รวมไอเดียตกแต่ง เค้กงานแต่ง ด้วยดอกไม้สดให้สวยหวานเพิ่มความน่าทานอีกระดับ

เค้กงานแต่ง เป็นอีกสิ่งที่บ่าวสาวหลายคนให้ความสนใจไม่แพ้กับเรื่องอื่นๆ เลย เพราะเป็นเหมือนธรรมเนียมในงานแต่งงานที่ปฎิบัติตามกันมาอย่างยาวนาน

ซึ่ง เค้กงานแต่ง นั้นสามารถออกแบบดีไซน์ได้ตามที่บ่าวสาวต้องการ หลากหลายรสชาติ หลากหลายสีสัน แพรว wedding เลยอยากขอแนะนำ ไอเดียตกแต่งเค้กงานแต่งด้วยดอกไม้สด ว่ามีวิธีทำอย่างไรได้บ้าง แล้วว่าที่บ่าวสาวจะสามารถนำไปทำตามได้หรือไม่ ต้องมาดู

1. วางประดับไว้เป็นฐาน

คุณสามารถวางดอกไม้สดประดับเรียงเป็นฐานของเค้กได้ วิธีนี้จะช่วยเสริมให้ตัวเค้กงานแต่งดูโดดเด่นขึ้นมาจากดอกไม้แน่นอน ทั้งนี้สามารถเลือกดอกไม้ที่สีเข้าธีมงานแต่งก็ได้ หรือจะเลือกให้สีตัดกันอย่างสวยงามก็ได้เช่นกัน

เค้กงานแต่ง

2. จัดให้เป็นช่อ

ทำไมไม่ลองจัดดอกไม้ให้เป็นช่อสวยๆ วางประดับลงไปบนเค้กงานแต่งบ้างล่ะ วิธีการนี้สามารถออกแบบได้อย่างสร้างสรรค์ จะจัดเป็นช่อแบบใดก็ได้ แต่ต้องระวังอย่าให้ช่อใหญ่จนเกินไปนะจ๊ะ เพราะจากที่สวยๆ จะกลายเป็นรกได้เลยล่ะ

เค้กงานแต่ง

3. วางดอกไม้ไว้บนสุด

ไอเดียนี้ดอกไม้จะช่วยเสริมให้เค้กยิ่งดูโดดเด่นขึ้นมาค่ะ แต่สิ่งที่ควรคำนึงถึงคืออย่าปล่อยให้ดอกไม้ด้านบนใหญ่เกินตัวเค้ก และวิธีแบบนี้จะเหมาะมากสำหรับบ่าวสาวที่เลือกใช้เค้กปลอม โดยใช้เค้กจริงเป็นเพียงแค่ฐานด้านล่าง เพื่อทำให้ง่ายต่อการตัดเค้กค่ะ

เค้กงานแต่ง

4. วางขั้นไว้ระหว่างชั้นเค้ก

เพิ่มความหวานละมุนให้กับเค้กเข้าไปอีกระดับ ด้วยไอเดียการเลือกจัดดอกไม้เป็นขั้นสลับไปกับเนื้อเค้ก ไอเดียนี้จะสวยมาก ถ้าหากใช้เค้กและสีดอกไม้ที่แตกต่างกัน บอกเลยค่ะว่าแบบนี้มองได้ไม่เบื่อ สวยงามสุดๆ ^^

เค้กงานแต่ง

5. จัดเป็นช่อเรียงลงมาตามความสูงของเค้ก

วิธีนี้เป็นอีกไอเดียที่สวยงาม และช่วยดึงดูดความสนใจให้คนมองมาที่เค้กงานแต่งของคุณแน่นอน ไม่ว่าจะเลือกจัดให้ดอกไม้ยาวลงมาเป็นสายแบบเอียง หรือตรงก็สวยงามทั้งนั้น แต่วิธีนี้อาจจะยากหน่อยเวลาตัดเค้กนะจ๊ะ เพราะบ่าวสาวอาจจะต้องหาเหลี่ยมมุมดีๆ เพื่อไม่ให้โดนดอกไม้นั่นเอง

เค้กงานแต่ง

 

และนี่คือไอเดียการตกแต่งเค้กงานแต่งด้วยดอกไม้สด ที่ช่วยเพิ่มความละมุน โรแมนติก และสดชื่นให้กับงานแต่งงานของบ่าวสาวได้อย่างแน่นอน ว่าที่บ่าวสาวก็ลองนำไปใช้กันนะจ๊ะ และถ้าอยากให้เค้กงานแต่งออกมาปัง ทั้งรูปลักษณ์และรสชาติ ลองอ่าน สั่งเค้กแต่งงานยังไงให้เวิร์ก กับ 5 ข้อที่บ่าวสาวควรรู้ก่อนสั่งจอง

ภาพจาก : Pinterest.com
ข้อมูลจาก : Theknot.com

Recommended