือจะเซฟรูปไปด้วยก็จะดีมากค่ะ หลังจากนั้นคุณก็แค่ตรงไปยังช็อปที่คุณต้องการแล้วขอลองไซส์ ขอดูของจริงกันได้เลย

3. ก่อนซื้อรองเท้าต้องรู้สถานที่จัดงานเสียก่อน

เช่นเดียวกับที่คุณต้องตรวจสอบสภาพอากาศให้แน่ใจว่า คุณกำลังสวมใส่รองเท้าที่เหมาะสมทั้งกับสภาพอากาศและสถานที่หรือไม่ เพราะสถานที่จัดงานแต่งงานของคุณจะมีผลต่อวิธีการเลือกส้นรองเท้าของคุณอย่างมาก เจ้าสาวบางคนพยายามที่จะสง่างามด้วยรองเท้าส้นสูง แต่กลับลืมไปว่างานแต่งงานของตนจัดบริเวณชายหาด ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ยากมากที่จะสวมใส่รองเท้าส้นสูงนะคะ

4. ดูจากสไตล์ของคุณ

เช่น ถ้าคุณจัดงานแต่งงานเป็นสไตล์วินเทจ บรรยากาศ การจัดตกแต่งสถานที่ เสื้อผ้าหน้าผม ทุกอย่างในงานออกมาเป็นแบบวินเทจย้อนยุคหมด คุณก็ต้องเลือกลักษณะของรองเท้าให้อยู่ในยุคเดียวกันตรงกับธีม และต้องเป็นรองเท้าที่บ่งบอกสไตล์ของตัวคุณด้วยนะคะ เพราะจะยิ่งเพิ่มความมั่นใจในการสวมใส่ให้กับคุณได้อีกด้วย

5. ก่อนซื้อก็ลอง หลังซื้อก็ต้องลอง

ตราบใดที่คุณได้ลองแล้วถูกใจซื้อรองเท้ากลับมาที่บ้านแล้ว ให้คุณลองสวมใส่ในบ้าน (พื้นบ้านต้องสะอาดหรือปูพรหมด้วยก็จะดีนะจ๊ะ) ลองใส่เดิน ใส่ยืน สักประมาณ 1 ชั่วโมง หากคุณไม่สามารถใส่ได้นานถึง 1 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ แสดงว่ารองเท้าคู่นี้อาจไม่เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณแล้วนะคะ เพราะฉะนั้นจงเลือกรองเท้าที่เมื่อคุณกลับมาลองใส่เดินที่บ้านแล้วรู้สึกสบาย ไม่เมื่อย ไม่กัด คู่ไหนที่สามารถทำให้คุณใส่ได้เพลินๆ จนลืมถอด คู่นั้นแหละมันเกิดมาเพื่อคุณค่ะ

รองเท้าเจ้าสาว

รู้สิ่งที่ต้อง DO แล้ว ก็ไปรู้สิ่งที่ต้อง DON’T กันต่อเลย คลิกหน้าต่อไป >>>

  • Don’t

1. รอจนกระทั่งนาทีสุดท้ายเพื่อที่จะหาซื้อรองเท้า

ในขณะที่คุณกำลังหาหาชุดเจ้าสาว ก็อาจจะเริ่มๆ มองหารองเท้าไปด้วย เพื่อที่คุณจะได้พิจารณาทั้งสองสิ่งไปพร้อมๆ กัน เพราะมันไม่ใช่แค่ว่าคุณจะแมตช์ชุดแต่งงานและรองเท้าให้เข้ากันอย่างไร แต่ยังมีเหตุผลอื่นๆ อีกคือ ความสูงของรองเท้าต้องพอดีกับความยาวของชุดด้วย เพราะฉะนั้นถ้าชุดเสร็จแล้ว แต่เจ้าสาวยังหารองเท้าไม่ได้เลย หรือดันไปใส่รองเท้าคู่อื่นที่ไม่ได้ตั้งใจจะใส่วันงานแทน อาจจะต้องแก้ความยาวของชุดกันไม่เสร็จสิ้น แถมเผลอเดี๋ยวแก้ไม่ทันวันงานไม่รู้ด้วยน้า

