Let’s stay in shape! กับ 5 ท่าโยคะง่ายๆเพื่อเจ้าสาวหุ่นสวย

การฟิตหุ่นให้มีรูปร่างดีขึ้นก่อนถึงวันแต่งงานด้วยการออกกำลังกายด้วย โยคะ สิ่งสำคัญที่สุดก็คือเวลา และความมุ่งมั่นตั้งใจ โดยทั่วไปการเตรียมตัวสำหรับงานแต่งงานจะมีเวลาเตรียมตัวล่วงหน้ากันอยู่แล้วประมาณ 3 เดือน 6 เดือน หรือบางคู่เตรียมตัวกันเป็นปีก็มี ซึ่งเป็นเวลาที่เพียงพอสำหรับการฟิตหุ่น เมื่อคู่บ่าวสาวทราบกำหนดวันแต่งงานเป็นที่แน่นอนแล้วก็ลุยฟิตหุ่นกันได้เลย

 

ในปัจจุบันมีวิธีการออกกำลังกายให้เลือกมากมายแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน แต่การออกกำลังกายที่กำลังมาแรง และหลายๆ คนให้ความสนใจกันคือการเล่นโยคะ เพราะเป็นกีฬาในร่มเลือกเวลาฝึกได้ตามใจชอบ โดยเจ้าสาวอาจจะชวนเจ้าบ่าวไปเล่นโยคะด้วยกันเพื่อกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นก็ยิ่งดี ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น ตั้งเป้าหมายด้วยกันว่าจะฟิตหุ่นให้สวย หล่อก่อนถึงวันแต่งงาน

การฝึกโยคะนอกจากจะได้ร่างกายที่แข็งแรงแล้วยังได้ฝึกสมาธิอีกด้วย การฝึกโยคะช่วงแรกๆ อาจจะมีอาการปวดเมื่อยบ้าง แต่เมื่อฝึกไปเรื่อยๆ ร่างกายก็จะเกิดความเคยชิน ช่วงแรกๆ อาจจะต้องมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแล หากฝึกไปจนคล่องแล้วก็สามารถฝึกเองที่บ้านได้ และในวันนี้เรามีท่าโยคะสำหรับลดสัดส่วน ทำให้ร่างกายฟิต เฟิร์ม จะเป็นท่าอะไรบ้างมาดูกันค่ะ

ท่าตรีโกณ ช่วยบริหารต้นขา และส่วนน่องให้ดูเรียวงาม

โยคะ

ท่าเรือ สำหรับคู่บ่าวสาวที่กังวลเรื่องต้นแขนต้นขาใหญ่ ต้องท่านี้เลยช่วยลดไขมันแขน ขา และสะโพกได้ดี

โยคะ

ท่านั่งเก้าอี้ หากชุดเจ้าสาวเป็นชุดที่เน้นสัดส่วน ท่านี้ช่วยกระชับสัดส่วนได้อย่างดีทีเดียวค่ะ

โยคะ

ท่ากระดานข้าง ช่วยลดไขมันหน้าท้อง ลดสะโพก และต้นขา ทำให้มีกล้ามแขนที่สวยงาม สำหรับเจ้าสาวที่ใส่ชุดแต่งงานแบบเปิดแขนเปิดไหล่ท่านี้ช่วยได้ค่ะ

โยคะ

ปิดท้ายกันด้วย ท่าอาสนะ เพื่อผ่อนคลายความเหนื่อยล้า ให้ร่างกายและจิตใจได้พักผ่อน

โยคะ

การฝึกโยคะเป็นการรักษาสมดุลของร่างกาย ช่วยให้รูปร่างดีขึ้น ฟิต เฟิร์ม เมื่อฝึกไปซักพักจะรู้สึกได้ว่าร่างกายสมดุลขึ้น และมีสมาธิมากขึ้น คู่บ่าวสาวบางคู่เมื่อได้ใช้เวลาฝึกโยคะด้วยกันจากที่เคยเป็นคนใจร้อน อาจจะกลายเป็นคนใจเย็นลง มีสติในการครองคู่มากขึ้นนับว่าเป็นผลพลอยได้ที่คุ้มค่าจากการฝึกโยคะทีเดียวเลยนะคะ

 

cr : shape.com, fitnessvsweightloss.com, beautyepic.com, yogajournal.com

Recommended