เลือกดอกไม้งานแต่งตามฤดูกาล เคล็ดลับช่วยบ่าวสาวประหยัดงบได้

เพราะดอกไม้กับงานแต่งงานนั้นเป็นเรื่องที่แทบแยกออกจากกันไม่ได้ ยิ่งเป็นงานแต่งงานขนาดใหญ่ ปริมาณในการใช้ดอกไม้ก็ยิ่งมากขึ้นตามไปอีก แล้วถ้าเป็นดอกไม้หายากหรือต้องสั่งจากต่างประเทศด้วยล่ะก็ เรื่องราคาคงไม่ต้องพูดถึง อย่างที่เห็นกันอยู่บ่อยๆว่างานแต่งงานบางงานนั้นงบประมาณในการจัดดอกไม้สูงมาก หรืออาจจะเกินงบประมาณที่ตั้งไว้ในตอนแรกอีกด้วย การเลือกใช้ดอกไม้จึงมีผลต่อสุขภาพของกระป๋าสตางค์คุณอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ถ้าอย่างนั้นลองเลือกดอกไม้ที่หาได้ง่ายในช่วงเวลาที่คุณจัดงานแต่งกันดีมั้ยคะ ง่ายๆคือ เมื่อกำหนดวันแต่งงานได้เรียบร้อยแล้ว ก็ลองดูว่าในช่วงเวลานั้นจะมีดอกไม้อะไรออกมาบ้าง วิธีการนี้จะทำให้คุณมีดอกไม้ในปริมาณที่เพียงพอเพราะหาได้ง่ายตามท้องตลาด และที่สำคัญคือได้ ดอกไม้งานแต่ง ราคาที่สบายกระเป๋าขึ้นอีกเป็นกอง ลองดูค่ะ

 

ดอกไม้งานแต่ง

ดอกกุหลาบ เป็นดอกไม้ที่สามารถเลือกใช้ได้ตลอดทั้งปี แต่หากคุณแต่งงานในช่วงวันวาเลนไทน์ล่ะก็ ราคาของดอกกุหลาบจะแพงโหดมาก หากแต่งงานในช่วงนี้อาจจะหลีกเลี่ยงการใช้ดอกกุหลาบไปก่อน แล้วลองดูพวกดอกเยอบีร่า คาร์เนชั่น ดอกยิปโซ ดอกบัว หรือหน้าวัวที่มีราคาน่าคบหาแถมยังหาได้ตลอดทั้งปีด้วยนะคะ

ดอกไม้งานแต่ง

ดอกไฮเดรนเยียร์ ที่มีแพร่หลายในประเทศไทยนั้นออกดอกทั้งปี แต่จะสวยงามและออกดอกมากที่สุดในช่วงหน้าร้อนถึงช่วงต้น ฤดูฝน เพราะเมื่อเริ่มเข้าสู่หน้าหนาวดอกจะเริ่มแคระแกรนไม่เหมาะแก่การใช้งานแล้วค่า

ดอกไม้งานแต่ง

กล้วยไม้ เป็นดอกไม้ที่หาง่ายในบ้านเราและมีหลากหลายสายพันธุ์ให้เลือก ความสวยงามก็จะแตกต่างกันไป ทั้งนี้กล้วยไม้อาจจะสามารถหาได้ง่ายก็จริง แต่ดอกจะสวยและออกสู่ตลาดในปริมาณมากๆ พร้อมกับราคาถูกสุดๆ ในช่วงฤดูหนาวเท่านั้นนะคะ

ดอกไม้งานแต่ง

ดอกลิลลี่ ปัจจุบันเมืองไทยเราปลูกดอกลิลลี่กันแพร่หลายมากที่ภาคเหนือ และจะออกดอกมากตั้งแต่เดือนสิงหาคมไปจนถึงช่วงฤดูหนาวของทุกปี ใครหลงรักลิลลี่ห้ามพลาดเชียว

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับเทคนิคการจัดงานแต่งงานและดูไอเดียงานแต่งได้อีกเพียบที่นี่ คลิกเลย <<

Recommended