มาลองทำ ครีมทามือ ของชำร่วยทำเอง มอบให้กับแขกในงานแต่งกัน

กำลังมองหาไอเดีย ของชำร่วยทำเอง อยู่หรือเปล่าจ๊ะ ว่าที่บ่าวสาว วันนี้เรามีไอเดียการทำของชำร่วยที่ทำแสนง่าย แถมเป็นของที่ให้ใครไปแล้ว ไม่มีคนปฎิเสธแน่นอน

ของชำร่วยทำเอง ที่เราพูดถึงอยู่ก็คือ … ครีมทามือ หรือแฮนด์ครีมค่ะ เรียกได้ว่าเป็นไอเทมที่สาวๆ ชื่นชอบ และหนุ่มๆ ก็ชอบเช่นกัน เพราะมือคืออวัยวะที่ใช้หยิบจับ ทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวัน เมื่อเราใช้งานเยอะ ก็จะทำให้มือขาดความนุ่ม หรือแห้งหยาบได้ง่ายๆ ดังนั้นครีมทามือ จึงจัดเป็นของที่มีความสำคัญและสามารถนำมาใช้ได้จริง

ส่วนอุปกรณ์ในการทำก็สามารถหาซื้อได้ง่ายๆ และราคาไม่แพง แต่ความสวยงามของครีมทามือนั้นจะขึ้นอยู่กับแพ็คเกตจิ้ง ดังนั้นลองหาที่บรรจุครีมดีๆ ก็จะยิ่งเพิ่มมูลค่าให้กับครีมได้ค่ะ อย่ารอช้ามาดูกันว่ามีอุปกรณ์ใดบ้าง

ชองชำร่วยทำเอง

อุปกรณ์

  1. น้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะ
  2. เนยโกโก้ 1 ช้อนโต๊ะ (หาซื้อตามร้านเบเกอรี่)
  3. เชียร์บัตเตอร์ 1 ช้อนโต๊ะ
  4. อัลมอนด์ออยล์ 1 ช้อนชา
  5. กลิ่นน้ำมันหอมระเหยที่ชื่นชอบ
  6. ถ้วยสำหรับผสม
  7. เตาอบ หรือกระทะไฟฟ้า
  • อัลมอนด์ออยล์ และ เชียร์บัตเตอร์ สามารถสั่งซื้อทางร้านค้าออนไลน์ได้ หรือซื้อตามร้านขายอุปกรณ์ผสมเครื่องสำอางค์ก็ได้เช่นกันค่ะ
  • ถ้าอยากจะเพิ่มส่วนผสมลงไปเพื่อบำรุงก็ได้นะ เช่น วิตามินต่างๆ หรือจะเป็นน้ำผึ้งก็ได้ค่ะ
  • ส่วนผสมที่เขียนไว้นี้ สำหรับทำครีมทามือในปริมาณ 1 กระปุกเล็กเท่านั้นนะ หากต้องการทำเยอะ ควรกะจำนวนส่วนผสมให้ดี

ชองชำร่วยทำเอง

วิธีการทำ

  1. ตักน้ำมันมะพร้าวลงในถ้วยผสม 2 ช้อนโต๊ะ
  2. ตักเชียร์บัตเตอร์ลงไปในถ้วยผสม 1 ช้อนโต๊ะ
  3. ตามด้วยเนยโกโก้ 1ช้อนโต๊ะ
  4. นำส่วนผสมนี้ไปทำให้ละลายด้วยการนำเข้าไมโครเวฟ 30 วินาที หรือไปตั้งบนกระทะใช้ไฟอ่อนๆ ให้ส่วนผสมละลายกลายเป็นน้ำ แต่ห้ามใช้ไฟแรงจนเกินไปนะคะ
  5. ผสมน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ชื่นชอบลงไป กะจำนวนตามความชอบ เลือกดมกลิ่นว่าชอบหอมอ่อนๆ หรือหอมฉุน ขั้นตอนนี้ตามแต่ความชอบของแต่ละคนเลยค่ะ แต่ทางที่ดีเราขอแนะนำให้หอมแบบกลางๆ จะดีกว่า เพราะแขกบางคนอาจจะไม่ชอบกลิ่นที่น้อยหรือมากจนเกินไป
  6. ผสมให้ส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน
  7. เทส่วนผสมทั้งหมดลงในกระปุกครีม
  8. ทิ้งไว้รอจนเย็น ส่วนผสมจะเริ่มจับกันเป็นเนื้อครีม

เพียงเท่านี้ เราก็จะได้ครีมทามือเป็นของชำร่วยทำเองง่ายๆ แถมประหยัดงบไปอีก และบอกเลยว่าหากให้แขกในงานแต่งไปมีแต่คนเลิฟแน่นอนค่ะ เพราะสามารถนำมาใช้งานได้จริง นอกจากนี้สามารถลองทำ มา DIY ลิปบาล์ม ของชำร่วยงานแต่ง ทำง่ายๆ น่ารักอีกด้วย ได้ด้วยน้า แจกของชำร่วยทั้งทีต้องให้ใช้งานได้จริงด้วยนะบ่าวสาวจ๋า

ชองชำร่วยทำเอง

ภาพจาก : Pinterest.com

Recommended