2. ไม่ซื้อผ่านช่องทางออนไลน์

เว็บไซต์ออนไลน์เป็นวิธีที่ง่ายต่อการเลือกซื้อสินค้าก็จริงนะคะ แต่สไตล์ลิสล์ขอเตือนเลยว่าไม่ควรเลือกซื้อรองเท้าผ่านเว็บไซต์หรือระบบออนไลน์ต่างๆ เพราะนี่เป็นรองเท้าคู่ที่คุณจะต้องยืนเป็นชั่วโมง ดังนั้นจึงมีความจำเป็นอย่างมากที่ต้องจะลองรองเท้าก่อน แถมการเลือกซื้อที่ร้านยังดีกว่าเยอะด้วยค่ะ เพราะคุณจะสามารถเห็นของจริง ต่างจากรูปภาพในเว็บไซต์ที่ผ่านการแต่งรูปให้ดูสวยงาม แถมถ้าคุณเห็นของจริงคุณก็ยังมีสิทธิ์ตรวจเช็คสภาพสินค้าเพื่อเพิ่มความชัวร์ได้ยิ่งขึ้น

3. อย่ายึดติดว่าจะต้องเป็นสีขาว

ในวันสำคัญของคุณทุกการตัดสินใจอยู่ที่ตัวคุณเอง อย่าไปยึดติดกับอะไรเดิมๆ มากจนเกินไป หากคุณอยากที่จะเป็นเจ้าสาวสไตล์เปรี้ยวซ่าส์ ไม่ขอเป็นเจ้าสาวที่ดูหวานเรียบร้อยแบบทั่วๆ ไป คุณสามารถพิจารณารองเท้าสีอื่นๆ ได้นอกจากสีขาว เช่น สีเงิน สีทอง สีโรสโกลด์ ซึ่งสามารถแมทช์คู่ชุดของคุณหรือเครื่องประดับที่เลือกใช้ในสีเดียวกับรองเท้าได้ด้วยก็ได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถแมทช์รองเท้าให้เข้ากับช่อดอกไม้เจ้าสาวและเครื่องแต่งกายเจ้าบ่าวได้อีกด้วย เช่น ในมือเจ้าสาวใช้เป็นช่อดอกกุหลาบสีแดง คุณก็สามารถใช้รองเท้าสีแดงได้เช่นกัน หรือเลือกสีรองเท้าที่เป็นสีเดียวกับสีทักซิโด้ เสื้อกั๊ก หรือโบไทของเจ้าบ่าวก็ดูน่ารักดีน้า

4. อย่าลืมที่จะจัดลำดับความสำคัญของความสะดวกสบาย

สิ่งที่คุณไม่ควรลืมมากที่สุดคือ เรื่องความสะดวกสบายในการสวมใส่ เรามักจะมุ่งเน้นไปที่รูปแบบสไตล์ของรองเท้าเป็นอันดับต้นๆ แต่ถ้าเท้าของคุณตกอยู่ในความเจ็บปวด คุณก็จะหมดสนุกกับงานนี้ไปได้เลย เพราะฉะนั้นในการพิจารณารองเท้าที่คุณจะสวมใส่ครั้งแรกอาจจะเลือกส้นที่มีความสูงมากหน่อย เพื่อให้คุณดูสง่างาม แต่ถ้าคุณไม่ชินกับการใส่รองเท้าส้นสูงในชีวิตประจำวัน ขอแนะนำให้คุณลดระดับความสูงของรองเท้าลงมาหรืออาจจะเลือกใส่เป็นรองเท้าคัชชูไปเลยก็ได้นะคะ ถ้าคุณเจ้าสาวมีความสูงที่กำลังดีอยู่แล้ว

เป็นไงกันบ้างคะ คำแนะนำดีๆ จาก Burju Perez ดีไซเนอร์ด้านรองเท้า ที่มาสอนวิธีเลือกรองเท้าสำหรับเจ้าสาวในวันนี้ เมื่อทราบกันแล้วว่าต้องเลือกรองเท้าอย่างไรถึงจะใส่สบายและทำให้คุณดูสวยได้ในเวลาเดียวกัน ก็ไปต่อกันที่สไตล์รองเท้าที่จะกี่ปีๆ ก็ไม่มีเอ้าท์กับ >> สวยหรูดูดีด้วย 5 สไตล์ รองเท้าเจ้าสาวที่เลอค่าใส่แล้วเริด

เรียบเรียงข้อมูลจาก : brides.com
ภาพ : thebridalboutique.ca, pinterest.com

Recommended