ช่างวิดีโองานแต่งงาน เลือกอย่างไรดีให้ปัง รวมถึงสิ่งที่ควรพิจารณาก่อนจะจ้าง

ช่างวิดีโองานแต่งงาน สำคัญไม่น้อยกว่าช่างภาพเลยนะจะบอกให้

เพราะอะไรหน่ะหรือ เพราะการที่เราจ้างช่างภาพก็คือการเก็บภาพนิ่งช่วงเวลาที่สำคัญ แต่ ช่างวิดีโองานแต่งงาน นั้น คือผู้ที่เก็บรวบรวมความทรงจำออกมาในรูปแบบภาพเคลื่อนไหว คล้ายๆ เป็นเหมือนหนังสั้นที่ควรค่าต่อการเก็บรักษานั่นเอง

เมื่อพูดถึง ช่างวิดีโองานแต่ง แล้วก็มีหลายราคาหลายคุณภาพงานให้บ่าวสาวต้องเลือกและตัดสินใจก่อนจะจ้าง แพรว wedding เลยจะมาแนะนำวิธีการเลือก ช่างวิดีโองานแต่ง ว่าเลือกอย่างไรให้ออกมาปัง และคุ้มค่ากับงานแต่งงานของคุณที่สุด

 

1. เลือกตามสไตล์ของคุณ

ก่อนที่จะจ้างช่างภาพ หรือช่างวิดีโองานแต่ง คุณควรดูผลงานของพวกเขาก่อนว่าสไตล์แบบนี้หรือไม่คือสิ่งที่คุณต้องการให้เขามาบันทึกภาพช่วงเวลาสุดพิเศษของคุณ ซึ่งการตัดสินใจเลือกตามความชอบของคู่บ่าวสาวก่อน คือสิ่งที่ถูกต้อง ถ้าเราต้องการให้ออกมาคล้ายๆ หนังสั้นที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรัก ก็ควรหาช่างวิดีโองานแต่งที่เขาสามารถทำงานนั้นออกมาได้ดี หรือหากต้องการเพียงแค่การบันทึก ไม่เน้นตัดต่อใดๆ ราคาก็จะถูกลงมาค่ะ

 

2. เลือกช่างวิดีโอและช่างภาพที่เข้ากัน

พิจารณาจากผลงานที่ผ่านๆ มา และถ้าจะให้ดี ถ้าเป็นทีมงานเดียวกับช่างภาพก็จะดีมาก เพราะพวกเขาจะมีการทำงานแบบเป็นทีม แบ่งสรรปันส่วนกันได้อย่างลงตัว จะได้ไม่มีปัญหาเขม่นกันเพื่อแย่งมุมเด็ดในงานแต่งงานแน่นอน เพราะเห็นมาหลายงานที่ช่างภาพ และช่างวิดีโอที่มาจากคนละที่มักเกิดปัญหาเกาเหลากันภายในงาน เช่น บังมุมกันเอง เป็นต้น ซึ่งคนที่ได้รับผลกระทบเต็มๆ ก็คือบ่าวสาวนั่นเองค่ะ แต่ถ้าหาทีมเดียวกันไม่ได้จริงๆ ก่อนงานเริ่ม ลองเรียกพวกเขามาทำความเข้าใจในมุมการถ่ายกันก่อน เพื่อที่จะแยกโซนการถ่ายภาพได้อย่างชัดเจน

 

3. เลือกช่างวิดีโองานแต่งที่มีความเป็นมืออาชีพ

มืออาชีพในด้านอุปกรณ์ ทีมงาน การตัดต่อ หรือช่างวิดีโอที่รู้ขีดความสามารถของตนเอง สิ่งเหล่านี้พิจารณาได้จากเฟสบุคแฟนเพจ การรีวิวของลูกค้าคนเก่า ซึ่งมีความสำคัญมาก อย่ามองข้ามไปนะจ๊ะ อย่าเพิ่งเห็นแก่ราคาแพ็คเกจที่ถูกจนต้องร้องว้าว!!! ลองไปดูรีวิวจากบ่าวสาวรุ่นพี่กันก่อน ศึกษาเยอะๆ เพราะของถูกและดียังมีน้อยในโลกใบนี้นะจ๊ะ

 

4. เลือกช่างภาพจากบุคลิก

อย่าเพิ่งงงว่าช่างวิดีโองานแต่ง ทำไมต้องเลือกที่บุลคิกด้วย ก็แหม งานแต่งงานที่สำคัญของบ่าวสาวที่จัดขึ้นเพียงครั้งเดียว (บางคนอาจจะแต่งรอบสอง แต่ก็ไม่มีใครอยากจะจัดบ่อยๆ หรอกเนอะ ^^) เราก็ควรเลือกทุกอย่างให้ออกมาเพอร์เฟกต์นิดนึง ซึ่งบุคลิกที่ว่า บ่าวสาวสามารถดูได้จากตอนดิวงานกับช่างภาพ เราจะได้เห็นบุคลิกของเขา ก็ลองนำตรงนั้นมาตัดสินพิจารณาดู เช่น อาจจะเลือกช่างวิดีโอที่บุคลิกเป็นผู้ใหญ่ ไม่วอกแวก เพราะนั่นแสดงถึงสมาธิของเขา และงานแต่งงานคืองานรวมญาติ คงเป็นภาพที่ไม่ดีนัก หากช่างวิดีโองานแต่งของเราดูสนุกสนานเกิดเหตุ เกินหน้าเกินตาเจ้าบ่าวเจ้าสาวเนอะ

ลองทำตามนี้ดู รับรองว่าจะไม่พลาดอน่นอน ไหนๆ ก็คิดจะจ้างช่างวิดีโองานแต่งแล้วก็ควรใส่ใจรายละเอียดกันหน่อยเนอะ และที่สำคัญมาดู  คุยกับ ช่างวิดีโอในงานแต่ง อย่างไรให้งานออกมาเป๊ะ ไม่มีพลาด

ภาพจาก : Pinterest.com

Recommended