ทิปส์การเลือก ผมเจ้าสาว ชุดไทย ให้หน้าดูเด็ก จากช่างผมมืออาชีพ!

ทรงผมเจ้าสาวในชุดไทย เป็นอะไรที่แอบเลือกยากนะว่ามั้ยคะเหล่าว่าที่เจ้าสาว เพราะนอกจากจะต้องคำนึงถึงรูปหน้า ยังต้องคำนึงถึงแบบชุดและความเหมาะสมเรียบร้อยสวยงามอีกด้วย แต่ปัญหาที่กลายเป็นข้อกังวลใจอันดับแรกๆของการเลือกทรงผมเจ้าสาวชุดไทย หนีไม่พ้นความกลัวที่ว่าเราจะดูแก่ไหม เพราะชุดไทยนั้นเป็นชุดที่ทำให้เจ้าสาวผู้ใส่ดูภูมิฐานขึ้นอยู่แล้ว วันนี้แพรวเวดดิ้งเลยไปหาคำตอบมาให้ว่าที่เจ้าสาวถึงที่ จากปากของช่างผมมือเจ้าสาวมืออาชีพอย่าง คุณตี๋ เจ้าของไอจี @teethory ที่นอกจากผลงานทรงผมเจ้าสาวของคุณตี๋จะโดดเด่นได้หลากหลายสไตล์แล้ว คุณตี๋ยังทำผมให้กับเหล่าดาราและเซเลบมาแล้วมากมายอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นช่างผมเจ้าสาวที่น่าจับตามองอีกคนในวงการเลยละค่ะ มาดูคำแนะนำจากคุณตี๋กันดีกว่า

  • บอกทิปส์การเลือกทรงผมชุดไทยไม่ให้ดูแก่หน่อยค่ะ

คนไทยติดว่าผมกับชุดไทยต้องเนี้ยบ แต่ต้องยอมรับว่าลุคของเจ้าสาวบางคนทำผมเนี้ยบมากก็ดูแก่ เจ้าสาวบางคนกลับเหมาะกับการทำผมฟุ้งๆเบาๆมากกว่า แต่ความยากก็คือความฟุ้งเบานี้จะต้องไม่มากเกินไปจนกลายเป็นผมเจ้าสาวชุดสากล ตี๋จะดูจากรูปหน้าของเจ้าสาวแต่ละคนเป็นหลัก เจ้าสาวบางคนสามารถรวบสูง เปิดหน้าผากได้ บางคนต้องมีปอยผมลงมาระหน้าผากนิดนึง บางคนแสกกลางได้ บางคนแสกไม่ได้เลย เป็นต้น

ผมเจ้าสาว

  • ผมเจ้าสาวในชุดไทยตอนนี้เป็นแบบไหนคะ

ช่วงนี้ชุดไทยของเจ้าสาวมีดีไซน์ที่ดูโมเดิร์นขึ้น เป็นแบบชุดไทยประยุกต์มากขึ้น ทำให้สามารถแมทช์กับแบบผมที่ไม่ต้องเนี้ยบมาก หรือแบบผมที่มีแรงบันดาลใจมาจากผมของเจ้าสาวชุดสากลก็ได้ แค่ว่าให้อยู่ในกรอบว่าไม่หลุดเกินไป และยังควรจะดูสุภาพกว่าผมของเจ้าสาวชุดสากล แต่ปีนี้ที่เห็นได้ชัดคือเจ้าสาวเปิดหน้ากันเยอะ เปิดหน้าผากรับทรัพย์อะไรอย่างนี้ ข้างหลังก็ปล่อยเป็นหางม้าบ้าง เกล้าบ้าง หรือเทรนด์การถักเปียแบบเนี้ยบๆ ก็เข้ากับชุดไทยนะ เจ้าสาวบางคนทำก็ดูน่ารักดี ดูเด็กลง แม้กระทั่งเกล้าสูงแบบดังโงะก็ยังได้ ไม่ได้มีข้อจำกัด

ผมเจ้าสาว

  • ทิปส์การเลือกทรงผมชุดไทยของเจ้าสาวหน้ากลม

ถ้าหน้าผากแคบ เก็บผมเรียบไปเลยก็สวยดี แต่ถ้าหน้าผากกว้างควรมีปอยผมมาระหน้าผากนิดนึง จริงๆแล้วผสมกับเปียแบบเรียบๆก็สวยและยิ่งส่งให้เจ้าสาวดูเด็กลง หรือจะทำผมทรงดังโงะแบบญี่ปุ่นก็ยังได้ แต่อันนี้ต้องดูให้แมทช์กับแบบชุดด้วย

  • ทิปส์การเลือกทรงผมชุดไทยของเจ้าสาวหน้าเหลี่ยม กรามชัด

โครงหน้ากรามชัดๆ รวบหมดไม่ค่อยรอดเพราะจะยิ่งเน้นกรามและโหนกแก้ม แต่ก็มีเหมือนกันที่เจ้าสาวหน้ามีกรามชัดแต่กลับรวบผม แสกกลาง แล้วสวย อันนี้ต้องมาดูกันหน้างานอีกที ขึ้นอยู่กับตัวเจ้าสาวด้วยว่าเซล์ฟไหม

 ผมเจ้าสาว

  • คำแนะนำในการเลือกทรงผมชุดไทยของเจ้าสาว

ว่าที่เจ้าสาวสามารถเลือกทรงผมที่ชอบมาก่อนได้ แล้วพอวันจริงเราค่อยมาดูกันหน้างานอีกทีว่าทรงที่เจ้าสาวชอบ สามารถทำได้ตามแบบเลยไหม ซึ่งจริงๆแล้วขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย สภาพเส้นผมเจ้าสาวด้วย รูปหน้าด้วย แบบชุดด้วย ถ้าสมมติว่าช่างผมเห็นแล้วว่าไม่เหมาะก็อาจจะแนะนำให้เปลี่ยนทรง หรืออย่างน้อยก็อาจจะขอปรับนิดหน่อยถ้าเจ้าสาวยืนยันว่าอยากได้ทรงนั้นจริงๆ ทั้งนี้เพื่อให้เจ้าสาวดูสวยที่สุด และมั่นใจที่สุด

เป็นยังไงกันบ้างคะ คำแนะนำจากช่างผมมืออาชีพอย่างคุณตี๋ สามารถช่วยให้เหล่าว่าที่เจ้าสาวมีไกด์ไลน์ในการเลือกทรงผมชุดไทยที่เหมาะกับตัวเองกันหรือยังเอ่ย? ถ้ามีแล้ว เรามาส่อง วิธีการเลือกช่างแต่งหน้าที่ใช่ในวันแต่งงาน กันต่อเลยดีว่า คลิกอ่านเลย

ใครที่อยากติดตามผลงานของคุณตี๋ กดฟอลโลว์ไอจีเลยที่ IG @teethory นะคะ

ขอขอบพระคุณภาพจาก IG @teethory 

Recommended