เคล็ดลับดูแลสุขภาพ ที่ไม่ควรมองข้าม ฉบับการไปฮันนีมูนในต่างแดน

หาเวลา ดูแลสุขภาพ ให้ดี ให้พร้อม สำหรับการเดินทางครั้งใหญ่ของคุณ!

สุขภาพและการเดินทางเป็นดาบสองคม ในวันหยุดมีเวลาว่างคุณอาจได้พักผ่อน ดูแลเอาใจใส่สุขภาพของตัวเอง แต่เมื่อคุณจำเป็นต้องเดินทางไปนู่นไปนี่บ่อยขึ้น รวมถึงการเดินทางท่องเที่ยวฮันนีมูนทั้งในและต่างประเทศ อาจทำให้คุณได้รับเชื้อโรคจากสถานที่ต่างๆ มาเต็มๆ จนบางทีถึงขั้นต้องเจ็บป่วยในที่สุด  สำหรับคู่รักที่วางแพลนไปฮันนีมูน การเดินทางของพวกเขาที่วาดไว้ก็จะมโนภาพที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ สร้างความทรงจำแสนหวาน จึงไม่ต้องการอุปสรรคจากความเจ็บป่วยใดๆ ในช่วงนั้นจริงไหมคะ เพราะฉะนั้นเพื่อช่วยให้การฮันนีมูนของพวกคุณเป็นไปอย่างราบรื่น ก็ควรมีความรอบคอบในเรื่องสุขภาพกันหน่อยเนอะ แพรว wedding จะมากระซิบบอกเคล็ดลับง่ายๆ ในการ ดูแลสุขภาพ ในช่วงฮันนีมูนให้กับคุณทั้งคู่เองค่ะ

ดูแลสุขภาพ

ก่อนการเดินทางลั้นลาของสองเรา

ข่าวคราวเรื่องโรคภัยไข้เจ็บในสถานที่ต่างๆ ก็สำคัญไม่แพ้ข่าวกอสซิปดาราที่สาวๆ มักจะสนใจเลยนะจ๊ะ เมื่อถึงคราวใกล้วันเดินทางให้หาเวลาติดตามข่าวบ้างเนอะ เผื่อจะมีข่าวเกี่ยวกับประเทศที่คุณกำลังจะไป โดยในบางประเทศอาหารและน้ำของชาวท้องถิ่นอาจจะทำให้คุณเจ็บป่วยได้ด้วยน้าาา เนื่องจากคุณไม่ได้สร้างภูมิคุ้มกันให้กับแบคทีเรียที่เป็นสารปนเปื้อน ร่างกายของคุณไม่มีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงมากพอ ก็จะทำให้ยิ่งเจ็บป่วยได้ง่ายยิ่งขึ้น แล้วจะต้องทำอย่างไรหน่ะหรอ? ก็ขอแนะนำให้คุณฟิตร่างกาย เลือกหม่ำอาหารที่มีประโยชน์ และที่สำคัญพักผ่อนให้เพียงพอก็จะช่วยได้เช่นกันนะคะ นอกจากนี้คุณยังต้องดูว่ามีการฉีดวัคซีนที่คุณจำเป็นต้องรับหรือไม่ ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณกำลังไปเที่ยวซาฟารีในประเทศแทนซาเนีย คุณควรฉีดวัคซีนสำหรับโรคมาลาเรีย เพื่อป้องกันการติดโรค เพราะถ้ากลับมาป่วยจนต้องนอนโรงพยาบาลก็ไม่คุ้มกันพอดีเนอะ

ในขณะที่ไปฮันนีมูนในต่างประเทศนั้น…

แน่นอนว่าไม่ใช่แค่จุดหมายปลายทางของคุณที่สามารถทำให้คุณป่วยได้ แต่การเดินทางโดยเครื่องบินที่คับแคบ ยิ่งทำให้การแพร่กระจายของเชื้อโรคเป็นไปได้อย่างง่ายดาย เพราะฉะนั้นจึงอาจต้องหามาตรการป้องกันกันหน่อย โดยเฉพาะหากคนรักของคุณที่เป็นคนเจ็บป่วยได้ง่าย ร่างกายไม่แข็งแรง แล้วยิ่งต้องมาอยู่ในพื้นที่แอดอัด ผู้คนหลากหลายสัญชาติแบบนั้น การใส่แมสปิดปากจะช่วยคนรักของคุณได้อย่างมาก แล้วก็อย่าลืมพกยารักษาโรคประจำตัวไปด้วยนะจ๊ะไปต่างถิ่นอย่างนิ่งนอนใจไป สภาพอากาศแต่ละประเทศไม่เหมือนกันจะพาป่วยเอาง่ายๆ นะ และการหาซื้อยาวบางชนิดในต่างแดนบอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน พกไปแล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่าไม่ได้พกไปแต่จำเป็นต้องใช้นะจ๊ะ และขอเสริมทริคเล็กๆ น้อยๆ สักนิด หากพวกคุณไปในสถานที่ที่มีฤดูหนาวจัด เกิดไข้หวัดใหญ่ระบาด ให้พวกคุณหมั่นล้างมือบ่อยๆ พกเจลทำความสะอาดไปด้วยจะดีมาก และการรับประทานวิตามินซีก็จะช่วยป้องกันหวัดได้เช่นกัน

กลับมาจากฮันนีมูนแล้วจ้า

หลังจากพวกคุณกลับมาจากการไปฮันนีมูนเป็นที่เรียบร้อย ก็ยังคงมีเรื่องสุขภาพให้ต้องใส่ใจกันด้วยน้า (จริงๆ เรื่องสุขภาพก็ควรจะใส่ใจกันทุกเมื่ออยู่แล้ว) อย่างเช่น คู่รักนักผจญภัยที่เลือกไปสถานที่สุดโหด ปีนเขา กลางเต๊นท์ ตั้งแคมปิ้ง การปวดเมื่อยกล้ามเนื้อเป็นเรื่องธรรมดา กลับมาก็อาจจะเลือกวิธีไปนวดคลายกล้ามเนื้อที่ร้านสปาสักหน่อย อาจนวดแบบเบาๆ กันไปก่อน หรือจะซื้อยานวดมาสลับกันนวดไปนวดมาก็ดูน่ารักกุ๊กกิ๊กไปอีกแบบ ส่วนใครที่กลับมาแต่ดันพาโรคภัยไข้เจ็บกลับมาด้วย ก็ให้รีบไปหาคุณหมอตรวจสุขภาพกันให้ไวเลยค่า

อ้อ! สุดท้ายขอเตือนอีกเรื่องนะคะ การเดินทางไปฮันนีมูนนอกจากอยากให้รักษาสุขภาพกันและกันแล้ว ยังต้องช่วยกันระมัดระวังอุบัติเหตุ อย่าห่วงสนุกจนลืมนึกถึงความปลอดภัยนะคะ…ด้วยความห่วงใยจาก แพรว wedding เองจ้า จุ๊บๆ <3

Read More : คู่มือเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทางฮันนีมูนต่างประเทศให้ไร้กังวล

เรียบเรียงข้อมูลจาก : insideweddings.com

ภาพจาก : pexels.com

 

Recommended